6 bước để xác định khoảng trống trong chiến lược email của bạn

Khi bạn hình thành một thói quen với email marketing của mình, thường rất khó để xác định bất kỳ khoảng trống nào trong chiến lược của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra hướng dẫn từng bước để đánh giá những gì có thể bị thiếu và chỗ bạn có thể cải thiện nỗ lực của mình.

Bắt đầu nào!

Bước 1: Đối tượng của bạn

Danh sách tăng trưởng là nhịp tim của tiếp thị qua email. Danh sách trung bình thay đổi 20-30% một năm, vì vậy điều tuyệt vời là bạn giữ cho mình phát triển với đúng đối tượng đăng ký.

Kiểm tra:

  • Bạn có cung cấp cơ hội đăng ký đơn giản với khách hàng của bạn?
  • Hình thức email của bạn có cung cấp cho người đăng ký mới một khuyến khích có giá trị (ví dụ: giảm giá, nội dung độc quyền, mục rút thăm trúng thưởng) để đăng ký không?
  • Bạn có đặt kỳ vọng rõ ràng về những gì sẽ xảy ra khi ai đó đăng ký?
  • Bạn có yêu cầu chỉ những thông tin bạn thực sự cần và có kế hoạch sử dụng ngay?

Bước 2: Thiết kế email marketing

Email của bạn nên có phong cách, dễ đọc và tương tác với mọi thiết bị và phù hợp với phần còn lại của thương hiệu.

Kiểm tra:

  • Bạn có kết hợp nhiều không gian trắng?
  • Thiết kế email của bạn được tối ưu hóa cho điện thoại di động?
  • Văn bản của bạn có đủ lớn để đọc trên một màn hình nhỏ?
  • Bạn đang sử dụng nút CTA cho lời kêu gọi hành động chính của mình?
  • Bạn đang quan tâm đến việc sử dụng màu sắc của bạn?
  • Bạn đã tối ưu hóa cho những người xem với hình ảnh bị tắt?

Bước 3: Nội dung được tối ưu hóa

Email không phải là trang đích hoặc tweet. Đảm bảo bạn đang tối ưu hóa nội dung của mình cho hộp thư đến và mong muốn của khán giả đối với kênh.

Kiểm tra:

  • Đa dạng hóa: Bạn có kết hợp mọi thứ với cả hai loại nội dung khác nhau và các phương tiện khác nhau của nội dung (bài đăng trên blog, trang đích, video, v.v.) không?
  • Tối ưu hoá Sao chép: Bạn có tập trung nhiều vào các dòng chủ đề, văn bản đầu dòng, tiêu đề, và bản sao CTA sao chép toàn bộ cơ thể của bạn không?
  • Nội dung liên quan: Những ngày của đợt và vụ nổ đã lâu. Bạn có gửi cùng một nội dung cho tất cả mọi người trong danh sách của bạn hay cá nhân hóa nó theo sở thích riêng của họ?

Bước 4: Phân đoạn thông minh

Phân đoạn danh sách giúp bạn đảm bảo bạn gửi đúng thông điệp đến đúng người, và những chỉnh sửa nhỏ đối với nội dung email marketing cho từng phân đoạn có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Kiểm tra:

  • Trước tiên, liệu bạn đã phân khúc đối tượng của bạn?
  • Bạn có đang phân chia theo nhân khẩu học, chẳng hạn như độ tuổi và vị trí?
  • Bạn có đang phân khúc theo hành vi, chẳng hạn như lịch sử mua hàng?

Bước 5: Tự động hóa

Tại sao lại tự động? Vâng, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian, sử dụng lại nội dung, và cung cấp các thông điệp đúng vào đúng thời điểm.

Kiểm tra:

  • Bạn đang tự động hóa email hoặc loạt bài chào mừng cho người đăng ký mới?
  • Bạn đang tự động hóa dựa vào những ngày quan trọng, như kỷ niệm ngày sinh nhật hay ngày đăng ký?
  • Bạn tự động dựa trên sự thay đổi của khách hàng?
  • Bạn đang tự động hóa dựa trên các click vào liên kết?

Bước 6: Thử nghiệm

Thật dễ dàng để làm cho giả định về những gì bạn THINK khán giả của bạn muốn, nhưng cách duy nhất để thực sự biết sở thích của họ qua thời gian là thông qua thử nghiệm liên tục!

Kiểm tra:

  • Bạn đang kiểm tra các dòng chủ đề?
    • Cá nhân hoá
    • Emojis
    • Lệnh Phrasing/Word
  • Bạn đang kiểm tra tên của bạn?
  • Bạn đang kiểm tra lần gửi?
  • Bạn đang thử nghiệm nội dung email của bạn?
    • Màu, hình dạng, vị trí, và vị trí của nút CTA
    • Các loại và vị trí của nội dung
    • Hình ảnh

Nếu bạn có thể kiểm tra tất cả các yếu tố trên, chiến lược email của bạn sẽ thực tuyệt vời.

Tham khảo ngay:

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI VIẾT TIÊU ĐỀ EMAIL

Phần mềm gửi Email hàng loạt hiệu quả

 

Rate this post

Bình luận Facebook