Ngày nào tốt nhất trong tuần để gửi email marketing ?

10h sáng ngày thứ 3?

Đùa thôi.

Tôi luôn luôn ghét câu hỏi đó bởi vì sẽ có hàng loạt email marketing được gửi đi ở thời điểm này.

Có một câu trả lời, tuy nhiên, trước đó hãy xem qua một vài dữ liệu.

Tôi muốn cho bạn thấy rằng không phải những ngày còn lại trong tuần là vô nghĩa. Đội ngũ kĩ thuật của chúng tôi đã thống kê tỷ lệ mở và nhấp chuột của 10 triệu email khách hàng.

Các dữ liệu đã mang lại cho chúng ta một vài thứ.

oimg

Ngày nào tốt nhất trong tuần để gửi email marketing ?

Chắc chắn, một chút dữ liệu thay đổi từ ngày này sang ngày khác không phải là dấu hiệu rõ ràng để nhận biết xem ngày nào tốt nhất trong tuần để gửi email marketing.

Vậy thì ngày nào nên gửi email nhiều nhất?

Đó là một ngày thích hợp riêng cho mỗi khách hàng, kể từ lần đầu tiên họ tìm kiếm, đăng nhập, mua hàng và đăng ký nhận bản tin từ bạn. Những ngày tốt nhất để gửi email là khác nhau đối với mỗi khách hàng là không giống nhau.

Thay vì suy nghĩ về ngày nào tốt nhất để gửi email, hãy bắt đầu suy nghĩ về những ngày thích hợp trong vòng đời của khách hàng.

Gần như không thể chứng minh được rằng Thứ 3 là ngày tốt nhất để gửi email marketing nhưng có một số thời điểm là tốt nhất để gửi một email chào mừng.

Dưới đây là một lịch trình đơn giản cho kế hoạch gửi email marketing của bạn:

  • Ngày 0: Gửi email chào mừng
  • Ngày 3: Gửi tặng người dùng lợi ích khi đăng ký nhận email
  • Ngày 7: Tại sao bạn nên sử dụng sản phẩm này?
  • Ngày 14: Cơ hội cuối cùng để đăng ký nhận email và ưu đãi từ nhà cung cấp.

Tất nhiên, cách tốt nhất để gửi email đúng thời điểm là sử dụng email kích hoạt dựa trên hành vi.

Ví dụ:

  • Khi một khách hàng xem một trang sản phẩm ba lần nhưng không mua, gửi tặng họ một phiếu giảm giá.
  • Khi người dùng xem một danh sách nhưng không đặt, gửi tới họ những danh sách liên quan.
  • Khi một người dùng không hoạt động trong 14 ngày, hãy gửi một email duy trì.

Tuy nhiên,  đó mới chỉ là khởi đầu. Kiểm tra danh sách email thường xuyên để có thêm nhiều ý tưởng hơn.

Một vài gợi ý nhỏ:

Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ mở lên 3%

  • Hãy thử nghiệm A/B cho dòng tiêu đề.
  • Gửi email vào các ngày khác nhau trong tuần.
  • Sử dụng nút CTA màu xanh thay vì màu da cam.

Nếu bạn muốn tăng doanh thu lên 10 lần nhờ email marketing

  • Gửi email dựa trên hành vi.
  • Sử dụng email tự động kích hoạt.
  • Hãy giao tiếp với người dùng, đừng mời họ mua gì.
  • Sử dụng âm thanh đơn giản.

Chúc bạn thành công cùng email marketing!

Nguồn: blog.getvero.com

Rate this post

Bình luận Facebook