Bạn muốn tiến hành một cuộc khảo sát lấy ý kiến khách hàng để cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình ? Bạn đăng băn khoăn không biết sử dụng phương thức nào để đạt được hiệu quả với mức chi phí khảo sát vừa phải ? Email Marketing để đáp ứng những mong muốn của bạn.

Khảo sát khách hàng bằng SMS MarketingKhảo sát khách hàng bằng SMS Marketing

Khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing

Vậy làm sao để bạn có thể tiến hành khảo sát khách hàng hiệu quả bằng Email Marketing ? Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn các bước căn bản để các bạn tham khảo.

1. Xác định mục đích khảo sát

Rõ ràng là trước tiên bạn cần xác định mục đích của cuộc khảo sát này là gì ? Ví dụ: Bạn khảo sát để biết những vấn đề khách hàng gặp phải khi sử dụng sản phẩm của mình. Bạn khảo sát về thái độ phục vụ của nhân viên. Bạn khảo sát về những mong muốn của khách hàng khi sử dụng sản phầm…

Có rất nhiều vấn đề để bạn khảo sát, tuy nhiên nên tập trung vào một số ít mục tiêu nhất định. Mục tiêu khảo sát sẽ quyết định mục tiêu người làm khảo sát và nội dung khảo sát sau này. Vì vậy bạn cần xác định một tiêu một cách chính xác và chắc chắn.

2. Xác định đối tượng khảo sát

Đối tượng khảo sát có thể là khách hàng mới hay cũ, tùy thuộc vào mục tiêu khảo sát của bạn. Ví dụ nếu bạn cần khảo sát về vấn đề khách hàng gặp phải khi sử dụng sản phẩm thì rõ ràng bạn cần khảo sát trên tập khách hàng cũ, đã và đang sử dụng sản phẩm của bạn.

3. Soạn nội dung khảo sát

Bạn có thể tạo mẫu khảo sát ở một landing page riêng ( một trang trong website của bạn, hoặc đường link google driver ). Mẫu khảo sát cần soạn ngắn gọn và dễ hiểu. Đầy đủ các vấn đề quan trọng. Nên có đủ các dạng câu hỏi mà câu trả lời chỉ có một lựa chọn và nhiều lựa chọn, câu trả lời bằng văn bản mà khách hàng tự điền…

Mẫu khảo sát của bạn quá dài và phức tạp khách hàng sẽ rất ngại bỏ thời gian để điền, vì vậy hãy cố gắng đơn giản và dễ hiểu. Bạn hãy soạn mẫu khảo sát kỹ lưỡng và có đóng góp ý kiến của nhiều nhân viên, bởi mẫu khảo sát không hợp lý sẽ rất lãng phí công sức làm chiến dịch này.

4. Gửi Email Marketing mời khảo sát

Email mời khảo sát cần đủ sức thuyết phục để khách hàng điền mẫu khảo sát cho bạn. Ví dụ sẽ đã gia tăng thời hạn bảo hàng, được xử lý các vấn đề họ đang gặp phải miễn phí, hay được giảm giá bao nhiều phần trăm cho các lần mua hàng tiếp theo.

Khi khách hàng nhận được giá trị mà họ mong muốn họ sẽ không ngần ngại cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên cảm ơn họ vì đã tham gia cuộc khảo sát của bạn.

5. Email Marketing xác nhận đã tiếp nhận ý kiến khách hàng

Hãy cho khách hàng biết bạn đã tiếp nhận ý kiến của họ và sẽ lưu ý xử lý trong thời gian nhanh nhất có thể. Điều này làm khách hàng cảm thấy được tôn trọng và không tiếc công sức đã bỏ ra dành cho mẫu khảo sát của bạn. Tuy nhiên bạn đừng hứa suông, hãy triệt để xử lý các vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Nếu không xử lý có vẻ việc khảo sát của bạn không mang lại nhiều ý nghĩa, khách hàng cũng có cảm giác bị lừa. Và họ sẽ không tham gia những chiến dịch khảo sát khách hàng lần sau. Hãy cảm ơn khách hàng thêm một lần nữa bằng những câu từ chân thành nhất.

Với các bước trên, bạn đã có thể tự tạo ra cho mình một chiến dịch khảo sát khách hàng bằng Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp hay công việc kinh doanh của cá nhân mình. Chúc các bạn thành công !

Rate this post

Bình luận Facebook