email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp cung cấp thông tin, thông báo về đơn hàng mới, các đợt khuyến mãi, giảm giá ….

Điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp cũng như mục tiêu của email marketing là làm sao thúc đẩy và tăng doanh số bán hàng. Có rất nhiều lời khuyên cũng như thủ thuật để tăng tỷ lệ người mở email, click vào link trong email, tìm hiểu website và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích giúp bạn tạo ra doanh thu bán hàng từ chính danh sách email của bạn.

1.     Tập trung phân loại khách hàng

Để một người dùng mở email và mua sản phẩm ngay lập tức thì việc phân loại từng email khách hàng vô cùng quan trọng. Vì tương ứng với mỗi khách hàng là những chiến lược tiếp cận bằng hình thức email khác nhau.

Việc đầu tiên khi sử dụng công cụ email là cần phải phân loại email theo những tiêu chí khác nhau tùy vào mỗi lĩnh vực kinh doanh của bạn như giới tính, khu vực địa lý, ngành nghề, … ví dụ:

–          Nhóm A: thường xuyên mua hàng

–          Nhóm B: Mua một lần trước đây

–          Nhóm C: Chưa bao giờ mua

Như vậy đối với 3 nhóm đối tượng khách hàng trên sẽ tương ứng với những chiến lược gửi email marketing khác nhau. Ta có thể gửi những bản tin, những chương trình tích điểm khi mua hàng, … cho đối tượng A.  Giới thiệu tất cả những sản phẩm mới, thời hạn khuyến mãi, lợi ích sản phẩm,… cho đối tượng B. Và ngược lại gửi những thông tin doanh nghiệp, uy tín thương hiệu, điểm mạnh sản phẩm cho những đối tượng chưa mua sản phẩm nhóm C này,… để họ hiểu hơn về doanh nghiệp,  sản phẩm và quyết định mua sản phẩm.

2.     Tập trung vào lời đề nghị

Những lời đề nghị sẽ nhanh chóng được chuyển đổi thành lời đặt hàng. Nhưng quan trọng nhất là lời đề nghị được đưa ra tương ứng với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau với điều kiện phải được đưa ra một cách nhanh chóng trong một thời gian nhất định, phải hấp dẫn người dùng và không được thay đổi nhiều lần trong một thời gian ngắn.

Sau đó, bạn cần phải gửi một thông báo đề nghị ban đầu để nhắc nhở người dùng về thời hạn của lời đề nghị đó, để người dùng có thể suy nghĩ xem xét lại lời đề nghị mà chúng ta đã đưa ra trước đó.

Đối với những khách hàng mua thường xuyên sẽ có một lời đề nghị với mục đích khuyến khích lòng trung thành của khách hàng bằng điểm tích lũy, quà tặng đầu năm, thông báo điểm thưởng của khách hàng nhằm khuyến khích và nhắc nhở khách hàng về công ty và việc mua sản phẩm.

3.     Thiết kế tính năng tiện dụng

Những tính năng ưu việt sử dụng trong thương mại điện tử sẽ giúp quá trình mua sắm hàng hóa  nhanh chóng, thuận lợi. Vì vậy, trong email bạn cũng nên có một quá trình mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.

Khách hàng rất ít khi mở trang chủ website của bạn mà sẽ đi vào các trang giới thiệu sản phẩm cụ thể mà họ quan tâm trong email. Vì vậy, hãy thêm thanh điều hướng trong email để người dùng có thể chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc thực hiện những hoạt động khác được liên kết với website của bạn.

Điều quan trọng nhất là không nên đưa quá nhiều thông tin sản phẩm vào email. Vì nếu như vậy, rất ít người dùng click và mua mặt hàng ngay trong email.

4.     Thuyết phục khách hàng lặp lại việc mua hàng

Thời gian tốt nhất để thu hút mua hàng lần thứ hai là ngay sau khi khách hàng đã đặt một đơn đặt hàng bất kỳ trước đó. Vì lúc này, họ có sẵn kinh nghiệm mua hàng và họ rất hài lòng với quá trình mua hàng và các sản phẩm mà họ nhận được và khả năng mua hàng lần nữa rất cao.

5.     Khuyến khích mua hàng theo nhóm

Bạn có thể gửi email đề nghị khách hàng có thể mua thêm những sản phẩm bổ trợ cho sản phẩm chính. Ví dụ khách hàng mua giày chạy bộ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin sản phẩm khác như quần short hoặc vớ trong giỏ hàng của khách hàng, sau đó gửi email xác nhận đơn đặt hàng và vận chuyển.

Chiến lược Email Marketing đã và đang mang đến giá trị hiệu quả trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email vào Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được một chiến dịch đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách mail (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid) và hệ thống gửi mail tự động hàng loạt

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng một content cho Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing tự động của chúng tôi lo cho bạn.

Rate this post

Bình luận Facebook