h17Thế giới email không bao giờ chết. Thực tế, ngày càng nhiều nhà tiếp thị sử dụng công cụ email như một kỹ thuật marketing quan trọng trong kho bí kíp nghề nghiệp của họ. Do vậy, tạo được những email thật đẹp là điều gần như bắt buộc. Dưới đây, chúng ta cùng vạch ra những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra xương sống cốt yếu cho thiết kế email, cũng như những cái bẫy có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của nó.

1. Tối ưu thương hiệu

  • Địa chỉ email gửi đi

Điền tên thương hiệu của bạn ở mục tên người gửi

  • Địa chỉ gửi

Dùng địa chỉ gửi đi mà nó thể hiện rõ thương hiệu của bạn

  • Địa chỉ email người nhận

Bạn nên cá nhân hóa tên của người nhận thay vì điền email của họ.

  • Dòng tiêu đề

Sử dụng dòng tiêu đề ngắn, dễ nhận biết. Không viết in hoa toàn bộ dòng tiêu đề hoặc sử dụng từ spam.

Chỉ sử dụng ký tự đặc biệt nếu đó thực sự phù hợp với tiêu đề.

2. Pre header & Header

13.04.2013A. Phiên bản web

Chèn một link trỏ tới phiên bản web phía trên cùng email của bạn.

B. Đoạn text trích dẫn

Một số trình duyệt mail như Gmail/ Outlook…hiển thị trước một số nội dung (thường giới hạn ở 100 ký tự hoặc ít hơn). Ở đây, đoạn nội dung này được lấy ra từ vài dòng đầu tiên của email. Sử dụng đoạn văn có giá trị để đưa lên làm tiêu đề.

C. Johnson Box
Đây chính là đoạn giá trị nhất trong email của bạn, nơi đóng vai trò quyết định đến việc thuyết phục khách hàng.

Đặt một dòng text mô tả nội dung hoặc mục đích nhằm thúc đẩy người đọc.

Cố gắng giữ chiều cao của header nhỏ hơn hoặc bằng 150 px tránh việc đẩy phần thông điệp chính và lời mời gọi hành động thấp dưới Johnson Box

3. Bố cục email

  • Chiều rộng lý tưởng của email là từ 500 đến 650px
  • Bố cục email theo chiều dọc được chuộng hơn theo chiều ngang.
  • Chữ và hình ảnh nên được sử dụng đúng theo tỷ lệ ( 60:40)
  • Sử dụng một bảng mục lục nếu bạn có nhiều nội dung muốn truyền tải.
  • Nếu bạn có rất nhiều ảnh sản phẩm muốn hiển thị thì nên tạo một link điều hướng đến website của bạn.
  • Dùng 4-5 phần để thu hút người đọc tới phần ưu đãi chính.
  • Lời kêu gọi hành động nên rõ ràng và hấp dẫn.

4. Tác động của hình ảnh

  • Đồ họa và hình ảnh sẽ phân chia tốt các phần nội dung. Hình ảnh mang lại giá trị nhiều hơn ngôn từ.
  • Bất cứ khi nào sử dụng hình ảnh, việc quan trọng là hãy tạo màu nền và chữ đính kèm cho hình ảnh.
  • Tránh dùng ảnh nền bên dưới đoạn văn bản. Nhiều trình duyệt mail không hỗ trợ hiển thị ảnh nền trong email (ví dụ như Outlook).
  • Chèn link vào phần header và các ưu đãi sản phẩm.

5. Trích đoạn và nội dung

  • Sử dụng câu chữ, đoạn văn ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu
  • Sử dụng các yếu tố thiết kế như khoảng cách và phân chia dòng để phân biệt giữa các phần nội dung này với nội dung kia.
  • Sử dụng font chữ đậm và gạch chân để làm nổi bật một số từ cần nhấn mạnh.
  • Dùng gạch đầu dòng để chỉ ra các lợi ích.
  • Sử dụng font chữ phổ thông. VD như: Arial, Times New Roman…
  • Cỡ chữ chuẩn cho một email là 14px, tiêu đề nên để font chữ nhỏ nhất là 22px, điều này không chỉ giúp hiển thị tốt trên trình duyệt mà nó còn hỗ trợ tốt cho người đọc cả trên điện thoại.
  • Kiểm tra thật kỹ chính tả trong email cũng rất quan trọng.

6. Footer

  • Đặt thông tin liên hệ đầy đủ của công ty bạn trong phần này.
  • Nhớ chèn thêm link website hoặc danh mục các dịch vụ/sản phẩm chính của bạn.
  • Hãy khiến cho người đọc dễ dàng chia sẻ email của bạn bằng cách chèn link các mạng xã hội hay đặt tùy chọn “ Chia sẻ” để tăng khả năng lan truyền
  • Hãy chèn thêm 1 câu trả lời cho “ Tại sao bạn nhận được email này?” để tránh bị đánh giá là spam.

Bích Phượng (st- Nguồn: emailmarketing.vangxa.com)

Rate this post

Bình luận Facebook