Hiện nay marketing kĩ thuật số phát triển, email đặc biệt đã trở thành động lực lớn cho việc tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản chỉ cần nhấp chuột và gửi đi hàng loạt email, nhưng muốn hiệu quả cần gửi email vào inbox. Email được coi là một trong những kênh phân phối trực tuyến có giá trị nhất, nhưng nó cũng kém an toàn nhất. Với thông tin cá nhân của người dân bị đe dọa, kênh email phải được bảo vệ bằng mọi giá.

Nó không chỉ đảm bảo rằng các chiến dịch marekting của bạn có hiệu quả mà còn bảo vệ danh tiếng của thương hiệu và giúp khách hàng, quá khứ, hiện tại và tương lai, tránh rơi vào những mánh lới có thể xảy ra và các cuộc tấn công không gian mạng thường thấy nhất qua email marketing: lừa đảo.

  1. Email lừa đảo là gì?

Lừa đảo là một mối đe dọa lớn đối với các nhà tiếp thị vì nó có thể trực tiếp ảnh hưởng đến các nỗ lực tiếp thị và lợi tức đầu tư (ROI).

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo để xác định một email giả mạo hoặc lừa đảo tiềm ẩn:

Nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp. Tất cả chúng ta đều là con người và mắc phải sai lầm, nhưng khi một email bị quá nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp, thì có lý do để nghi ngờ vì email marketing đáng tin cậy và chuyên nghiệp sẽ hiếm khi gây ra nhiều lỗi đánh máy.

Kiểm tra sự thiếu cá nhân hoá. Nếu email được gửi trực tiếp đến một người, một lời chào mơ hồ mà không có tên hoặc tiêu đề cụ thể cũng gây nên nghi ngờ.

Các vấn đề khẩn cấp. Chú ý đặc biệt đến những email đòi hỏi một phản hồi “khi bạn thuận tiện nhất” và kêu gọi hành động cụ thể được thực hiện, như xác minh thông tin trực tuyến. Thông thường, các vấn đề khẩn cấp được xử lý qua điện thoại, do đó, khi nghi ngờ, hãy kiểm tra lại thông qua một phương thức truyền thông khác.

Hyperlink sai. Các hacker thường ẩn các liên kết độc hại trong nội dung của một email. Trước khi nhấp chuột qua địa chỉ đích. Nếu có sự không khớp giữa văn bản và địa chỉ URL được siêu liên kết, email sẽ chuyển hướng bạn đến một trang web độc hại.

Yêu cầu thông tin cá nhân. Nếu bạn được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc yêu cầu xác minh danh tính của mình bằng cách nhấp vào một liên kết, hãy thận trọng. Ví dụ, các ngân hàng sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân qua email. Chỉ mất một giây để xác minh liên kết trước khi bạn nhấp vào hoặc tải xuống tệp đính kèm và điều đó có thể giúp bạn tránh khỏi gánh nặng và hậu quả của cuộc tấn công lừa đảo.

  1. Cách bảo mật tốt nhất trong thực tế

Việc phát hiện ra sự không nhất quán và nội dung đáng ngờ trong email là một kỹ năng hữu ích cho bất cứ ai, nhưng đối với các nhà tiếp thị, chia sẻ loại thông tin này với khách hàng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong hiệu quả của các chiến dịch.

Bên cạnh đó, bất kể thành công của chiến dịch như thế nào, bạn cũng cần xây dựng lòng tin của khách hàng bằng cách giữ cho khách hàng của bạn an toàn trước những cuộc tấn công không gian mạng bắt nguồn từ email.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng các phương pháp sau:

Yêu cầu người nhận thêm bạn vào danh sách địa chỉ của họ. Trước khi bạn khởi động chiến dịch email marketing, yêu cầu người nhận của bạn thêm địa chỉ gửi thư của bạn vào danh sách liên hệ của họ để email chiến dịch của bạn sẽ không được gửi vào spam.

Xác thực email của bạn. Xác thực email của bạn là một cách tuyệt vời để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo ngay cả trước khi nó tiếp cận các hộp thư đến của khách hàng. Điều này là có thể bởi vì xác thực email đảm bảo rằng máy chủ gửi email có quyền sử dụng tên miền được liệt kê trong phần đầu của thư (trường “From”), do đó “xác minh” tính hợp pháp của người gửi. Vì vậy, xác thực email hoạt động như một công cụ bảo mật.

Thêm lời phủ nhận. Thêm tuyên bố phủ nhận vào cuối email của bạn và nhắc nhở khách hàng rằng bạn sẽ không bao giờ yêu cầu thông tin tài chính và thông tin nhạy cảm khác qua email có thể giúp người nhận phát hiện ra các email giả mạo trong tương lai nếu họ nhận được chúng.

Tạo ra nhận thức chung về bảo mật. Chúng tôi đã chia sẻ các mẹo riêng của chúng tôi để tìm các email lừa đảo nhưng việc giáo dục khách hàng của bạn về những dấu hiệu cảnh báo này cũng mang lại lợi ích cho các chiến dịch của bạn. Việc đưa ra một chiến dịch ngắn về bảo mật trực tuyến có thể thu được lợi ích lâu dài.

Email marketing là công cụ mạnh mẽ và trách nhiệm phải đến từ phía các nhà marketing.

Tham khảo ngay:

Phần Mềm Gửi Email Hàng Loạt Solid Email Marketing

Rate this post

Bình luận Facebook