Sự thành công của dịch vụ email marketing phần lớn là nhờ vào sự tham gia của các khách hàng. Bạn có thể phân tích yếu tố này bằng cách trả lời một vài câu hỏi đơn giản như:

  • Thời điểm nào độc giả của bạn thường duyệt qua hộp thư đến?
  • Khi nào thì khả năng có người mở và click email sẽ là cao nhất?
  • Họ có đọc các email mà bạn gửi đi từ hơn 12 giờ trước?

Bạn sẽ tìm thấy những câu trả lời thú vị cho các câu hỏi đó ở trong nghiên cứu gần đây nhất của chúng tôi về thời điểm gửi email.

Phương pháp nghiên cứu:

Chúng tôi đã phân tích 21 triệu thông điệp được gửi đi từ các tài khoản email của Mĩ trong quý I năm 2012 để xác định những thời điểm có tỉ lệ mở và click email cao nhất. Chúng tôi cũng phân tích về những thời điểm mà khách hàng thường vào đọc email, bao gồm các vấn đề như: thời điểm gửi email, các thông điệp kết quả phụ thuộc vào thói quen đọc email của độc giả và nhiều vấn đề khác.

thoi-diem-thich-hop-nhat-de-gui-email

Kết quả:

Một trong những kết quả quan trọng thu được là: Việc gửi email marketing vào những khoảng thời gian thích hợp (8h-10h sáng và 3h-4h chiều) có thể làm tăng khoảng 6% tỉ lệ mở và click-through trung bình của độc giả.

Tuy nhiên, việc tối ưu hóa các email gửi đi vào các thời điểm cụ thể đòi hỏi bạn phải có nhận thức sâu hơn về thời điểm thích hợp nhất để gửi email. Như nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra: Đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm cả kiến thức về sự khác biệt giữa các múi giờ trên thế giới, thói quen hàng ngày của các khách hàng và chiến lược hành động của các marketer khác. Bạn hãy tìm hiểu thêm qua infographic sau đây:

Cụ thể hơn:

  • Email sẽ có khả năng được mở và click cao nhất trong giờ đầu tiên sau khi gửi đi. Thực tế là có tới 23,63% email gửi đi được mở. Nhưng 24h sau khi gửi đi, tỉ lệ mở email trung bình gần như bằng 0.
  • Gần 40%các thông điệp email được gửi tới khách hàng trong khoảng thời gian từ 6h sáng đến trưa. Điều này có thể làm cho hộp thư đến của khách hàng trở nên lộn xộn, từ đó làm giảm đáng kể hiệu quả của những email này.
  • Các thông điệp email được gửi vào đầu giờ chiềusẽ có cơ hội được độc giả chú ý nhiều hơn và do đó đạt được kết quả tốt hơn: Tỉ lệ mở lên đến 10,61% và tỉ lệ click-through lên đến 2,38%.
  • Khoảng thời gian 8h-10h sáng và 3h-4h chiều là những thời điểm có nhiều khách hàng check email nhất. Trong 2 thời điểm này, tỉ lệ mở và click-through trung bình có thể lên tới 6,8%.

Lưu ý:

Theo kết quả nghiên cứu của chúng tôi, để đạt được kết quả tốt nhất thì khi đặt lịch gửi email, bạn phải cân nhắc những điều sau:

  • Email sẽ có khả năng được mở và click cao nhất trong vòng 1 giờ sau khi có mặt tại hộp thư đến của độc giả.
  • Nếu khách hàng đang bận rộn với các công việc khác, họ sẽ không thể check email trong khi nó vẫn còn “tươi”. Và như vậy, thông điệp email marketing của bạn sẽ bị chiếm chỗ bởi các email mới nhận.
  • Để tối ưu hóa tỉ lệ mở và click email, bạn nên lập lịch để email được gửi đi không muộn hơn 1 giờ so với khoảng thời gian có nhiều email được mở nhất. Khi đó cơ hội để email của bạn được độc giả chú ý sẽ là cao nhất.
  • Nếu bạn gửi email đến các địa chỉ thuộc nhiều quốc gia trên thế giới thì chắc chắn là bạn phải sử dụng các giải pháp tối ưu hóa thời gian gửi email đối với các múi giờ khác nhau.

Kết luận:

Việc tối ưu hóa chiến dịch email marketing của bạn bao gồm nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất là phải gửi đúng thời điểm. Các số liệu trong infographic chỉ mang tính tham khảo, hãy nhớ rằng những số liệu tốt nhất mà bạn có thể có được chính là các số liệu của riêng bạn. Bạn có thể so sánh chúng với các số liệu trong bài viết này và cho chúng tôi biết: Theo bạn thì thời điểm nào là thích hợp nhất để gửi email?

Nguồn: blog.getresponse.com

Rate this post

Bình luận Facebook