Phần 3

Tần suất và thời điểm ảnh hưởng đến chất lượng email marketing

Bạn đang thực hiện chiến dịch email marketing một cách liên quan, phù hợp với các nhóm đối tượng khách hàng, vì vậy cần thiết để xem xét tần suất và thời điểm gửi email.

Sự liên quan của các chiến dịch email marketing luôn luôn quan trọng hơn hẳn số lượng tin nhắn bạn gửi.

Một bản tin đơn lẻ ra hàng tháng cung cấp cho người nhận giá trị thông tin thấp,  sẽ  ít được chào đón hơn  hơn là 1 loạt chiến dịch email có mục tiêu, có liên quan và mang tính chất kêu gọi hành động đối với khách hàng (call to action).

Thời điểm tiến hành chiến dịch của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào đối tượng bạn hướng đến.

Email  nhắm vào khách hàng tiềm năng là nhân viên văn phòng tốt nhất là được gửi trong giờ làm việc hành chính,còn email nhắm vào đối tượng khách hàng là những bà mẹ trẻ sẽ mang lại kết quả tích cực hơn nếu được gửi sau buổi tối (sau khi những đứa trẻ đã ngủ ngoan trên giường).

Các doanh nghiệp nhắm vào khách quốc tế sẽ thành công hơn bằng cách phân đoạn danh sách khách hàng và thời gian tiến hành chiến dịch theo vị trí địa lý vì sự chênh lệch múi giờ giữa các quốc gia. Việc này sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian và chiến lược về tần suất đặt lịch, yêu cầu hủy đăng ký và khả năng thu hồi lợi nhuận đầu tư ROI(Return on Investment).

Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn không thể lúc nào cũng ngồi ở nhà đợi email marketing của bạn vì đó không phải là mối quan tâm lớn đối với họ. Điều họ cần là thông điệp của bạn có liên quan gì tới họ và nó cung cấp cho họ những  thông tin như thế nào về giá trị của sản phẩm, dịch vụ của bạn (có thể chỉ là 1 góc nhìn sâu sắc về 1 hành động hay chỉ là 1 thỏa thuận hấp dẫn).

Gửi email với tần suất “ít” chưa chắc  đã không hiệu quả bằng gửi “nhiều”, gửi thời điểm muộn không có nghĩa là không được quan tâm nếu nó đúng đối tượng. Vì vậy để có một email tiếp thị liên quan, hợp lí, được khách hàng quan tâm thì cần thiết phải chú ý về tần suất, thời gian gửi email marketing.

Bích Phượng (st -emailmarketing.com)

Email marketing – Phần 1: Từng bước để thành công

Email marketing – Phần 2: Hãy nhớ ” Ngắn gọn là mạch lạc, dứt khoát”.

Rate this post

Bình luận Facebook