e-commerceEmail marketing là phương thức giao tiếp cần thiết trong thương mại điện tử, vừa có thể giao tiếp hai chiều mà lại có thể tiết kiệm chi phí cho dù doanh nghiệp  của bạn lớn hay nhỏ. Bên cạnh đó nó còn giúp bạn truyền tải thông điệp mà bạn muốn quảng cáo tới khách hàng nhanh nhất cũng như giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Khi nào bạn nên gửi email marketing trong thương mại điện tử?

  • Email chào mừng:

Khi khách hàng truy cập website và để lại thông tin, bạn có thể gửi email chào mừng họ đã đăng ký nhận bản tin và tặng họ món quà chào mừng.

VD: gửi email cho khách hàng đầu tiên với tiêu đề Chúc mừng bạn [Hoten] được tặng 100,000 VNĐ cho lần đầu đăng ký nhận tin!

  • email marketing trong thương mại điện tửEmail gửi thông tin sản phẩm mới: (click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn)

Do bạn đã có thông tin của khách hàng nên bạn có thể cá nhân hóa thông điệp quảng cáo để tạo được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng.

VD: Bạn có thể gửi email giới thiệu các loại váy hè mới nhất của năm khi bắt đầu giao mùa với tiêu đề: “Hey [Hoten], Chào hè năng động cùng váy xinh nào!” hoặc “[Hoten] đã cập nhật thông tin mỹ phẩm tốt nhất hiện nay chưa?”

Email này thường được dùng để gửi hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh nếu chu kỳ mua hàng của bạn là 1 tháng hoặc 2 – 3 tháng/ lần thì bạn nên gửi hàng tuần hoặc 2 – 3 ngày/lần để tránh spam hòm thư của khách hàng.

  • Email thông báo đơn đặt hàng, phương thức giao nhận/thanh toán hoặc có sự thay đổi của đơn hàng

Vd: Kính gửi [Hoten] !

Chúng tôi đã nhận được yêu cầu về đơn hàg của bạn, chúng tôi muốn xác nhận lại và thông báo với bạn về thời gian bạn sẽ nhận được hàng trong vòng 24h sau khi bạn xác nhận lại thông tin và thanh toán theo hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt.

  • email marketing trong lĩnh vực thương mại điện tửEmail thông báo chương trình khuyến mại, ưu đãi: (click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn)

Mỗi khi có chương trình ưu đãi, áp dụng với phần lớn đối tượng khách hàng thì email marketing sẽ là cách nhanh nhất để bạn phát tán thông tin cho các khách hàng của mình. Đặc biệt với sự trợ giúp của Solid Email Marketing, bạn hoàn toàn có thể soạn những email chuyên nghiệp với dòng tiêu đề cá nhân hóa kích thích người nhận mở mail.

Tùy theo loại sản phẩm mà tần suất gửi mail này có thường xuyên hay không. Nhưng thông thường 1 lần 1 tuần sẽ là một tuần suất tốt.

  • Email khảo sát ý kiến khách hàng:

Đặc thù khách hàng của lĩnh vực thương mại điện tử là mua nhiều lần, có thể là hàng ngày, hàng tháng hoặc hàng tuần tùy theo loại sản phẩm. Do vậy, bạn luôn luôn cần phải xây dựng mối quan hệ trung thành đối với khách hàng. Email khảo sát ý kiến khách hàng sẽ là một trong những cầu nối rất tốt để bạn tăng cường thêm mối quan hệ quan trọng này.

Ví dụ: khảo sát ý kiến về sản phẩm, quy trình phục vụ, cải tiến mới hoặc ý kiến đóng góp,….để website ngày càng tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tần suất của những email này chỉ nên từ 1 đến 2 tháng 1 lần hoặc 1 năm 1 lần vào thời điểm thích hợp.

Trên đây là 5 loại email chính hay được sử dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo thêm các email khác phù hợp với kế hoạch truyền thông và marketing của doanh nghiệp.

Giải pháp Email Marketing đã và đang nói lên tầm quan trọng trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Mail vào Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được 1 chiến lược chất lượng cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email miễn phí) và hệ thống gửi mail hàng loạt hàng loạt

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với Email Marketing bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing tự động của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy comment cùng trao đổi thông tin với tôi ở bên dưới nhé!

Rate this post

Bình luận Facebook