Email marketing khác spam như thế nào?

Khi bạn gửi tràn lan những email quảng cáo đến bất cứ ai, bất cứ đối tượng nào, tức là bạn đang gửi thư rác, điều này khác với việc bạn thực hiện email marketing. Spam hay còn gọi là junk mail, bulk mail. Những người gửi thư rác thường có danh sách email thông qua thu thập trên mạng, mua lại nên chất lượng danh sách email rất thấp, không đem lại kết quả. Gửi đi những email spam như vậy sẽ huỷ hoại danh tiếng và thương hiệu của công ty.
Email marketing khác spam ở điểm duy nhất là sự đồng ý của người nhận email dành cho người gửi. Rất nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng email marketing chính là spam. Hàng ngày, hàng trăm nghìn công ty, tổ chức vẫn thực hiện hoạt động email marketing hiệu quả bởi vì họ sở hữu những danh sách email đã nhận được sự đồng ý của người nhận.

3 bước cơ bản để triển khai email marketing

Mọi chiến dịch email marketing đề phải gồm ba bước cơ bản sau:

1. Xây dựng danh sách email:

Để thực hiện chiến dịch email marketing , bạn cần có danh sách các địa chỉ email. Bạn lưu ý, rằng danh sách này không chỉ bao gồm “các địa chỉ email” mà có thể còn kèm theo thông tin chi tiết về người nhận như: họ tên, giới tính, công ty, độ tuổi.

Ví dụ: Phạm Hoàng Lan, [email protected], Nữ, Nhất Việt group, 26.

Càng có nhiều thông tin kèm theo, danh sách địa chỉ của bạn càng giá trị bởi chúng cho phép bạn phân nhóm các khách hàng của mình (theo độ tuổi, khu vực địa lý, nghề nghiệp…) và cá nhân hoá nội dung email. Xây dựng danh sách email đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức. Danh sách email tốt giúp bạn hạn chế lượng email hỏng, thu được tỷ lệ người đọc email cao và đạt được mục tiêu của chiến dịch.

2. Thiết kế email:

Mẫu email tốt là quyết định thành công cho chiến dịch. Thông thường, bạn sẽ thiết kế mẫu email trên một trình soạn thảo HTML như Dreamweaver, Front page… hoặc các chương trình xử lý ảnh như photoshop. Bạn cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo sẵn có trong các phần mềm email marketing. Điều quan trọng khi soạn thảo nội dung email của bạn là xác địch rõ ràng mục tiêu của chiến dịch. Email của bạn phải hướng người nhận tới một hành động cụ thể: click vào đường link để xem chi tiết bài viết trên website, click vào form đăng ký, xem một video clip…

3. Gửi và đánh giá kết quả:

Nếu bạn cần gửi đi 1 lượng lớn email, bạn không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như Gmail, Yahoo vì họ chỉ cho phép bạn gửi tối đa vài trăm email mỗi ngày. Hơn nữa, nếu gửi như vậy bạn sẽ không biết được ai đã mở email ra đọc, những ai đã click vào đường link của bạn. Tức là bạn không thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình. Bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ email marketing chuyên nghiệp vì họ cho phép bạn gửi email đi với một lượng lớn, đồng thời phần mềm của họ có tính năng thống kê, cho phép bạn đánh giá kết quả chiến dịch thông qua các số liệu: lượng người mở email, lượng email hỏng, lượng dừng nhận tin,..

Phong sưu tầm ( internet)

Rate this post

Bình luận Facebook