spam email

Đừng để khách hàng coi bạn là kẻ spam email

Hãy thử tượng tưởng một khách hàng rất hào hứng đăng ký các bản tin email marketing của bạn để cập nhật thông tin khuyến mại, sản phẩm mới. Một ngày, chính người đó click thông báo rằng email của bạn là Spam. Tại sao vậy?

Dưới đây là ba sai lầm chết người khiến bạn không những đánh mất khách hàng nhận tin mà còn khiến họ khó chịu coi bạn là Spam email.

Giải pháp Email Marketing đang dần đánh dấu được vị thế cho người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách mail (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid email verify) và hệ thống gửi email tự động hàng loạt

1. Gửi quá nhiều email tới khách hàng
Khi khách hàng đăng ký nhận tin, thường thì các website không có thông báo hay thỏa thuận rõ rng sẽ gửi với tần suất bao nhiêu email mỗi tuần/mỗi tháng. Người nhận có thể vẫn quan tâm tới website của bạn, nhưng họ không hài lòng khi bạn cứ 2 ngày hay hàng ngày đều gửi email chọ họ. Vì thế hãy cẩn trọng khi lựa chọn tần suất gửi với từng loại email. Hãy theo dõi thường xuyên tỷ lệ người ấn dừng nhận tin, nếu tỷ lệ này tăng lên, lập tức xem xét lại tần suất của bạn đã phù hợp chưa.

2. Nội dung email marketing lặp đi lặp lại
Một mẫu template ổn định sẽ giúp bạn nhanh chóng soạn các nội dung email gửi cho khách hàng. Nhưng nếu khách hàng cứ đều đặn nhận được 1 mẫu như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy tự làm mới mình, thêm các hình ảnh, icon theo chủ đề Giáng sinh, Tết, Valentine sẽ khiến email của bạn hấp dẫn hơn nhiều. Đối với khách hàng của bạn, email cũng như một món ăn vậy.

3. Khách hàng không thể đăng ký dừng nhận tin từ bạn
Ngay cả khi khách hàng muốn dừng nhận tin, bạn cũng cần quan tâm, đừng để khách hàng dừng nhận tin bằng cách đưa email của bạn vào thư mục Spam. Hãy chắc rằng tất cả các email bạn gửi đi đều có đường link dừng nhận tin. Một số website không có tính năng dừng nhận tin tự động mà lại yêu cầu khách hàng gửi email cho họ để yêu cầu dừng nhận tin. Nếu là bạn, bạn sẽ chờ đợi để ‚được dừng nhận tin‛ hay cho luôn email đó vào thư mục Spam?

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Với hình thức Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm spam mail hiệu quả của chúng tôi đảm nhiệm.

Hãy luôn nhớ rằng: Càng nhiều người thông báo email của bạn là Spam thì khả năng gửi thư tới Inbox của bạn càng giảm!

Rate this post

Bình luận Facebook