Mỗi ngày có 259 tỉ email được gửi đi bao gồm cả email cá nhân, email marketing,…Bạn đang rất nỗ lực trong việc xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả từ thiết kế nội dung đến xây dựng danh sách khách hàng. Vậy còn một điều rất quan trọng mà bạn chưa để ý đến, đó chính là email gửi đi có nhiều khả năng vào spam. Thông thường, các máy chủ gửi email đến các thư mục rác khi bộ lọc của họ đánh giá email có bạn bị spam.

Để tránh gửi email của bạn đến bộ lọc spam của người nhận, hãy làm theo các bước sau:

 1.     Phân chia 60/40 với văn bản và hình ảnh

Hầu hết mọi người  luôn muốn có nhiều hình ảnh hơn văn bản trong email. Ngoài ra trong chiến dịch marketing của mình, bạn luôn mong muốn đính kèm nhiều link trong email. Nếu bạn đang gửi một email với nhiều hình ảnh , hãy cân nhắc nhập cả văn bản. Các bộ lọc spam xem email chỉ toàn ảnh là email nặng.

2.     Kiểm tra lại dòng chủ đề của bạn

Dòng chủ đề của bạn cần phải khớp với nội dung của thư email. Nếu dòng chủ đề không khớp, email của bạn có thể bị gửi vào spam. Để giúp tối ưu hóa dòng chủ đề của bạn, hãy làm theo các mẹo trong bài viết này.

3.     Chọn email để gửi cá nhân 

Địa chỉ email chung sử dụng thông tin như  sales @, marketing @, v.v … không lý tưởng cho việc gửi email. Sử dụng các loại địa chỉ email này sẽ làm tăng khả năng email của bạn sẽ bị các bộ lọc thư rác thu thập. Thay vào đó, sử dụng địa chỉ email đã biết từ cá nhân  như [email protected], [email protected], v.v …

4.     Nhắc nhở khách hàng thêm bạn vào danh sách gửi tin

Một trong những lý do đơn giản nhất khiến email được gửi đến thư mục rác là người nhận đánh dấu những email tương tự như email bạn gửi là spam. Cách duy nhất khắc phục điều này là nhắc khách hàng thêm bạn vào danh sách liên hệ để bỏ đánh dấu spam trước đây.

Tham khảo ngay:

Rate this post

Bình luận Facebook