Tại sao một mẫu email marketing đẹp lại không tốt cho việc kinh doanh của bạn ?

Phần lớn các nhà cung cấp email marketing đều mong muốn gửi đến khách hàng một email xinh đẹp. Thậm chí một vài công ty lớn như Campaign Monitor còn cho rằng điều này là cốt lõi quyết định tỷ lệ mở của khách hàng bằng khẩu hiệu “ Hãy gửi đi các email thật đẹp”.

VietForward.Com--buon-ban-doi-luu

Tôi tin rằng dành thời gian thiết kế mẫu email không chỉ là một sự lãng phí thời gian mà còn không có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi điều này được nói ra từ tôi – Một nhà thiết kế email marketing.  Tôi dành nhiều thời gian để thiết kế những template thanh lịch và hi vọng người dùng sẽ yêu thích. Những thiết kế này giúp xây dựng lòng tin, thể hiện sự tín nhiệm và tạo ra những trải nghiệm mới. Tôi nghĩ rằng điều này là vô cùng tốt, tuy nhiên nó lại không nên được sử dụng trong email marketing.

Tại sao?

Hãy lùi về 1 bước và nhìn vào mục đích của marketing. Cách tốt nhất để bán được hàng là hãy thường xuyên cung cấp thông tin có ích để xây dựng lòng tin với khách hàng. Từ đó mà trở nên tin tưởng và mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, khi bạn gửi đi 1 email những gì có thể mang lại giá trị truyền thông ?

Đó chính là nội dung. Vì vậy, chúng ta có thể hoàn toàn lược bỏ đi các phần khác mà không cần quan tâm đến nội dung. Quá nhiều cột, bảng biểu, hình nền, biểu tượng …và tất cả các thứ liên quan khác đến email marketing thường không mang lại giá trị cho người nhận. Thay vào đó, hãy dành thời gian cho nội dung của bạn.

Email là để đọc

Hãy xem xét các email nhận được gần đây mà bạn thực sự muốn đọc. Họ có thể đến từ các cá nhân hoặc các nhãn hiệu không lớn nhưng lại kích thích sự tò mò của bạn. Những email này chắc chắn không chú trọng vào thiết kế, họ đề cập thẳng đến vấn đề. Hãy làm theo các email đó, bạn có thể nâng cao tỷ lệ mở và hạn chế các email bị chuyển thẳng đến thùng rác.

Tại sao mọi người lại không muốn đọc email của bạn?

Đặt nhầm trọng tâm

Tôi đã thuyết phục bạn rằng dành thời gian cho việc thiết kế email là khá vô nghĩa. Nhất là khi bạn đặt nhầm trọng tâm. Nhiều người tốn đến 95% thời gian cho việc tạo ra một email đẹp đẽ và chỉ có 5% cho nội dung và phần liên quan khác đến email.

Một email không có giá trị

Như thế nào được gọi là email không có giá trị?  Đó chính là khi bạn không gửi tới khách hàng điều gì đó có ích. Một email không được trau chuốt về nội dung và thông tin vô nghĩa khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền.

Một email quá đơn giản

Lưu ý rằng tôi không khuyên các bạn tạo ra một email đơn giản. Gắn link liên kết vào phần trọng tâm, làm nổi bật nội dung quan trọng (in nghiêng, in đậm, tô màu sáng…) là những cách để làm nổi bật nội dung email của bạn và loại bỏ các yếu tố thiết kế không cần thiết khác.

Chúc bạn thành công cùng email marketing!

Rate this post

Bình luận Facebook