microsoft-outlook-solid email marketingYahoo! gần đây đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu tái chế các địa chỉ email cũ, cho phép người dùng mới yêu cầu mở  các địa chỉ mail  đã không được sử dụng trong một thời gian. Nhưng  giờ Microsoft lại không đi theo hướng này- họ thông báo rằng có thể sẽ bắt đầu hủy bỏ những  tài khoản  không sử dụng trong vòng 270 ngày, sự thay đổi này ảnh hưởng đến  các tài  khoản Hotmail cũng như Windows Live Outlook .Microsoft đã đưa thông báo này tới những người dùng hiện tại , thông báo cho họ về những chính sách mới trên trang web của mình. Những trạng thái cần chú ý:

“Các dịch vụ mang nhãn hiệu Microsoft  yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản của bạn định kỳ, tối thiểu là 270 ngày bạn phải đăng nhập để giữ các tài khoản của mình, trừ các dịch vụ mất phí. Nếu bạn không đăng nhập trong thời gian này, chúng tôi có thể hủy bỏ quyền truy cập vào các dịch vụ của Microsoft. Nếu các tài khoản của bạn bị hủy bỏ do bạn không đăng nhập, dữ liệu của bạn có thể bị xóa vĩnh viễn khỏi máy chủ của chúng tôi”

Điều này cũng tương tự như động thái trước đây của Yahoo!, nhưng có sự khác biệt quan trọng không giống như Yahoo! Microsoft chưa công bố rằng, họ có tái chế các địa chỉ cũ và  chúng có thể được mở cho người dùng mới hay không?

Nhưng ngay cả khi chưa có thông báo chính thức, một phát ngôn của Microsoft nói với PC World rằng công ty không có kế hoạch làm cho các tài khoản cũ được mở lại.

Sự thay đổi này tác động  đến email marketing như thế nào?

Khi Yahoo hay Microsoft đưa ra thay đổi này  khiến cho các nhà tiếp thị email có chút lo ngại. Mặc  dù vậy, động thái này thực sự là tin tốt cho các nhà tiếp thị email thông minh. Bởi vì  một danh sách email tốt thì không nên chứa những địa chỉ email không còn tồn tại – và Microsoft đang làm cho tiếp thị email marketing cơ hội để loại bỏ các tài khoản xấu.

Động thái mới của Microsoft cũng thúc đẩy tiếp thị email khi loại bỏ được những email không còn tồn tại. Bây giờ là thời điểm tốt để bạn có thể sắp xếp lại danh sách email của mình, loại bỏ những email không còn hoạt động nữa. Di chuyển này có thể làm giảm tỷ lệ bị trả lại, tăng tỷ lệ mở và thúc đẩy bán hàng.

Bất kỳ động thái của Yahoo!, Microsoft và Google có thể  tác động sâu sắc đến các nhà tiếp thị, và những nhà tiếp thị cần phải hiểu những gì đang xảy ra, tại sao nó đang xảy ra và làm thế nào họ có thể phản ứng tốt nhất. Mặc dù vậy, động thái mới nhất này của gã công nghệ khổng lồ Microsoft thực sự là tin tốt cho cộng đồng tiếp thị email. Không ai muốn một danh sách gửi thư chứa đầy các địa chỉ đã chết và không hoạt động.

Sự thay đổi của  Microsoft giúp cho các nhà làm email marketing có thể xây dựng danh sách tốt mà dễ dàng hơn nhiều.

 2547419f-f448-4ef9-b7c4-aefa797b7e71_zps522de0e9Ms Huế- Chuyên viên tư vấn email marketing

SĐT:0912.04.1919

email: [email protected]

Rate this post

Bình luận Facebook