email-marketing

Khi thiết kế email marketing thì chắc chắn ai cũng muốn  email của mình  thật hấp dẫn, thu hút được người đọc cả về nội dung lẫn hình thức mà vẫn truyền tải được thông điệp  tới khách hàng.  Do đó khi thiết kế email thường bạn sẽ sử dụng hình ảnh để thu hút sự chú ý của người đọc, có khi là toàn bộ email là một hình ảnh, banner khổ lớn.

Hầu hết các nhà cung cấp email như gmail, yahoo hay hotmail đều chặn hình ảnh trong mail, và sẽ hỏi người nhận có muốn hiển thị hình ảnh hay không? Chỉ khi bạn click vào hiển thị hình ảnh thì khi đó các hình ảnh trong email được hiển thị. Nếu như toàn email của bạn là một hình ảnh thì trước khi click vào “Hiển thị hình ảnh  dưới đây” người đọc sẽ không thấy một thông tin nào cả. Hơn thế nữa, một email với 1 hình ảnh lớn duy nhất rất dễ vào spam.

Do vậy, bạn không nên thiết kế toàn bộ hay gần như toàn bộ email bằng hình ảnh

– Hãy bố trí xen kẽ hợp lý giữa ảnh và chữ, sao cho đảm bảo luôn xuất hiện chữ và hình ảnh trong email. Đồng thời, tỷ lệ tối thiểu giữa hình ảnh và chữ trong email phải đạt ít nhất là 50:50. Nếu emai mà có chữ nhiều hơn hình ảnh  thì càng tốt,  trong khi đó nếu  hình ảnh chỉ chiếm khoảng 20% là tốt nhất.

Alt text- Solid email

– Bên cạnh đó bạn cần  thêm [highlighter color=”light-blue”]Thẻ Alt[/highlighter] để  khi hình ảnh không thể hiện thị thì sẽ  được thay thế  bằng 1 đoạn văn bản thay thế giúp người đọc phần nào hiểu được nội dung email. Thêm một thẻ alt ngắn gọn và hấp dẫn cho mỗi hình ảnh của bạn là một trong những cách tốt nhất để có được sự chú ý của người nhận đối với email của bạn.

Với phần mềm Solid email marketing thì bạn có thể dễ dàng chèn thêm các alt text để thay thế hình ảnh khi không thể hiện thị  trong email thông qua tính năng Insert picture trong phần mềm.

Đọc thêm “Cách thêm thẻ Alt cho hình ảnh trong email marketing”

Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh kích cỡ của hình ảnh trong email sao cho phù hợp

Hãy gửi thử mail của bạn vào các loại hòm mail khác nhau để chắc chắn hình ảnh được hiển thị đúng, không bị sai kích cỡ – to quá hoặc nhỏ quá theo kích cỡ màn hình.

Chiến lược Email Marketing đang dần nói lên tầm quan trọng cho người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email đến tận tay khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được một chiến lược đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid) và hệ thống gửi mail hàng loạt chuyên nghiệp

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với hình thức Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm spam mail miễn phí của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook