3. Đặt mình vào vị trí của người sử dụng

Một trong những rủi ro lớn nhất mà các nhà tiếp thị gặp phải khi sử dụng email để quảng cáo là hàng ngày hòm thư của khách hàng luôn bị quá tải vì nhận được quá nhiều thư không mong muốn từ các đơn vị kinh doanh. Đặt mình vào vị trí của người nhận để hiểu được họ cảm thấy như thế nào và họ thực sự muốn gì. Đừng chỉ nghĩ rằng mình là chuyên gia mà áp đặt suy nghĩ của những chuyên gia lên khách hàng của mình.  Eric Groves đã thẳng thừng tuyên bố trong tài liệu hướng dẫn cách thức tương tác với khách hàng qua email quảng cáo rằng: nếu khách hàng nghĩ email của bạn là thư rác thì sau đó nó thực sự trở thành rác.

email-marketing

Thực ra, định nghĩa thế nào là thư rác không quan trọng, mà quan trọng là cách người nhận đánh giá về nó. Khách  hàng là thẩm phán cuối cùng và là ban giám khảo cho mọi cuộc tranh luận. Họ luôn cho rằng những bất cứ điều gì họ không muốn nhận hoặc không thể xác minh đều là thư rác. Tư tưởng này quả là một rào cản lớn đối với những người làm quảng cáo, nhưng hãy chấp nhận đi, chúng ta phải học cách để sống chung với nó.

Có ba điểm quan trọng mà nhà tiếp thị nên cân nhắc:

Trước khi gửi email hãy tự hỏi xem liệu những người trong danh sách nhận mail của bạn có chút gì quan tâm tới thông tin quảng cáo này không? Nếu câu trả lời là có hoặc rất có thể thì bạn hãy tiến hành gửi tin. Một cách khác, bạn có thể đăng kí nhận mail quảng cáo từ đối thủ cạnh tranh, theo dõi và chọn lọc hộp thư của họ trường xuyên là bạn đã có một danh sách sạch, những khách hàng rất quan tâm đến mặt hàng kinh doanh của bạn.

Đáng giá kết quả gửi mail trong một khoảng thời gian cố định. Tích cực tiếp thu những ý kiến đóng góp và phản hồi từ những khách hàng, hoặc những người quan tâm. Nghiên cứu thông tin thị trường để tìm ra những giải pháp kinh doanh tốt nhất.

Chú ý đến những ấn tượng đầu tiên như chủ để, người gửi… nhưng không nên dừng lại ở đó. Bao bì đẹp cũng phải đi kèm với nội dung đẹp, như đã nói ở trên, hãy thiết kế để email của bạn được ngắn gọn và bắt mắt nhất. Và nếu như bạn cảm thấy việc làm này quá khó khăn thì tại sao không tìm một người nào khác làm những việc đó cho bạn? Ví dụ, giả định một khách hàng của riêng bạn, gửi tin quảng cáo cho họ và tích cực tiếp thu những ý kiến phản hồi, đóng góp từ họ. Bạn cũng có thể nhờ họ đưa ra một vài lời khuyên, chỉ ra một số điểm còn thiếu sót để hoàn thiện phần nội dung hơn nữa.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Sử dụng hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt tốt nhất của chúng tôi đảm nhiệm.

Đằng sau mỗi email là mỗi cá nhân khác nhau với thói quen, hành động và lối sống khác nhau. Đây chính là lí do để điều chỉnh những email quảng cáo của mình sao cho nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Rate this post

Bình luận Facebook