Hiện nay hầu hết các công ty B2B  (business to business – kinh doanh hướng đến kinh doanh – thuật ngữ để chỉ các công ty hàng công nghiệp) đều gặp khó khăn trong việc khai thác các điểm mạnh của truyền thông trực tuyến để tiếp thị với một công ty khác trong đó có Email Marketing.

Email Marketing cho hình thức B2B

Email Marketing cho hình thức B2B

Các công ty B2B  thường cho rằng Email Marketing không phải là một phương phá phù hợp với họ. Họ đã quên rằng tiếp thị truyền thông trực tuyến nói chung và Email Marketing nói riêng đang trở thành một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng cho dù đó là cá nhân hay doanh nghiệp.

Hãy thay đổi suy nghĩ của bạn. Sau đây là một số yếu đố cần lưu ý khi triển khai các chiến dịch Email Marketing cho hình thức B2B.

1. Biến suy thoái thành lợi thế

Email Marketing là một phương thức triển khai đơn giản và không ít chi phí. Bởi vậy nó phù hợp cho tất các quy mô hay hình thức phát triển của doanh nghiệp.

2. Tạo nội dung thú vị cho B2B Email

Đây là một trong những lưu ý quan trọng  nhất. Nội dung B2B Email của bạn không có gì thú vị, hấp dẫn sẽ dẫn đến sự sụt giảm của số lượng email đã đăng ký. Hãy xem xét những yếu tố sau:

– Bạn cần phải đặt câu hỏi: với nội dung của chiến dịch marketing như thế thì bạn sẽ cần nhấn mạnh những điểm quan trọng nào trong nội dung B2B Email.

– Học hỏi các chương trình Email Marketing của các doanh nghiệp B2B khác và đưa ra ý tưởng của riêng bạn.

– Luôn luôn phân tích, đánh giá hiệu quả của những nội dung B2B Email và rút ra kinh nghiệm để có nội dung tốt hơn.

3. Duy trì thời gian và tần suất gửi Email Marketing phù hợp

Khách hàng của bạn là doanh nghiệp, vì vậy hãy lưu ý thời gian gửi mail phù hợp cho doanh nghiệp là những khoảng thời gian nào. Khoảng thời gian gửi mail hợp lý cho hình thức B2B là thứ ba đến thứ năm hàng tuần, từ 9 h sáng đến 3h chiều.

4. Danh tiếng của người gửi

Danh tiếng của người gửi là một vấn đề rất quan trọng khi bạn gửi mail cho khách hàng là các doanh nghiệp. Hãy chọn tên người gửi là một người có tiếng trong lĩnh vực bạn đang nói đến hoặc một doanh nhân thành đạt, tiếng tăm mà hầu hết các doanh nghiệp đều biết đến.

Điều này làm tăng tỷ lệ mở cũng như mức độ uy tín của email. Các công ty Marketing Online hàng đầu luôn áp dụng phương pháp này khi tên người gửi mail là các chuyên gia đầu ngành hoặc các CEO danh tiếng. Và họ đã rất thành công trong các chiến dịch Email Marketing B2B.

Trên đây là một số điểm cần lưu ý khi triển khai chiến dịch Email Marketing cho hình thức B2B. Hi vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích và sẽ triển khai thành công cho doanh nghiệp của mình !

 

 

Rate this post

Bình luận Facebook