email marketingTheo bạn cách nào tốt nhất để truyền tải thông tin từ các chiến dịch email marketing đến khách hàng mục tiêu.  Viết Blog, truyền thông đa phương tiện (social media), hay các bài viết (articles)? Có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng mục tiêu, nhưng Email Marketing vẫn là cách tốt nhất. Mặc dù việc thực hiện email marketing không mới mẻ, nhưng Email marketing vẫn có tỉ lệ ROI (tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) cao, so với các cách thức khác. Nhưng làm thế nào để có một chiến dịch email marketing hiệu quả, đó cũng là nỗi băn khoăn của các nhà tiếp thị. Bên cạnh đó trong quá trình thực hiện chiến dịch email marketing không tránh khỏi các sai lầm dẫn đến việc rất nhiều khách hàng hủy đăng ký nhận email và tỷ lệ khách hàng tiềm năng giảm xuống. Vậy làm thế nào để giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận email marketing?

1. Tạo nội dung email marketing có liên quan và thú vị

a. Gửi cho khách hàng nội dung mà họ quan tâm

Nếu bạn đăng ký nhận email marketing từ một công ty, và bạn liên tục nhận được những email với nội dung không như mong đợi của bạn, tôi tin rằng chẳng mấy chốc bạn sẽ hủy đăng ký nhận email marketing từ công ty này.  Điều đó có nghĩa là chúng ta cần tạo ra những nội dung phù hợp và có liên quan, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Do đó cần xem lại nội dung trước khi bạn gửi xem có phải là cái khách hàng đã lựa chọn khi tiến hành đăng ký nhận mail không.

b. Nội dung email marketing gửi đi phải thú vị

Tại sao phải gửi nội dung email marketing thú vị? Nếu nội dung Email của bạn không có gì thú vị, hấp dẫn thì bạn sẽ “chứng kiến” sự sụt giảm của số lượng email đã đăng ký vì bạn không còn đủ khả năng để giữ chân những khách hàng tiềm năng  của mình. Bạn đừng quá lo lắng, sau đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn biết nên viết gì trong email của mình. Bạn cần phải đặt câu hỏi:

  • Với nội dung của chiến dịch marketing như thế này thì bạn sẽ viết những nội dung “quan trọng” nào trong  Email.
  • Xem xét chiến dịch Email Marketing của các đối thủ khác, xem họ làm như thế nào và thu thập những ý tưởng tốt.
  • Viết ra và lưu lại những ý tưởng của bạn.
  • Gửi những nội dung  Email khác nhau đối với những nhóm khách hàng nhỏ để thử nghiệm, sau đó thu thập kết quả, phân tích số liệu để thu được nội dung email tốt nhất dùng để gửi cho danh sách khách hàng còn lại

2. Tần suất gửi Email Marketing phải được duy trì sao cho phù hợp.

Khách hàng có thể hủy đăng ký nhận email marketing của ban khi mà bạn gửi quá nhiều email trong một khoảng thời gian nhất định, cũng như trong một khoảng thời gian dài mà họ không nhận được bất kỳ email nào. Do đó bạn nên có kế hoạch gửi email marketing vào một ngày nhất định trong tuần như vào thứ 3 hay thứ 5. Điều này cũng góp phần tăng thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.

Giải pháp Email Marketing đang dần đánh dấu được vị thế trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch đảm bảo cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách mail khách hàng (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email có tồn tại hay không) và hệ thống gửi mail hàng loạt hiệu quả

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với hình thức Email Marketing các bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook