email-marketingĐể Email marketing luôn có tỷ lệ gửi vào Inbox cao thì việc tối ưu cấu trúc Email là điều rất quan trọng.

Cấu trúc chung trong mẫu email marketing template thường bao gồm: hình nền, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần đầu/chân email.Bạn có thể chèn phần đầu đề ngay trên cùng, làm logo nhỏ hơn và cùng nằm trên một hàng với tiêu đề.

Cũng cần thống nhất về một cấu trúc chung khi thiết kế email template.  Chúng ta cùng tham khảo 4 lưu ý sau nhé:

1. Hình nền:  rất khó được hiển thị trong  hộp thư đến – ngay cả trong Outlook 2010. Do đó hãy cố gắng thiết kế sao cho mẫu email template vẫn giữ được vẻ đẹp ngay cả khi hình nền không được hiển thị, có thể làm việc này bằng cách sử dụng một màu nền phù hợp. Bạn có thể chèn thêm câu” Nếu không hiển thị hình ảnh, vui lòng bấm vào “Hiển thị hình ảnh tại đây”, để

2. Tên đầu đề

Đây là dòng chữ nhỏ nằm ngay phía trên đầu của email thường được gọi là “Chữ tạo lòng tin” và cũng là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc được khi mở email, dù hình ảnh có hiển thị hay không.

Nên sử dụng dòng đầu để ngắn gọn, nhưng đầy đủ nội dung muốn truyền tải. Chèn thêm đường link “xem trên trình duyệt web” để người xem có thể truy cập vào nội dung được lưu trữ trên trang web. Chèn thêm đường link opt out (đăng ký hủy bỏ nhận tin), giống như phần chân emai.

3. Kích thước banner nên nhỏ gọn và nằm trong phạm vi vùng hiển thị. Có thể đặt logo ngay phần đầu email để người xem dễ dàng nhìn thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường như đang đọc một email trống rỗng. Do đó logo không nên có kích thước quá lớn và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bên dưới.

Như bạn đã biết, người xem thường có xu hướng nhìn từ bên tay trái phía trên cùng, do đó bạn có thể  đặt logo phía bên trái và tiêu đề phía bên phải (theo cách truyền thống) hay ngược lại.Nếu kích thước banner không lớn, bạn có thể đưa thêm một số nội dung  vào trong phạm vi vùng hiển thị. Việc này cho phép  người đọc tương tác với nội dung mẫu email template trong thời  gian ngắn nhất thậm chí trước khi hình ảnh được hiển thị, nếu nội dung kêu gọi hành động đủ thu hút.

4. Quyền hủy bỏ đăng ký nhận email marketing

Cuối cùng, bạn cần tích hợp một đường link đăng kí hủy bỏ việc nhận mail. Đường link này nên là chữ, tránh sử dụng hình ảnh để phòng khi chúng không được hiển thị và người nhận không thể thực hiện được chức năng trên. Khi người nhận muốn đăng kí không tiếp tục nhận email và không biết làm sao để thực hiện, khả năng họ bấm vào nút spam là rất lớn.

Giải pháp Email Marketing đang dần đánh dấu được vị thế trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch chất lượng cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid email verify) và hệ thống gửi email hàng loạt chuyên nghiệp

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Với chiến lược Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hiệu quả của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook