gmail thay đổi - email marketing cần chú ýGoogle đã chính thức thông báo về cải tiến của họ cho Gmail giúp người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc xem các hình ảnh trên email của mình. Trước đây, mỗi khi muốn xem hình ảnh trên email, người dùng sẽ phải bấm nút “Display images below” để hiển thị chúng, nhưng từ giờ, tất cả các email sẽ tự động hiển thị ảnh mà không cần người dùng phải bấm nút gì nữa.

Google giải thích rằng việc không hiển thị ảnh cho đến khi được cho phép trước đây là để tránh gây khó chịu cũng như bảo vệ người dùng khỏi những hình ảnh độc hại, đồi trụy hay mang tính ám ảnh, hù dọa. Thế nhưng, hiện tại, hãng cho rằng việc đó đã không còn cần thiết nữa.

“Nhờ cải tiến mới trong cách Gmail xử lý hình ảnh, hình ảnh sẽ được tự động hiển thị theo mặc định trong Gmail trên máy tính để bàn, iOS và Android” – Giám đốc mảng sản phẩm của Google, John Rae-Grant đã viết.

Hiện tại, những bức ảnh trong email sẽ thông qua máy chủ proxy an toàn của Google chứ không còn thông qua những máy chủ gốc của hình ảnh. Tức là các hình ảnh sẽ được Google kiểm duyệt trước khi người dùng nhìn thấy chúng, đảm bảo cho những tin nhắn đến người dùng là an toàn. Bạn sẽ không bao giờ phải bấm nút “Display images below” một lần nào nữa.

“Với thay đổi mới này, email của bạn sẽ trở nên an toàn hơn, nhanh chóng hơn và đẹp hơn bao giờ hết”.

Tất nhiên, để tiết kiệm dữ liệu hoặc để thận trọng, Google vẫn cho phép người dùng xem ảnh ở chế độ tùy chọn, bạn có thể chọn mục “ask before displaying external image” trong tab “general” ở menu tùy chỉnh.

Sau khi cập nhật này được đưa tới người dùng, nếu bạn vẫn không thấy hình ảnh được hiển thị tự động, hãy kiểm tra mục “ask before displaying external image” như trên, vì đối với một số người dùng tính năng hiển thị hình ảnh tùy chọn này sẽ mặc định bật sẵn.

Nâng cấp này của Google hiện đã có mặt trên Gmail phiên bản desktop và sẽ sớm có mặt trên phiên bản di động vào đầu năm sau.

Bên cạnh đó, với sự thay đổi này, hình thức theo dõi thông tin người dùng thông qua động thái click để hiển thị hình ảnh từ server mà emails được gửi đến sẽ không còn tác dụng trừ khi người dùng click vào các đường dẫn trong emails. Chính vì vậy email marketing  cần chú trọng vào nội dung, tiêu đề và bố trí nội dung “call-to-action” một cách hợp lý trong email để thu hút khách hàng tiềm năng.

Chiến lược Email Marketing đã và đang khẳng định vị thế của nó trong người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch đảm bảo cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email sống hay chết) và hệ thống gửi mail tự động hiệu quả

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với chiến lược Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một content cho Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hiệu quả của chúng tôi đảm nhiệm.

( Sưu tầm: internet)

Rate this post

Bình luận Facebook