emailinboxBạn muốn gửi mail số lượng lớn để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu … nhưng bạn đang lo lắng về email của mình sẽ rơi vào hòm thư spam của khách hàng. Vậy làm thế nào để email vào inbox? Sau đây chúng tôi sẽ nêu ra một số mẹo rất đơn giản có thể giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng đó.

1. Kiểm tra chất lượng danh sách email:

Nếu bạn có 1 danh sách email mà không biết rằng chúng có thật sự tồn tại hay không thì bạn đừng vội sử dụng nó, hãy sử dụng phần mềm kiểm tra tồn tại để kiểm tra xem chúng là mail chết là mail sống. Và chúng ta cần nhớ rằng người nhận email chỉ mở nếu nội dung liên quan đến nhu cầu thực sự. Việc gửi email vô tội vạ sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn.

2. Đặt tiêu đề hấp dẫn, có liên quan đến nội dung email của bạn.

Tiêu đề sẽ quyết định số người mở email của bạn. Nhưng hãy lưu ý rằng đừng nên lừa khách hàng bằng cách dùng các từ như free, miễn phí 100%… Có thể khách hàng sẽ mở mail của bạn nhưng cũng có thể sau đó sẽ thẳng tay cho bạn vào hòm thư spam.

3. Nội dung email:

– Tránh sử dụng các từ free, marketing… vì bộ lọc spam sẽ ngay tức phát hiện ra bạn là spammer. Khi đó dù bạn có sử dụng thủ thuật nào thì cũng vô ích thôi. Thư của bạn sẽ đi thẳng vào hòm thư spam của khách hàng đấy.

– Chú ý kích cỡ, màu sắc chữ. Đừng để chỗ chữ to chỗ chữ nhỏ, chỗ màu xanh, chỗ màu đỏ, đừng viết in hoa tất cả các chữ.

 – Cách chèn ảnh và file: Thường thì bạn hay kéo các ảnh và file trực tiếp vào trong email. Việc này dẫn đến email của bạn sẽ bị nặng. Server sẽ khó tải nội dung email của bạn à hơi khó vào inbox đấy. Giải pháp ở đây là bạn hãy chèn bằng link. Một mẫu email chuẩn là phải có đủ 1 đoạn text nhé, nếu gửi mail mà chỉ có 1 hình ảnh thôi thì khả năng vào spam là cực kỳ cao.

4. Để link từ chối nhận thư.

Trong nội dung email bạn nên để link từ chối nhận thư. Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng. Và nếu có thể bạn hãy đề nghị khách hàng thêm địa chỉ email của bạn vào danh sách của họ, đây là cách dễ dàng để lần sau thư của bạn sẽ vào hòm thư inbox của khách hàng.

5. Hãy luôn theo dõi chiến lược gửi email marketing của bạn.

Mỗi một chiến lược gửi email bạn nên theo dõi và thống kê thường xuyên để đánh giá được chất lượng của từng chiến lược. Từ đó rút ra kinh nghiệm để tăng hiệu quả cho chiến lược sau.

Cách gửi email vào inbox mà không vào spam
5 (100%) 1 vote

Bình luận Facebook