Trong kinh doanh, việc marketing cho 1 sản phẩm, cho thương hiệu công ty… là điều được đặt lên hàng đầu. Với quá trình phát triển nhanh chóng của xã hội các phương pháp marketing cũng dần thay đổi. Các phương thức marketing cũ dần trở lên lỗi thời. Sự phát triển của công nghệ kéo theo việc người dùng tiếp cận thông tin qua các internet cũng như thiết bị công nghệ ngày càng chiếm phần lớn thời gian. Mua sắm, chọn trang thiết bị, giao tiếp… hầu hết đều co xu hướng diễn ra thông qua thiết bị công nghệ, internet. Nếu tiếp xúc và quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới được lượng người dùng này quả là 1 thành công lớn trong công việc marketing.

Với sự phát triển của internet cũng như các thiết bị công nghệ vị trí địa lý đã không còn là một vấn đề, các đối tác có thể tương tác với nhau qua máy tính không cần biết đối tác ở gần hay xa. Điều nay đã giúp quá trình mua & bán bỏ qua được các khâu trung gian truyền thống.

Dưới đây mình xin giới thiệu một vài phương pháp marketing phổ biến hiện nay:

Phương pháp Social Media Marketing

Phương pháp Social Media Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội : Facebook, Twitter…. người làm marketing có một nguồn khách hàng cực kỳ lớn. Khi sử dụng hình thức này, các doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút comment ( bình luận ). Ưu điểm của hình thức này là tính tương tác : giá trị bạn mang lại cho cộng đồng càng lớn thì lợi ích cộng đồng mang lại càng nhiều cho bạn.

Phương pháp Email Marketing

Phương pháp Email Marketing
Email đang dần thay thế hẳn hình thức gửi thư qua bưu điện, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi các thông tin giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới hàng loạt khách hàng với chi phí rẻ. Từ đó các phần mềm gửi email chuyên nghiệp cũng phát triển và được người dùng chào đón bới sự tiện ích và hiệu quả mang lại không hề nhỏ của nó.

Phương pháp SMS Marketing

Phương pháp SMS Marketing

SMS Marketing là hình thức tiếp thị qua tin nhắn sms, với lượng người dùng tăng chóng mặt hình thức này dần trở thành một cách tiếp thị tối ưu. Các nhà phân phối dịch vụ cũng nhờ đó mà phát triển các công cụ, phần mềm gửi sms hiệu quả phục vụ cho công việc sms marketing được tốt nhất.

Trên đây là một số phương pháp marketing được đánh giá cao bởi nó tối ưu về mặt chi phí. Và đó cũng là các kênh marketing đem lại hiệu quả rất lớn do nguồn khách hàng không ngừng tăng trưởng trong tương lai.

Rate this post

Bình luận Facebook