Gửi email tiếp thị là một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay. Hình thức này dù có thể không nhận được sự cho phép của người nhận nhưng vẫn luôn nhận được phản hồi cao. Nếu như sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu hấp dẫn thì người nhận vẫn có thể trở thành khách hàng. Tuy nhiên cần lưu ý, hình thức này không phù hợp để tiếp thị với khách nước ngoài vì họ đã “ bội thực” với spam emai.

hiệu quả của gửi mail marketing

–         Lợi ích về thời gian

  • Bạn có thể gửi thông điệp quảng cáo tới hàng trăm nghìn người trong vài tiếng
  • Kết quả phản hồi nhanh, có thể có khách hàng sau vài tiếng gửi email.

–         Lợi ích về chi phí

  • Email tiếp thị là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến.
  • Không tốn chi phí xuất bản, chỉ cần thiết kế một nội dung, có thể gửi tới vô số khách hàng.
  • Không tốn chi phí chỉnh sửa, cập nhật nội dung.

–         Lợi ích liên quan tới nội dung

  • Có thể trình bày bằng chữ, hình ảnh, âm thanh, video trong nội dung email.
  • Có thể chèn link liên kết để dẫn dắt khách hàng tới những phần thông tin khác.
  • Chủ động, dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật nội dung email.

Tuy nhiên, bên cạnh các lợi ích trên thì email marketing cũng có nhược điểm là tần suất phản hồi thấp, có thể gây khó chịu cho người nhận. Vì vậy, để có thể phát huy tối đa hiệu quả của email marketing cần có chiến lược cụ thể, và có sự hỗ trợ của các hình thức quảng cáo khác.

Bích Phượng (st)

http://emailmarketing247.wordpress.com/

 

Rate this post

Bình luận Facebook