Email marketing là một trong những công cụ truyền thông hiệu quả vừa nhanh, vừa dễ dàng tiếp cận khách hàng, vừa có thể tiết kiệm được thời gian thay vì các cuộc gặp gỡ hoặc điện thoại.

Đặt kế hoạch: một email marketing không đủ để thu hút được khách hàng và lòng trung thành của họ. Cho nên, hãy soạn thảo một kế hoạch để chắc chắn chiến dịch của bạn thành công. Bạn cần có một tiêu chí để thu hút khách hàng mở email đó.

Có sự giúp đỡ: Nếu doanh nghiệp chỉ thực hiện chiến dịch tiếp thị với những ý tưởng và nỗ lực nội bộ thôi thì vẫn chưa đủ. Hãy đầu tư vào việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia giỏi với những công cụ và hướng đi đúng để chắc chắn có được thành công.

* Thông điệp: phải thiết kế đơn giản, đễ đọc, các đoạn văn không quá dài. Quá nhiều hình ảnh cũng có thể làm loãng nội dung thông điệp. Cho nên, cần phải đảm bảo rằng chúng chỉ gồm một hình ảnh và một logo nhỏ nhất có thể. Cố gắng tạo thông điệp chỉ ở một trang của màn hình với các đường link quan trọng ở trên đầu.
* Kết hợp : Kết hợp chiến dịch trực tuyến và ngoại tuyến để làm đòn bẩy cho việc làm tăng ấn tượng về thương hiệu cũng như đạt được kết quả của chiến dịch ngoại tuyến.
* Phản hồi : Phản hồi là một trong những cách tốt nhất giúp doanh nghiệp khắc phục được điểm yếu của mình đồng thời nhắm tới khách hàng mục tiêu. Cho nên, hãy khuyến khích người đọc phản hồi thông qua đường link hồi âm được gửi kèm theo email.

* Khi gửi email marketing : Hãy đảm bảo rằng các file email marketing của bạn có kích cỡ nhỏ tầm 40K hoặc ít hơn nhưng dứt khoát là không được quá 300K. Hãy tránh dùng những từ spam như “miễn phí”. Hạn chế sử dụng hình ảnh.
* Kiểm tra kết quả : Thường xuyên kiểm tra kết quả của những email trong chiến dịch. Bao nhiêu người mở email? Bao nhiêu người hồi âm? Và số khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp thông qua email là bao nhiêu? Lợi nhuận thu về như thế nào? Có được con số chính xác bạn sẽ đánh giá được hiệu quả của chiến dịch.

Và điều cần lưu ý trong bảy bước trên chính là khi bạn gửi email marketing! Điều này thực sự quan trọng cần phải nhắc lại. Cách bạn spam email marketing đến mọi người nếu không đúng sẽ khó có thể nắm được khách hàng mục tiêu. Vì thế bạn nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia về marketing online để có thể xây dựng được một email marketing hiệu quả. Bạn cần chọn thời gian gửi email cho phù hợp để có thể có được số lượng khách hàng mở email cao. 

Giải pháp Email Marketing đang dần nói lên tầm quan trọng cho người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch chất lượng cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách mail (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email) và hệ thống gửi email tự động chuyên nghiệp

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với chiến dịch Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail của chúng tôi lo cho bạn.

Rate this post

Bình luận Facebook