Sự tăng lên của điện thoại thông minh trong suốt thời gian qua đã trở thành một hiện tượng. Dường như ai cũng có một chiếc Iphone, Android hay BlackBerry. Trong khi trước đây hầu hết những người nhận email tiếp thị B2C đọc email của họ trên máy tính thì ngày nay, số lượng đọc trực tiếp trên điện thoại đang ngày càng tăng lên. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Knotice, cứ 5 email B2C thì có 1 email được đọc trên điện thoại di động.

email tiếp thị

Việc sử dụng email tiếp thị trên smartphone đang ngày càng trở nên thiết yếu khi lượng sử dụng tăng lên cùng với quá trình phát triển của công nghê.

 

Với sự tăng lên của việc sử dụng email tiếp thị trên điện thoại di động, có lẽ những lời khuyên dưới đây sẽ hữu ích đối với chiến dịch email marketing của bạn.

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang gửi một văn bản thay thế đến  phiên bản HTML của bạn.
  • Để chiều rộng email tối thiểu là 320 pixel ( tối đa là 600 pixel) dưới đây là danh sách áp dụng với một số điện thoại

Iphone – 320 pixel

Android – 480 pixel

Blackberry – 360 pixel

  • Nội dung thể hiện theo hình cột và chắc chắn rằng nội dung được sắp xếp một cách khoa học, hợp lí.
  • Giữ hình ảnh ở mức tối thiểu và đảm bảo chúng có kích thước vừa đủ(không quá to để ảnh hưởng tới tốc độ load ảnh của email).
  • Tự động thay đổi kích thước văn bản– nhiều thiết bị di động sẽ tự động thay đổi kích thước phông chữ của bạn, điều này có thể ảnh hưởng tới các thiết kế. Để tránh điều đó, bạn nên áp dụng các quy tắc CSS dưới đây để vô hiệu hóa điều này: webkit -> text -> size -> điều chỉnh: none.
  • Các liên kết của bạn: hãy thể hiện  đường link liên kết chính xác  trên màn hình cảm ứng để cho nó trở nên dễ dàng nhất có thể.
  • Trang web di động của bạn có thân thiện không? Đó sẽ là các email tiếp thị tốt và tối ưu dành cho điện thoại di động, nhưng phải chắc chắn rằng các trang đích mà bạn đang hướng đến cũng phải như vậy.
  • Kiểm tra công việc của bạn – hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra kĩ lưỡng phiên bản web của bạn trước khi tung ra.

Trên đây là các lời khuyên tuy nhỏ nhưng rất hữu ích đối với việc thiết kế email tiếp thị. Công việc tiếp thị của bạn muốn thành công thì cần phải có các email tiếp thị hiệu quả. Do đó hãy luôn nhớ, và áp dụng những lời khuyên trên hợp lí.

Tôi cũng sẽ rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp từ bạn, những người đọc thông thái!

Lược dịch: Bích Phượng (emailcenteruk.com)

 

 

Rate this post

Bình luận Facebook