email marketing Khi gửi email marketing thì ai cũng mong muốn khách hàng của mình sẽ mở email, sẽ thích nội dung cũng như thiết kế tuyệt vời, kì công của mình. Và dĩ nhiên, tất cả chúng ta đều mong cái cuối cùng là khách hàng sẽ gọi đến để mua sản phẩm, dịch vụ. Nhưng hầu như khách hàng tiềm năng của bạn lại không mở email bạn gửi tới vì quá bận, hoặc email gửi  bị vào mục spam hoặc đơn giản là họ không có nhu cầu.

Giải pháp Email Marketing đã và đang khẳng định vị thế của nó cho người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng thành công của việc gửi Mail đến Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được 1 chiến dịch chất lượng cả về cách thức gửi email, lọc được danh sách mail khách hàng (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email có tồn tại hay không) và hệ thống gửi mail hàng loạt chất lượng

Tiêu đề email cần hấp dẫn người đọc

 Thống kê cho thấy, trung bình người đọc sẽ chỉ liếc qua tiêu đề trong 2-5s để quyết định xem mở hay cho email đó vào lãng quên. Do đó trước khi gửi email bạn cần kiểm tra xem tiêu đề email của mình đã thuyết phục được khách hàng chưa,có tạo cho họ cảm giác tò mò muốn mở hay không? Tham khảo: Tiêu đề email của bạn đã tạo ấn tượng tốt chưa? Bạn cũng có thể hỏi qua ý kiến đồng nghiệp và bạn bè về tiêu đề mail của mình để có được những đánh giá khách quan.

Chú trọng đến những dòng đầu tiên của email

Bạn nên biết trung bình 80% những người mở email chỉ  đọc 3 dòng đầu và sẽ quyết định có tiếp tục đọc hay tắt đi. Và bạn có 3 dòng để gây ấn tượng – không hơn, không kém. Bên cạnh đó bạn cần biết 75% người đọc sẽ không bao giờ kéo con trỏ chuột xuống đến màn hình thứ 2. Vì vậy, bạn có 3 dòng và 1 màn hình để gây ấn tượng tốt với khách hàng – trước khi muốn họ tiếp tục đọc email của mình. Đừng biến những email marketing của bạn trở nên lê thê và không có nội dung rõ ràng ngay từ dòng đầu tiên nếu bạn không muốn email của mình ngay lập tức được chuyển vào spam.

Hình ảnh trong email marketing

Nếu như bạn không biết cách sử dụng hình ảnh hay sử dụng không đúng cách thì tốt hơn hết là không sử dụng hình ảnh. Bởi vì  đối với các ESP – nemail services provider( nhà cung cấp email – như Yahoo, Google) và các email client (chương trình nhận & gửi email – như Outlook, Thunderbird …) thì hình ảnh sẽ mặc định bị chặn (block). Đó là lý do thường một email bạn mở trong Gmail sẽ không có hình, cho đến khi bạn click vào nút hiển thị hình ảnh thì hình ảnh của bạn mới được hiển thị. Vì vậy  hãy thiết kế đơn giản! Hãy chắc chắn rằng email của bạn vẫn có thể đọc được nếu không có hình ảnh. Một email nhiều hình ảnh đặc sắc cũng không có ý nghĩa gì khi khách hàng không nhấn vào “show image”. Có nhiều trường hợp email gửi đi chỉ là một tấm hình được đính kèm thì khả năng rất cao người nhận sẽ không click hiển thị hoặc tệ hơn là email đó đã yên vị trong spam. Xem thêm hình ảnh trong email của bạn đã hợp lý chưa?

Không nên sử dụng file đính kèm trong email marketing

Bạn nên hạn chế file đính kèm khi gửi email marketing bởi vì khi sử dụng file đính kèm thì khả năng vào spam cao hơn. Hoặc người nhận không có chương trình thích hợp để mở file đính kèm, bên cạnh đó file đính kèm còn có thể chứa virut, hay người nhận không muốn mở file đính kèm do bất tiện. Dù là lý do nào thì đối với 1 nhà làm email marketing chuyên nghiệp, file đính kèm vẫn không nên được sử dụng trong bất cứ trường hợp nào.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing giá rẻ của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook