email marketingTrong nửa đầu năm 2013, chúng tôi đã nhìn thấy sự gia tăng ổn định và liên tục trong việc sử dụng email marketing trong các chương trình khách hàng trung thành của nhiều công ty để duy trì sự tham gia của khách hàng. Thông qua các chương trình này, các nhà tiếp thị được thử thách để tạo ra một trải nghiệm tích cực cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ.

Vì vậy, các nhà tiếp thị làm thế nào để có thể gửi email marketing hỗ trợ tốt nhất cho sự thành công của các chương trình khách hàng trung thành?

Cơ sở dữ liệu khách hàng 

Bước đầu tiên trong việc này là phân tích dữ liệu. Hãy tìm hiểu về khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ và điều này có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp nội dung có liên quan.

Bạn cần tìm hiểu: Khách hàng tốt nhất là ai? Điểm yếu nhất của bạn là gì? Thành viên nào mới? Ai đang hoạt động hoặc mất hiệu lực? Bước này cho phép bạn xác định các thành viên trung thành trong vòng đời chương trình của bạn.

vòng đời lòng trung thành - phần mềm gửi mail hàng loạt

Làm tốt công việc này có thể ảnh hưởng tích cực đến nhận thức của người tiêu dùng khi họ tham gia chương trình khách hàng trung thành của bạn. Phân nhóm dữ liệu giúp bạn có khả năng gửi các email marketing vào đúng thời điểm. Chiến lược và chiến thuật trong từng giai đoạn nên đem đến các trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, trong khi vẫn hỗ trợ mục tiêu chung.

Những điều cần thiết trong Email Marketing

Với bất kỳ chiến dịch email marketing dành cho chương trình khách hàng trung thành, đều cần phải tập trung vào 3 điều sau đây:

  1. Nội dung. Theo  nghiên cứu 81% thành viên tham gia chương trình nói rằng họ thậm chí không biết lợi ích từ chương trình, hoặc làm thế nào / khi nào họ sẽ nhận được phần thưởng. Các khách hàng càng hiểu biết nhiều về lợi ích và ưu đãi của chương trình, càng khuyến khích họ tham gia và giới thiệu sản phẩm của bạn tới bạn bè, gia đình, hoặc các mạng khác. 
  2. Sự khuyến khích. Nếu có lợi thế độc quyền hãy làm cách nào để khách hàng không từ chối trở thành khách hàng trung thành.
  3. Sự khác biệt. Điều này có nghĩa là tìm cách để vượt qua sự lộn xộn trong hộp thư đến. Một mẹo nhỏ là hãy làm cho khách hàng thấy thân quen với các thông báo của bạn mà không thấy phiền phức. Ví dụ, một loạt các email marketing liên lạc nhắc nhở khách hàng hãy tận dụng lợi thế của chương trình trước khi hết hạn.

Kết hợp cơ sở dữ liệu với các email marketing có liên quan nhằm thúc đẩy chương trình khách hàng trung thành

Trong một cuộc điều tra dân số năm 2013 đã phát hiện ra một số liệu thống kê đáng ngạc nhiên :

  • Các chương trình lòng trung thành đã tăng hơn 25% trong hai năm qua – nhưng mức độ hoạt động của các thành viên đã giảm.
  • Một số 2,65 tỷ người đã gia nhập vào chương trình lòng trung thành tại Hoa Kỳ vào năm 2012, tăng 26,7 % so với năm 2010, nhưng tham gia tích cực trong 12 tháng – giảm 4,3 %.

Số liệu cho thấy rằng việc tăng cường các chương trình lòng trung thành thông qua đổi mới và thích hợp là rất quan trọng. Khi làm được điều đó sẽ có lợi cho các thương hiệu cung cấp các chương trình khách hàng trung thành.

Như vậy chúng ta thấy rằng việc thực hiện chiến dịch email marketing để hỗ trợ chương trình khách hàng trung thành là rất cần thiết. Thông qua email marketing bạn thực hiện được chương trình với một chi phí rất thấp, có thể gửi mail theo thời điểm phù hợp với khách hàng…Thực hiện được công việc này sẽ giúp bạn nâng cao uy tín thương hiệu, mở rộng doanh thu, lợi nhuận, do đó tại sao bạn không thực hiện chương trình này với email marketing.

Giải pháp Email Marketing đang dần nói lên tầm quan trọng trong người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được một chiến lược chất lượng cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid email verify) và hệ thống gửi mail hàng loạt chuyên nghiệp

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing chuyên nghiệp của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook