Cách thức tạo một form đăng ký trong Google Drive theo ý bạn gồm 3 bước chính.

Bước 1: Tạo biểu mẫu

buoc 1

Tạo mẫu đăng ký

Mở Gmail của bạn và chọn Drive trên thanh công cụ của hòm thư.

Sau đó bạn kích vào Tạo , chọn Mẫu để mở form đăng ký cần tạo.

Màn hình sẽ hiển thị:

buoc 2

 

Bạn điền Tên form đăng ký mà bạn muốn đặt.

Ví dụ: Bảng khảo sát, Đăng ký nhận chương trình ưu đãi,….

Sau đó, lựa chọn chủ đề sẽ hiển thị của form đăng ký tùy loại biểu mẫu để tăng tính sinh động và chuyên nghiệp của biểu mẫu.

Để nhìn rõ hơn các hình ảnh minh họa, bạn hãy click trực tiếp vào ảnh để xem.

Sau khi chọn xong các thông tin cơ bản đầu tiên, bạn chọn Ok để bắt đầu cho bước tiếp theo.

Bước 2: Tạo các câu hỏi trong biểu mẫu

Nhập các câu hỏi và loại câu hỏi khác nhau tùy theo mục đích tại các điều chỉnh trong form đăng ký.

buoc 21

Tạo các câu hỏi cần thiết trong form đăng ký

Sau khi nhập xong, bạn nhấp vào Thêm mục để chọn dạng câu hỏi tiếp theo. Tôi sẽ làm 1 bài riêng để phân tích riêng về các dạng câu hỏi này.

buoc 22

Cài đặt phần hồi đáp cho người đăng ký

Bạn có thể cài đặt câu hồi đáp cho khách hàng của mình sau khi đăng ký xong.

Ví dụ: Cảm ơn bạn đã tham gia đăng ký. Bạn vui lòng check mail để nhận email xác nhận từ chúng tôi.

Phía dưới tiêu đề có một trường trống, bạn có thể bổ sung các thông tin cơ bản của công ty để khách hàng tiện liên hệ. Các bạn có thể tham khảo form mẫu đăng ký dạng cơ bản dưới đây:

buoc 3

Form đăng ký sử dụng phần mềm Email Marketing

 

Bước 3: Kiểm tra và chia sẻ link đăng ký

Sau khi tạo xong form đăng ký, bạn có thể xem trước form đăng ký của mình trước khi chia sẻ bằng cách click vào Xem biểu mẫu trực tiếp (View live form) trên thanh công cụ

buoc 31

Chúng ta sẽ nhìn thấy 1 biểu mẫu đăng ký như sau:

buoc 4

Thực tế có nhiều cách để bạn có thể lấy link đăng ký và chia sẻ. Ở đây, tôi chỉ đề cập đến cách đơn giản nhất là bạn copy trực tiếp link trên trình duyệt và thực hiện vào mục đích của bạn như chèn trong mail để khách hàng đăng ký, hoặc chia sẻ trên các trang mạng xã hội,…

Tham khảo form đăng ký

Tương tác với khách hàng của bạn qua Form đăng ký – phương thức email marketing 2 chiều

Các kết quả của người đăng ký sẽ được trả về trong 1 file excel của bạn trong Google Driver.

Nếu như bạn thấy vẫn khó thực hiện, bạn có thể tham khảo Video hướng dẫn tạo form đăng ký

Rất hi vọng bài viết này của tôi có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn cần bất cứ sự hỗ trợ, hay giải đáp thắc mắc nào, đừng ngại ngần comment để chúng tôi có thể hỗ trợ hay chỉnh sửa bài viết để hoàn thiện hơn./.

Với các loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì 2 giải pháp lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức quảng cáo tới Khách hàng thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hiệu quả để đơn giản hóa công việc của bạn.

Ngoài SMS chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một hình thức Marketing thứ 2 để các bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Với hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail vào inbox của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn đúng hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc mạnh mẽ hơn mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Hướng dẫn tạo form đăng ký trong Google Drive
5 (100%) 2 votes

Bình luận Facebook