email marketing

email marketing

Một trong những lời khuyên phổ biến nhất mà tôi đã đưa cho các nhà tiếp thị đó là phải loại bỏ khỏi danh sách những người đăng ký nhận email marketing của họ những người không kích hoạt tài khoản và không cam kết chấp hành quy định. Chúng ta đã nghe hoặc đọc về những cạm bẫy có thể mắc phải khi gửi email marketing tới một số lượng lớn thuê bao không hoạt động: danh tiếng gửi giảm, khả năng vào hộp thư đến giảm, giảm việc đăng ký và sụt giảm doanh thu từ kênh email marketing . Đó là một vấn đề khó giải quyết. Tuy nhiên, nó có thể được giải quyết thông qua sử dụng hợp lý thông tin phản hồi qua email và một bảng tính đơn giản.

Một cách hiệu quả để xác định khi nào một thuê bao trở thành không hoạt động là sử dụng phương pháp thời gian. Phương pháp thời gian tức là nhìn vào ngày cuối cùng mà một thuê bao tương tác (hoạt động) với chương trình email marketing của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn và so sánh số liệu tham gia, khiếu nại, yêu cầu ngừng đăng ký để xác định khung thời gian thuê bao bắt đầu mất hứng thú và không còn ràng buộc với bạn  .

Chiến lược Email Marketing đang dần nói lên tầm quan trọng cho người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được một chiến lược đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách mail khách hàng (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng Phần mềm Solid email verify) và hệ thống gửi mail tự động chất lượng

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng chiến lược Email Marketing và được áp dụng trong thời đại công nghệ thông tin này thì các bạn chỉ có việc xây dựng một content cho Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm spam mail hiệu quả của chúng tôi đảm nhiệm.

Bước 1: Xác định những gì là “hoạt động” đối với doanh nghiệp bạn

Hoạt động có thể có nghĩa khác nhau đối với các doanh nghiệp khác nhau, nhưng nhìn chung hoạt động là những thứ quan trọng nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Hiểu một thuê bao tương tác với bạn như thế nào và khi nào sẽ giúp bạn biết được mối quan hệ của họ với doanh nghiệp của bạn. Sử dụng càng nhiều phương pháp bạn có trong việc phân tích sẽ giúp bạn có được một bức tranh đầy đủ về hành vi của họ.

Ví dụ:

  • Ngày đăng ký
  • Ngày đọc email gần nhất
  • Ngày mua cuối cùng
  • Ngày truy cập gần nhất vào trang web của bạn
  • Ngày đăng nhập tài khoản cuối cùng
  • Ngày tải cuối cùng
  • Ngày tham dự hội nghị, hội thảo cuối cùng

Bước 2: Tạo phân đoạn thời gian dựa trên tần số bạn gửi email cho họ

Một phân đoạn thời gian là một khoảng thời gian mà bạn đo lường các hoạt động bạn chỉ ra ở bước 1. Hãy xem xét mức độ thường xuyên gửi email khi tạo ra một phân khúc. Người gửi hàng ngày nói chung sẽ có phân đoạn thời gian ngắn hơn so với người gửi hàng tuần hoặc hàng tháng.

Ví dụ:

  • Nhận hàng ngày : 0-30 ngày, 2-5 tháng, 6-9 tháng
  • Nhận hàng tuần: 0-60 ngày, 3-7 tháng, 8-12 tháng
  • Nhận hàng tháng: 0-90 ngày, 4-8 tháng, 9-14 tháng

Bước 3: Tạo một bảng tính đơn giản để ghi lại và phân tích dữ liệu của bạn

Sử dụng các phân đoạn thời gian tạo ở bước 2, chèn chúng vào một bảng tính cùng với các số liệu được xác định trong Bước 1. Đưa tỷ lệ mỗi thước đo đối với từng phân khúc thời gian và tìm kiếm các khoảng thời gian khi mức độ tham gia bắt đầu giảm và khi các số liệu khiếu nại, yêu cầu hủy đăng ký tăng. Thực hiện một phân tích sử dụng phân khúc thời gian khác nhau dao động để hỗ trợ việc phân tích của bạn (ví dụ 0-15 ngày, 16-60 ngày, 3-6 tháng, 7-10 tháng). Ngoài ra để chắc chắn hãy xem xét chu kỳ bán hàng của bạn và sự biến động theo mùa đối với hoạt động kinh doanh của bạn.

Trong ví dụ dưới đây, bạn có thể thấy rằng khoảng tháng 5-6, tỷ lệ đọc và doanh số đặt hàng trung bình giảm đáng kể trong khi tỷ lệ khiếu nại và tỷ lệ hủy đăng ký tăng.

anh-email

email marketing

Bước 4: Gửi lại một chiến dịch hoặc loại bỏ các thuê bao

Một khi bạn đã xác định khoảng thời gian người đăng ký giảm sự quan tâm đối với chương trình email của bạn, bạn có một vài lựa chọn cho bước tiếp theo.

  • Gửi lại chiến dịch: Một chiến dịch nhắc nhở người đăng ký về lợi ích chương trình của bạn và yêu cầu họ tham gia trở lại .Nếu họ không muốn tài tham gia, hãy loại bỏ họ khỏi danh sách nhận email marketing. Cung cấp các ưu đãi như giảm giá sản phẩm hoặc dịch vụ để khuyến khích duy trì.
  • Loại bỏ hoặc ngăn chặn các thuê bao: Dừng gửi đến các phân khúc thuê bao không hoạt động có khả năng rủi ro cao một khi bạn xác định họ không còn tương tác với chương trình email của bạn. Tùy chọn này là tích cực, có thể có tác động trực tiếp để cải thiện khả năng vào hộp thư đến và sự tham gia.

Lời cuối cùng tôi muốn nói với bạn hãy chắc chắn thực hiện các phân tích và kiểm tra phân đoạn thời gian khác nhau để xác định những gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Theo thời gian bạn sẽ học cách tốt nhất để giữ chân những khách hàng đăng ký.

 

Rate this post

Bình luận Facebook