bảo mật emailDù bạn làm việc trong lĩnh vực nào, bạn cũng cần tôn trọng các nguyên tắc vàng của lĩnh vực đó để có thể thành công. Trong lĩnh vực email marketing, các nguyên tắc sau bạn cần phải tôn trọng
– Ngắn gọn:
Người nhận không có nhiều thời gian để đọc email của bạn. Vì vậy hãy tạo ra email ngắn gọn nhất có thể.
Việc đưa vài bài viết dài mấy trang vào trong một bản tin email là không hiệu quả, không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết email của bạn.
Với mỗi bài viết, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một hình ảnh minh họa nhỏ. Trông sẽ giống như một chuyên mục trên báo điện tử vậy. Người nhận thấy bài viết nào hấp dẫn sẽ click vào nút ” Đọc thêm” hoặc vào tiêu đề bài viết để xem bài viết chi tiết trên website của bạn.
Làm như vậy, bạn không chỉ tăng được tỷ lệ click mà còn tăng được lượng truy cập vào website của bạn.
– Không quá rộng:
Bạn nên thiết kế email có độ rộng từ 500 – 600 pixel. Nếu email của bạn quá rộng người nhận sẽ không thể xem hết nội dung email trong một cửa số mà phải liên tục cuộn ngang màn hình, rất khó chịu.

độ rộng

– Hành động: Ngoài mục đích cung cấp thông tin hoặc quảng cáo, email của bạn nên hướng người đọc tới một hành động cụ thể như:
+ Click để xem bài viết chi tiết trên website hoặc xem một video
+ Click để download tài liệu.
….
– Hạn chế File đính kèm
Khi bạn gửi email với lượng lớn mà có file đính kèm, email của bạn sẽ rất dễ bị rơi vào thư mục Spam hoặc bị chặn lại.
Vì lẽ đó chúng tôi khuyên bạn hạn chế đính kèm file. Nếu cần đính kèm file, bạn hãy upload file đó lên hosting của bạn hoặc các trang chia sẻ file miễn phí và chèn đường link đến file vào email. Người nhận sẽ click vào nút Download để tải về.
– Kích thước nhỏ:
Email có kích thước lớn sẽ khiến người nhận khó chịu vì thời gian tải về lâu, có khi còn làm họ bỏ qua không xem tiếp. Kích thước của email không nên vượt quá 100 KB. Nếu bạn sử dụng nhiều hình ảnh trong email, hãy nén hình ảnh xuống kích thước nhỏ hơn và coppy URL của hình ảnh vào trong email.
Trên đây tôi đã trình bày với các bạn về các nguyên tắc để thiết kế email marketing. Có lẽ các bạn cũng nhận thấy các nguyên tắc này rất đơn giản, dễ thực hiện phải không? Tôi hi vọng rằng các bạn có thể áp dụng hiệu quả các nguyên tắc đó để có thể thiết kế được những email marketing chuyên nghiệp, giúp cho chiến dịch marketing của bạn thành công.

Chiến lược Email Marketing đang dần mang đến giá trị hiệu quả trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch đảm bảo cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách mail khách hàng và hệ thống gửi email hàng loạt chuyên nghiệp

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Sử dụng Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail trực tuyến của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook