daada

Email marketing

Mọi nhà tiếp thị đều mong muốn họ có những email được khách hàng đón nhận, đó sẽ là những email có tỷ lệ mở hơn 50% và tỷ lệ click vào link cao hơn 105% so với các dạng email khác. Tuy nhiên vẫn có một số email chưa nhận được sự quan tâm đúng mực ở “lần tiếp xúc đầu tiên” với khách hàng. Sau đây là một số gợi ý để bạn có thể tạo nên những mẫu email được khách hàng chào đón.

Mẫu đăng ký nhận email
Hãy chắc chắn rằng mẫu thông tin đăng ký của bạn dễ được tìm thấy và điền vào. Bạn cũng nên chi tiết hóa, làm rõ những động cơ và lợi ích của việc đăng ký.

Thời gian gửi mail
Hãy gửi email ngay sau khi khách hàng đăng ký nhận email, điều này rất quan trọng, hãy tấn công khi sự hứng thú của họ ở mức cao nhất. Nếu bạn chậm trễ, khách hàng sẽ cho rằng có điều gì đó sai sót và họ cũng bắt đầu nghi ngờ về thương hiệu của bạn.

Dòng tiêu đề
Thậm chí với những email có được sự hứa hẹn chào đón cao (đã đăng ký nhận email), dòng tiêu đề chuẩn mực cũng rất quan trọng. Cá nhân hóa tên của khách hàng và nếu có thể hãy đưa ra lý do vì sao họ nên mở email, đặt tiêu đề có chứa các động cơ .

Ví dụ: Chào mừng đến với Solid Technology.JSC – hãy tận hưởng những lợi ích của một thành viên mới ngay bây giờ.

Nội dung
Sau đây là những đề xuất cho nội dung của một email được chào đón:
1. Nhắc nhở khách hàng rằng họ đã đăng ký như thế nào, nói rõ vì sao bạn có được địa chỉ email của họ.
2. Đưa ra động cơ: trong khi bạn đang nhận được sự chú ý của khách hàng, hãy đưa ra các chương trình khuyến mãi hiện tại của công ty bạn nếu có.
3. Thu thập thêm thông tin: nội dung email nên chứa những link nhằm thu nhập thêm thông tin cụ thể của khách hàng, để phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu tốt hơn trong lần tiếp xúc sau.

Tần suất
Thay vì nhồi nhét các công việc trên vào một email, sử dụng một chuỗi email sẽ tốt hơn.
1. Email đầu tiên: ngay sau khi khách hàng đăng ký, gửi lời cảm ơn và chào đón khách hàng đã quan tâm tới doanh nghiệp.
2. Email thứ hai: 2-3 ngày sau khi khách hàng đăng ký, đưa ra các động cơ thúc đẩy họ.
3. Email thứ ba: 5-7 ngày sau khi khách hàng đăng ký, thu thập thêm thông tin.
Bạn luôn có thể rút gọn danh sách khách hàng vào thời gian đầu, với email đầu tiên bạn có thể lọc ra danh sách những người không có hứng thú lâu dài với doanh nghiệp – là những người không mở email.

Kiểm tra
Thật dễ dàng nếu một email được tạo nên chỉ để dùng một lần và sau đó bị quên lãng, các nhà tiếp thị luôn muốn tránh điều đó, do đó đòi hỏi họ phải sáng tạo để cải tiến chiến dịch email. Thiết lập kế hoạch kiểm tra để có thể đạt được một tỉ lệ khách hàng chào đón email của bạn cao hơn. Kiểm tra dòng tiêu đề, kiểm tra lời kêu gọi hành động, để tạo ra “lần tiếp xúc đầu tiên” ấn tượng nhất với khách hàng.

Trên đây tôi đã trình bày với bạn một số cách để tạo ra mẫu email được khách hàng chào đón. Hãy cho tôi biết kết quả bạn đã đạt được khi áp dụng các cách trên.

Chiến lược Email Marketing đang dần đánh dấu được vị thế trong người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Mail đến Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email miễn phí) và hệ thống gửi mail hàng loạt chuyên nghiệp

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Với hình thức Email Marketing các bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing chuyên nghiệp của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook