daada  Email hấp dẫn là một email được viết như thế nào? Để viết được email này, trước tiên hãy phân tích các phần khác nhau của email và cách tốt nhất để chuẩn bị viết nó: khởi đầu từ phần khó nắm bắt nhất, đó là dòng tiêu đề.

“… Và những gì tôi sẽ đặt trong dòng tiêu đề?”

Một câu hỏi mà mọi người đặt ra: từ thanh thiếu niên viết về tình yêu của họ nhưng không dám ngỏ, đến  các nhà quản lý  marketing đưa ra một thông tin đến ba trăm ngàn địa chỉ liên lạc. Điều đó không quan trọng cho dù đó là bán hàng hay những cảm xúc: một dòng chủ đề tốt vẫn là một yếu tố rất quan trọng. Đây là điểm khởi đầu cho  sự tín nhiệm của bạn, và làm thế nào để bạn thể hiện bản thân khi xuất hiện trong hộp thư của người nhận.

Bạn hãy tham khảo một số hướng dẫn cơ bản sau đây:

Hãy kiểm tra từng cái một.

A. Tổng hợp.

Điều này có vẻ không quan trọng, nhưng sau khi nhận được quá nhiều email có dòng chủ đề vượt quá các giới hạn của nhà cung cấp – đầu tiên nó tạo cảm giác khó chịu-  việc sử dụng một tiêu đề có độ dài thích hợp là một điều cần thiết.

Thiết lập một kích thước lớn nhất phù hợp với mọi tình huống là không thực tế.  Bất kỳ dòng chủ đề tốt thì nên  có từ 25 đến 50 ký tự.

Và tất nhiên, bất kỳ email có dòng tiêu đề để trống thì rất lãng phí.

B. Sự rõ ràng và chính xác.

Một dòng tiêu đề phải ngắn gọn nhưng  đủ thông tin. Các kỹ năng thực sự nằm trong việc có thể nắm bắt được bản chất của các thông tin có liên quan được thể hiện trong thư điện tử, trong một không gian rất ngắn. Trong thực tế,nhiều dòng tiêu đề văn bản rất giống nhau nhưng làm thế nào để tạo ra một tiêu đề bắt mắt.

Dưới đây là một số lời khuyên thiết thực:

• Hãy thử sử dụng đường ống (|) để tách các thông tin: đó là một cách rõ ràng để ngắt thông tin. Nó không thêm bất kỳ lợi thế thực sự, nhưng trong một số trường hợp là khá hữu ích, chẳng hạn như với chương trình khuyến mãi “Miễn phí vận chuyển cho đến khi thứ ba | -20% khi đăng ký qua mail “.

• Không nhằm mục đích mô tả nội dung, mà là gợi lên nhận thức. Hãy suy nghĩ về các từ khóa bạn sử dụng trong các văn bản hoặc lời đề nghị bạn muốn đề xuất, và sau đó xây dựng cụm từ  nhỏ xung quanh. Hãy nhớ rằng: một dòng tiêu đề hâp dẫn sẽ lôi kéo người dùng mở email của bạn, và không thể  thay thế nó được.

• Tránh các chi tiết không cần thiết, chẳng hạn như “Bản tin hàng tuần”,” Chúng tôi cung cấp … “hoặc” Chúng tôi có một bộ sưu tập các bài báo … “Hãy vào  thẳng vấn đề và luôn luôn ghi nhớ số lượng ký tự bởi nó bị hạn chế không gian.

• Tránh sử dụng chữ cái in hoa, bởi vì nó gây ấn tượng không tốt và làm cho mong muốn “nổi bật” trở nên thô tục.

• Hãy chắc chắn rằng nội dung email luôn luôn phù hợp. Nếu đó là một bản tin thường xuyên được gửi đi, mà không có bất kỳ mục tiêu bán hàng cụ thể, không sử dụng ngôn ngữ công kích. Nếu mặt khác bạn cung cấp một cơ hội duy nhất cho một thời gian bị hạn chế, thì giọng điệu có thể táo bạo hơn một chút.

C. Sự nổi bật

Thông điệp của bạn nên ngay lập tức nhận ra trong giữa lượng lớn email. Điều này có nghĩa là dòng chủ đề phải kích hoạt thương hiệu của công ty và thông điệp của bạn và phải nhìn thấy rõ ràng và nổi bật khi họ xem lướt qua.

D. Thử nghiệm.

Nó là khá khó khăn để nghĩ ra dòng chủ đề hoàn hảo trong lần đầu tiên. Vì vậy, điều tốt nhất để làm là có một chút thử nghiệm, trước hết trong nhóm của bạn, và sau đó bắt đầu thử nghiệm tính hiệu quả của dòng chủ đề lựa chọn và tinh chỉnh nó theo kết quả (đặc biệt, đánh giá tỷ lệ mở).

E. Sáng tạo.

Không lặp lại cùng một chủ đề, hoặc thường xuyên sử dụng cùng một từ khóa, như “phục vụ”, “Ra mắt”, “khuyến mãi”, “mới lạ” vv Ngay cả trong các trường hợp các bản tin thường xuyên gửi đi, đặc biệt là nếu giải quyết một đối tượng mới, không có gì tầm thường hơn và nhàm chán hơn một dòng tiêu đề như “Bản tin 4 “. Nó không quan trọng nhưng những gì bạn đạt được là: người sử dụng không hề quan tâm.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Sử dụng hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm spam mail miễn phí của chúng tôi đảm nhiệm.

Lược dịch: Vũ Huế

Rate this post

Bình luận Facebook