Trước khi các nhà tiếp thị bắt đầu bất kỳ chiến dịch tiếp thị email, họ nên ghi nhớ một vài sự thật quan trọng về tiếp thị email trong ý nghĩa rộng hơn vì nó gắn liền với xây dựng thương hiệu, vòng đời của khách hàng, và quá trình mua của người tiêu dùng.

Email marketing là một công cụ xây dựng thương hiệu cơ bản

Email MarketingEmail marketing vẫn là một trong những cách tốt nhất và trực tiếp nhất để thiết lập sự nhận biết thương hiệunhớ lại thương hiệu. Tại sao? Bởi vì nó tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả cung cấp tin nhắn cho một nhóm mục tiêu có “chọn tham gia” để nhận được thông báo. Các khía cạnh tùy biến của email cho phép các thương hiệu chỉnh bản thân cho các nhóm cụ thể, trình bày chúng với các thông điệp thương hiệu ngay. Nó là một nền tảng lý tưởng để truyền đạt bản sắc của thương hiệu trên dòng địa chỉ, dòng tiêu đề và hình ảnh nội dung email.

Các nhà tiếp thị nên cân nhắc kỹ dòng tiêu đề email để chúng phù hợp với tin nhắn tổng thể của công ty. Nếu sản phẩm của bạn là niềm vui và hay thay đổi, sau đó dòng tiêu đề và nội dung email không nên quá “trùng lặp” . Người tiêu dùng rất thông minh và họ nhận về sự khác biệt như vậy, ngay cả khi tiềm thức, và những loại tín hiệu có thể làm cho chúng cảm thấy khó chịu về thương hiệu của bạn.

Hình ảnh của một email cũng đóng một vai trò quan trọng. Tất cả hình ảnh nên có màu sắc bổ sung và các yếu tố thương hiệu tương tự cho dù trong email của bạn, trên các mạng xã hội, hoặc trên trang web chính. Để thành công bạn phải nhấn cho người tiêu dùng một cách tiếp cận đa kênh, vì vậy phải chú ý đến như thế nào công ty được trình bày tại mọi thời điểm và đảm bảo các nguồn lực được phân bổ cho các thiết kế email sắc nét.

Email Marketing – mối quan hệ lâu dài

Email Marketing

Email marketing cũng là một kênh lý tưởng để xây dựng một mối quan hệ vòng đời lâu dài và thịnh vượng của khách hàng, nơi mà nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng được đáp ứng với những thông điệp kịp thời. Email phù hợp cho tất cả các quảng cáo. Nó có thể được dễ dàng tùy chỉnh để nội dung email và tần số được cấu trúc lý tưởng để phù hợp với khách hàng ở các giai đoạn vòng đời khác nhau.

Email MarketingKhách hàng trong giai đoạn “triển vọng” có thể nhận các tin nhắn giới thiệu tính năng sản phẩm cơ bản và chủ yếu dạy cho họ về những lợi ích của thương hiệu. Sau khi mua hàng được thực hiện, người tiêu dùng có thể nhận được lời đề nghị lặp lại hoặc mua bổ sung hoặc nội dung email khác để khuyến khích thêm thu nhập. Nếu công ty của bạn cung cấp một dịch vụ, các cuộc đối thoại đang diễn ra có thể email tập trung vào làm thế nào để nhận được nhiều nhất của dịch vụ bằng cách trình bày web hoặc đào tạo thực hành tốt nhất. Như một số khách hàng trôi dạt vào một sân khấu, các email có thể gọi ra các tính năng mới ấn tượng và khêu gợi sự quan tâm của người nhận. Khách hàng đã không tiếp xúc với các thương hiệu trong một thời gian khá có thể nhận được một số nỗ lực cuối cùng để kéo họ vào, nhưng tại một số điểm họ nên được chuyển xuống “không hoạt động” tình trạng như vậy để tránh khiếu nại spam.

Email ảnh hưởng đến quá trình mua hàng của người tiêu dùng

Email MarketingMột mục tiêu cơ bản của bất kỳ nhà lãnh đạo kinh doanh là phải hiểu quá trình mua hàng của khách hàng. Làm thế nào để họ đi về quyết định nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là xứng đáng, làm thế nào để họ đánh giá những lợi ích cụ thể của bạn, và sau đó theo nghĩa đen làm thế nào để họ thực hiện mua hàng. Đối với nhiều doanh nghiệp, động lực chính cho việc mua bán của người tiêu dùng vẫn còn tiếp thị email đó là chi phí hiệu quả, nhanh chóng, và dễ dàng để tạo ra.Đó là phương tiện chính để nói với người tiêu dùng về bán hàng, sản phẩm mới, và các tính năng mới, tất cả đều có thể khuyến khích sự tham gia sâu hơn và các bước tiếp theo hướng mua.

Các công ty hiểu biết sẽ sử dụng email để nhắm mục tiêu tất cả các giai đoạn của quá trình mua hàng của người tiêu dùng. Họ có thể bao gồm các giai đoạn trước đó thông qua email được giáo dục khách hàng hay nhu cầu kích thích, về cơ bản “trồng hạt giống” cho việc mua bán cuối cùng.Một khi khách hàng tiềm năng được giới thiệu thương hiệu, nhiều email có thể cung cấp các chi tiết sâu hơn, lợi ích sản phẩm cụ thể, và cung cấp một cảm giác khan hiếm và kịp thời.

Không chỉ nhắm mục tiêu cơ sở dữ liệu cũ của khách hàng hiện tại và quá khứ, một số người có thể không thực hiện bất kỳ hành động trong năm. Phản ứng nhanh và giao tiếp thời gian thực là những mục tiêu của tất cả các nhà tiếp thị, và tự động hóa cho phép các tin nhắn email để đi ra ngoài vào các kích thích của thời điểm này. Nó có thể là một công cụ mạnh mẽ để chúc mừng khách hàng trên mua hàng, giới thiệu một sản phẩm bổ sung, hoặc thậm chí cung cấp một phiên chat trực tiếp sau khi khách hàng thăm FAQ. Sự tức thì của email và khả năng để nhanh chóng cung cấp thông tin cần thiết và các câu trả lời làm cho nó một kênh tiếp thị cực kỳ quan trọng, đặc biệt là cho các khách hàng ngày nay có nhu cầu các công ty để được đáp ứng.

Email Marketing

 Email marketing vẫn là tiết kiệm chi phí, và các công cụ công nghệ cải tiến cho phép các công ty ở mọi quy mô xây dựng email được thiết kế tốt trong vài phút. Mặc dù sự hấp dẫn rộng rãi và tầm với của các kênh truyền thông xã hội, email marketing vẫn là một kênh quan trọng cho các doanh nghiệp muốn nâng cao thương hiệu của họ và khuyến khích mua dài hạn.

Rate this post

Bình luận Facebook