1. Một vài giây để tạo ấn tượng tốt

   Email marketing gắn liền với sự tồn tại của internet và được các nhà quảng cáo tin tưởng sử dụng từ trước tới nay. Thời gian gần đây, các kênh quảng cáo đang bị cạnh tranh gay gắt để mong chiếm được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Các nhà quảng cáo không sử dụng một hoặc một vài kênh quảng cáo để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình nữa mà là sử dụng kết hợp, cùng lúc rất nhiều phương thức quảng cáo tạo hiêu ứng tốt và độ phủ rộng cho mặt hàng kinh doanh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đã có sự tăng trưởng đột biến số lượng các thông điệp trao đổi không chỉ email mà còn trên các công cụ khác như mạng xã hội, tin nhắn, tin tức… Kết quả là người dùng ngày càng có nhiều cách để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm, thông tin tràn lan và không giới hạn là một trở ngại đáng kể cho những người làm kinh doanh khi mà người dùng ngày càng có thói quen đọc lướt qua các luồng thông tin. Liệu có cách nào không để thu hút khách hàng nán lại một vài giây trên quảng cáo của bạn?

https://phanmemquangcao.vn

 

 

Theo thống kê, chỉ có 19% người nhận quảng cáo đọc từ đầu đến cuối thông điệp, vì vậy một email thương mại nên vào thẳng vấn đề, sáng tạo, đơn giản và có sức hấp dẫn ngay lập tức. Dòng đầu tiên trong email quảng cáo nên đề tên sản phẩm và các ghi chú ấn tượng về nó. Hãy đảm bảo rằng khách hàng không cần xem đến dòng thứ hai để nhận biết được sản phầm của bạn. Tại thời điểm này, chiêu kích thích trí tò mò của khách hàng không hẳn còn nhiều giá trị như trước nữa.

2.Có một chiến lược dài hạn

Có một hiểu lầm mà các đơn vị kinh doanh hay gặp phải đó là họ nghĩ email marketing là một đòn bẩy, dùng trong ngắn hạn và có thể thu được những dấu hiệu tích cực ngay sau khi email được gửi đi. Điều này cũng không hẳn là sai, đơn giản là những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ gọi ngay khi đọc được một thông điệp hấp dẫn từ bạn. Nhưng hãy nghĩ xa hơn thế. Bạn hoàn toàn có thể coi email marketing như một công cụ để nuôi dưỡng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng tương lai. Bất kì chuyên gia nào cũng có thể nói cho bạn những điều tương tự, nhưng rất tiếc là nhiều công ty vẫn chưa thực sự hiểu và áp dụng công thức này.

Trong hướng dẫn về phương pháp chăm sóc khách hàng qua Email Marketing, Eric Grovesoffers đã đưa ra một lời khuyên quan trọng, đó là: đừng xử lí các Email chỉ như  địa chỉ email, mà hãy đối xử với chúng như các mối quan hệ. Hãy tìm cách nào đó thâm nhập càng sâu vào mối quan tâm của khách hàng, vào cuộc sống của khách hàng càng nhiều càng tốt. Đừng chỉ nghĩ mối quan hệ với khách hàng được tạo ra đơn giản bằng cách gửi các Email bản tin mỗi tuần hay cung cấp cho họ thông tin về các đợt giảm giá, khuyến mại, hãy giữ cho Email Marketing là sự tương tác từ hai phía. Luôn luôn tiếp nhận đóng góp và trả lời những Email phản hồi từ phía khách hàng, thiết lập một cuộc đối thoại chính hãng. Đây chính là cách tạo ra điểm khác biệt giữa các đơn vị quảng cáo và cách cách thức quảng cáo. Hãy để cho khách hàng cảm  thấy thoải mái và an tâm chứ đừng làm cho bị cảm thấy áp lực và bị làm phiền.

• Tạo chiến lược tùy chỉnh. Một trong những lợi thế khác thường nhất của Email Marketing – nhưng vẫn rất bị đánh giá thấp – là khả năng để gửi loạt các thông điệp khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu, thị hiếu và nhu cầu của người sử dụng. Không giống như các hình thức quảng cáo truyền thống khác, không có quyền lựa chọn người xem, người nghe, chỉ gửi tới một nội dng thông tin cho tất cả mọi người. Điều này không chỉ nâng cao cơ hội mua bán sản phẩm mà còn giúp xâu dựng mối quan hệ tin tưởng với khách hàng trong thời đại cạnh tranh toàn cầu.

• Các thông điệp liên quan chặt chẽ trên cơ sở là sở thích và lợi ích. Luôn luôn hiển thị một thông tin tiêu chuẩn cao tránh bất kỳ nội dung là không hữu ích.

• Tránh spam quá nhiều Email trong một thời gian ngắn hoặc làm phiền khách hàng vào các kì nghỉ, dịp lễ…

• Thu thập thông tin khách hàng, điều này giúp cho bạn có những gợi ý và tư vấn sát nhất cho các nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Rate this post

Bình luận Facebook