Dòng chủ đề là ấn tượng đầu tiên của email của bạn với khách hàng. Do đó tiêu đề có ảnh hưởng  rất lớn đến tốc độ mở cũng như tỉ lệ mở email. Trong thực tế, 33 phần trăm người nhận email và quyết định mở email đó dựa trên tiêu đề. Điều quan trọng là biết các dòng chủ đề của bạn đang có hiệu quả như thế nào để có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Trung bình, tỷ lệ mở email là khoảng 25 phần trăm. Để giúp bạn cải thiện tiếp thị qua email, chúng tôi đã biên soạn một số mẹo tối ưu hóa về tiêu đề chủ đề tốt nhất.

1. Thiết kế email cho điện thoại di động

Hơn phân nửa số email đã được mở trên các thiết bị di động. Do màn hình nhỏ hơn, các ứng dụng email di động cắt các dòng chủ đề của email theo một số ký tự nhất định. Với iPhones, chỉ hiện thị tiêu đề tới kí tự thứ 35, trong khi Androids hiển thị tất cả tiêu đề bằng cách  cắt sang  dòng tiếp theo. Vì vậy. tốt nhất hãy giữ các chủ đề ngắn – khoảng năm hoặc sáu từ – để đảm bảo rằng tất cả các độc giả có thể xem toàn bộ dòng chủ đề. Các dòng chủ đề có từ 6 đến 10 từ có tỷ lệ mở cao nhất.

2. Thêm thông tin cá nhân hoá khách hàng

Cá nhân hóa là chiến lược hiệu quả trong tiếp thị nói chung và trong email nói riêng. Thêm tên người nhận vào dòng chủ đề sẽ giúp tăng tỷ lệ mở thêm 2,6%. Với việc các nhân hóa thông tin khách hàng như vậy sẽ mang lại hiệu quả dễ dàng nhận thấy.

3. Tiêu đề mang một vài chủ đề

Hầu hết các tiêu đề chỉ nêu ra một chủ đề thu hút sự chú ý của người đọc. Nếu người đọc quan tâm đến chủ đề đó thì dòng tiêu đề của bạn thành công và ngược lại. Khi nội dung email của bạn chứa nhiều chủ đề như trong một bản tin thì hãy đưa vào tiêu đề  một vài chủ đề đó. Bằng cách này, nếu người đọc không quan tâm đến một trong những chủ đề đã đề cập, họ vẫn có thể mở email nếu họ quan tâm đến chủ đề còn lại.

4. Thử nghiệm gửi email trước khi gửi số lượng lớn

Nếu bạn đang phân vân giữa các lựa chọn trong tiêu đề và không thể quyết định nên sử dụng cách viết tiêu đề nào, hãy thử tất cả chúng. Nhiều nền tảng tự động hóa tiếp thị cho phép bạn tự động kiểm tra phân chia trong email. Hãy gửi thử nghiệm trước và theo dõi xem cách việc nào hiệu quả hơn để sử dụng với số lượng lớn mail còn lại.

Mong những mẹo trên sẽ giúp bạn trong các chiến dịch tiếp thị bằng email. Bạn có thể tự mình sáng tạo thêm những phương thức mới giúp việc tiếp thị qua email hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công trong các chiến dịch của mình!

Tham khảo ngay:

Email – chìa khóa vàng để nhận dạng khách hàng

Với Email Marketing bạn có thể làm gì?

 

Rate this post

Bình luận Facebook