Khi thiết kế email marketing cần chú ý

Email marketing
Email marketing ngày nay đã trở thành 1 công cụ hữu ích đối với các nhà tiếp thị. Họ sử dụng email marketing để chăm sóc khách hàng, gửi thông tin về các chương trình khuyến mại…. Tuy nhiên một số nhà tiếp thị vẫn gặp phải một số lỗi khi thiết kế email. Sau đây là những lỗi cần tránh khi thiết kế email marketing
Chiến lược Email Marketing đã và đang đánh dấu được vị thế trong người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được 1 chiến lược đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách mail (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid) và hệ thống gửi mail hàng loạt hàng loạt
1. Những điều cần tránh
Thay vì gắn video/ flash vào email của bạn, bạn hãy chèn link hình ảnh được chụp từ video/flash đó và gắn vào email. Điều này sẽ làm giảm dung lượng email, giúp cho việc gửi mail được dễ dàng hơn.
Không sử dụng flash hay java trong email, tránh sử dụng ảnh GIF vì không phải trình duyệt mail nào cũng cho phép hiển thị ảnh (ví dụ Outlook).
2. Cân nhắc giá trị
Khi bạn sử dụng hình ảnh trong email, nó sẽ không hiển thị ngay vì trình duyệt mail mặc định là chặn hình ảnh. Chính vì vậy bạn nên có một thiết kế không phụ thuộc nhiều quá vào hình ảnh.
Khi tạo nên một email HTML, bạn nên thiết kế một phiên bản email marketing dạng text , nó sẽ hiển thị một cách dễ dàng và nhanh chóng.
3. Những điều chú ý khi thiết kế email cho điện thoại di động
Ngày nay 90% số người sử dụng Smartphone truy cập email bằng cả máy tính và điện thoại. Trong số đó 42% email được mở trên các thiết bị di động. Do đó khi thiết kế email cần phải chú ý chiều rộng email: Kích thước giới hạn 600px trên Android. Litmus khuyên nên để từ 320px đến 550px.
Tạo nút lời mời hành động (nút calls-to-action)Bạn thiết kết nút calls-to-action phải thật bắt mắt, vị trí trung tâm và dễ nhấn với kích thước tối thiểu 44*44 pixels.
Tối ưu cho cảm ứng
Thiết kế email cơ bản thì bố cục sẽ gồm 2 đến 3 cột nhưng riêng trên điện thoại thì tối ưu nhất chỉ nên có 1 cột.
Tăng kích cỡ chữ, khoảng cách dòng, kích thước nút và khoảng trắng để dễ chạm hay di chuyển trên màn hình cảm ứng.
Phần call-to-action và link dễ nhìn.
Bạn cần đặt các link và nút sao cho dễ nhìn và dễ click. Do đó xu thế mới trong thiết kế và cũng là giải pháp cho email của bạn là tự động căn chỉnh độ phân giải sao cho phù hợp với thiết bị hiển thị như: laptop, desktop, máy tính bảng và điện thoại di động.
Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Với chiến dịch Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail vào inbox của chúng tôi lo cho bạn.
- Phần Mềm Gửi Email Hàng Loạt Solid Email Marketing - May 5, 2019
- Phân tích tâm lý khách hàng trong SMS Marketing - August 12, 2015
- 11 quy tắc viết email marketing chuyên nghiệp - May 16, 2015
- Cách Soạn Nội Dung SMS Marketing - May 9, 2015
- 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P2) - May 8, 2015
- 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P1) - May 7, 2015
- 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon (P3) - May 7, 2015
- Những kịch bản SMS Marketing nên tham khảo - May 6, 2015
- 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon (P2) - May 6, 2015
- 7 cách tăng sức mạnh cho chiến dịch SMS Marketing ( P 2 ) - May 6, 2015