Kêu gọi hành động trong Email Marketing
Một phần quan trọng trong nội dung Email Marketing đó là ” Call to Action ” – kêu gọi khách hàng hành động. Đó có thể là hành động click vào đường dẫn facebook hay website, nhấp vào phân liên hệ ( qua yahoo, skype, điện thoại) hay chia sẻ, chuyển tiếp email cho người khác…
Mục đích của Call to Action là nhắc nhở và hối thúc khách hàng thực hiện hành động mà chúng ta muốn phù hợp với các mục tiêu đã đặt ra. Ví dụ để khách hàng liên hệ nhiều hơn, để tăng truy cập vào website, để ấy được nhiều đóp góp của khách hàng…Từ đó đặt được hiệu quả cao hơn trong các chiến Email Marketing.
Vậy làm sao để có một phần Call to Action hiệu quả ? Chúng tôi có một vài lời khuyên dành cho bạn.
1. Sử dụng động từ chủ động
Lời kêu gọi của bạn phải đạt được hiệu quả cao trong việc hối thúc khách hàng hành động. Vì vậy đừng sử dụng những từ ngữ thụ động hay hình ảnh mỹ miều. Bạn chỉ cần sử dụng những từ ngữ đơn giản mà mạnh mẽ thôi. Giống như thức tỉnh một người nhanh chóng khi họ đang trong trạng thái mơ màng.
2. Hãy kêu gọi nhiều lần
Hãy đặt phần Call to Action ở một số nơi trong nội dung Email Marketing mà người đọc có thể nhìn thấy cho dù họ động toàn bộ nội dung hay chỉ đọc lướt qua email. Điều này đảm bảo khách hàng sẽ nhận được lời kêu gọi của bạn, tính thúc đẩy của lời kêu gọi cũng cao hơn ( nếu người đọc nhận được nó nhiều lần ) và bạn sẽ đạt được hiệu suất cao như mong muốn ở phần kêu gọi khách hàng hành động này.
3. Đặt ở vị trí phù hợp
Hãy khôn ngoan trong việc chọn vị trí Call to Action cho Email Marketing. Những vị trí phù hợp nhất thường là:
– Ngay phía trên email, nơi hầu hết người đọc đều nhìn thấy nó.
– Đặt ở cuối email khi người đọc đã đọc hết email hoặc kéo lướt xuống.
– Đặt ở phần giữa hoặc bên phải phù hợp lúc khách hàng dừng mắt khi đọc được một phần email.
– Ngay đường link hay phần thông tin liên hệ.
– Một số nơi khác
Tuy nhiên cho dù bạn đặt lời kêu gọi hành động ở đâu, hãy tạo cho chúng một không gian riêng. Bạn không nên để chúng gần những nút khác có thể gây nhầm lẫn cho người đọc.
4. Liên kết của bạn dẫn đến nơi bạn muốn.
Chúng tôi đang nói ở đây là bạn cần đảm bảo sự thông suốt cho liên kết của bạn. Đừng để khách hàng click vào một đường dẫn không tồn tại hoặc đang bị lỗi. Hay khách hàng nhấn vào phần liên hệ nhưng không thể liên hệ được với bạn. Đây là những diều tối kị nếu bạn không muốn khách hàng “bỏ đi không một lần quay lại “.
Hãy đảm bảo các kỹ thuật được ổn đinh như website chạy ổn định và nhanh, thông tin liên hệ chính xác và luôn có người túc trực, form đăng ký tồn tại và dễ sử dụng…
Với 4 lưu ý trên hi vọng các bạn sẽ có thể tạo ra những phần Call to Action hiệu quả trong các chiến dịch Email Marketing của mình. Chúc các bạn thành công !
- Phần Mềm Gửi Email Hàng Loạt Solid Email Marketing - May 5, 2019
- Phân tích tâm lý khách hàng trong SMS Marketing - August 12, 2015
- 11 quy tắc viết email marketing chuyên nghiệp - May 16, 2015
- Cách Soạn Nội Dung SMS Marketing - May 9, 2015
- 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P2) - May 8, 2015
- 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P1) - May 7, 2015
- 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon (P3) - May 7, 2015
- Những kịch bản SMS Marketing nên tham khảo - May 6, 2015
- 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon (P2) - May 6, 2015
- 7 cách tăng sức mạnh cho chiến dịch SMS Marketing ( P 2 ) - May 6, 2015