Khi người dùng hủy đăng ký nhận email của bạn, có rất nhiều lí do khác nhau. Tuy nhiên đây là điều mà hầu hết người gửi email marketing đều không muốn xảy ra. Vì thế bạn cần phải tìm hiểu xem những nguyên nhân nào khiến người dùng từ chối nhận email của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, lý do chiếm đa số là việc bạn gửi quá nhiều email marketing, nội dung email nhàm chán, hay người dùng có những cách khác tốt hơn để tìm kiếm thông tin.

Vì thế, để có một chiến lược email marketing tốt, bạn cần tránh những lỗi dưới đây.

1. Tôi nhận thấy tôi có thể tìm thấy thông tin theo những cách khác (như blog, facebook…) – 6%

2. Tôi chuyển sang một công ty khác cung cấp thông tin tốt hơn – 8%

3. Tôi thích tự tìm kiếm thông tin thay vì nhận từ các công ty – 24%

4. Tôi chỉ đăng ký cho một lần mua – 22%

5. Hoàn cảnh tôi đã thay đổi (chuyển chỗ ở, kết hôn, thay đổi công việc) – 13%

6. Email đến quá thường xuyên – 54%

7. Nội dung đã trở nên quá nhàm chán hoặc được lặp đi lặp lại – 49%

8. Tội nhận được quá nhiều email marketing và tôi cần phải “thoát khỏi” danh sách của các công ty  –  47%.

9. Ngay từ đầu, nội dung đã không liên quan đến tôi – 25%.

Trên đây là chín lí do chính khiến cho khách hàng hủy nhận email của bạn trong đó có cả những nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Tôi nghĩ bạn có thể làm một số cách đơn giản để thay đổi suy nghĩ của khách hàng khiến họ quan tâm tới email của bạn hơn như: gửi email với tần suất thích hợp, gửi nội dung liên quan tới khách hàng, nội dung emaiil hấp dẫn…

Chiến lược Email Marketing đã và đang khẳng định vị thế của nó cho người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng thành công của việc gửi Email đến tận tay khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được 1 chiến lược chất lượng cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách mail (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email) và hệ thống gửi mail tự động hàng loạt

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một content cho Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing tốt nhất của chúng tôi lo cho bạn.

Rate this post

Bình luận Facebook