Những sai lầm nghiêm trọng mà bạn cần tránh trong quá trình sử dụng email tiếp thị

– Bạn đang không làm đủ để xây dựng danh sách của bạn
Bạn có làm điều đó mỗi ngày hoặc ít nhất là mỗi tuần không?

Giải pháp: Chọn ít nhất 6 phương pháp xây dựng danh sách khác nhau.
Có nhiều cách để bạn có thể lôi kéo khách hàng vào website của bạn và xây dựng danh sách khách hàng hiệu quả và triển vọng với những gì mà bạn cung cấp. Đầu tiên tôi đề nghị bạn phân tích từ khóa. Một khi bạn hiểu được những gì mà khách hàng đang tìm kiếm, bạn có thể nhắm mục tiêu tốt hơn với các sản phẩm, dịch vụ và các nỗ lực tiếp thị của bạn. Tiếp theo, bạn phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể mua quảng cáo pay per click của Google, Yahoo…, tạo blog đăng các bản tin, mua quảng cáo trên tạp chí..

– Bạn rất hiếm khi kiểm tra số liệu của bạn

Các số liệu bạn cần phải biết như: tỷ lệ Email Marketing gửi đi được nhận, được mở, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển tiếp cho một người bạn, tỷ lệ hủy đăng kí nhận thư…

Khắc Phục:Tìm hiểu cách làm thế nào để sử dụng số liệu thống kê đúng cách
Bất cứ phần mềm gửi Email Marketing chuyên nghiệp nào cũng cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn về các biểu đồ, đồ thị thống kê các số liệu giúp bạn theo dõi chiến dịch của mình.

– Quản lý danh sách khách hàng theo cách thủ công

Với các lựa chọn chuyên nghiệp không tốn kém ngày hôm nay, quả là điên khi cố gắng quản lý dữ liệu bằng thủ công.

Khắc Phục: chuyển qua một hệ thống quản lý SOLID Email Marketing chuyên nghiệp ngay bây giờ.

– Gửi Email quá thường xuyên hoặc quá ít

Gửi Email ngẫu hứng, không theo lịch trình cụ thể. Đây là một sai lầm tồi tệ nhất trong thế giới tiếp thị.

Khắc Phục: Sử dụng lịch gửi Email Marketing đúng thời gian chiến dịch của bạn.
Lịch Email Marketing là gì? Đây là một công cụ đặc biệt để thực hiện cấu trúc hàng loạt các lịch trình gửi Email Marketing.

– Không bao gồm lời kêu gọi hành động trong Email

Mục đích của việc gửi Emai Marketing đến khách hàng là bạn muốn họ làm gì? Nếu bạn gửi các lời khuyênhàng tuần và hành động mà bạn muốn là họ chỉ đọc, phải không?

Khắc Phục: Bao gồm ít nhất hai lời kêu gọi hành động trong nội dung Email của bạn.
Khi bạn gửi đi một email tiếp thị cụ thể – đó là bạn đang quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ ở mức tối thiểu, bạn cần phải bao gồm hai lời kêu gọi hành động. Tùy thuộc vào độ dài của Email, bạn có thể quản lý để đặt bốn hoặc năm kêu gọi hành động. Chỉ cần một liên kết đơn giản là tốt. Khi soạn email tiếp thị của bạn, hãy tự hỏi, “hành động duy nhất tôi muốn độc giả của tôi thực hiện là gì?”

– Không bao gồm các dữ liệu cá nhân trong Email

Các nghiên cứu cho thấy khách hàng có xu hướng mua hàng của những người họ biết, yêu thích và tin tưởng. Khi nhận được những Email được sản xuất hàng loạt khiên họ cảm thấy nhàm chán, giống như là thư rác. Cần phải có nhiều thời gian để xây dựng mối quan hệ thân thiết với các khách hàng qua Email. Và bạn biết nhiều về họ hơn, hãy đưa các thông tin cá nhân vào Email gửi cho họ.

Khắc Phục: Tối thiểu, hãy cá nhân hóa Email bằng cách gọi đúng tên người nhận.

– Email của bạn bị đưa vào Spam

Gửi email một cách mù quáng mà không kiểm tra nó sẽ đến hộp thư của người nhận như thế nào. Việc một email nằm trong hộp thư và vào mục thư rác là một sự khác biệt rất lớn với người nhận.

Khắc Phục: Thử nghiệm trước khi gửi email đến cho khách hàng. Tránh các cụm từ phổ biến có thể đưa email của bạn vào mục thư rác.

– Bỏ qua các mẫu email dùng trên di động

Một nghiên cứu gần đây của Return Path cho thấy, người xem email trên các thiết bị di động bùng nổ với con số tăng 81%. Bạn không thể bỏ qua xu hướng này với các phiên bản email trên smartphone, tablet: tối ưu hóa cách trình bày trên các hệ điều hành iOS, Android, Windows…

Chẳng hạn, người dùng smartphone sẽ rất nản khi phải tải một mail quá nặng với nhiều hình ảnh. Vì vậy, nên thiết kế giống như email di động bằng văn bản HTML, thay thế hình ảnh dung lượng nhẹ…

– Không liên kết web

Gửi email tiếp thị để tăng doanh số bán hàng khi tăng lượng truy cập website của công ty. Đây là cách một công đôi việc trong thời điểm bùng nổ internet.

Vì vậy, đừng quên đính kèm các liên kết website trong email. Và một việc tưởng đơn giản là kiểm tra tốc độ cũng như khả năng truy cập của liên kết này.

Một sai lầm từ kỹ năng đơn giản này có thể khiến bạn mất trắng một cơ hội bán hàng dù đã nỗ lực đưa khách hàng chạm đến website của mình.

– Không biết thay đổi 

Thật ngây thơ khi cho rằng lặp đi lặp lại cùng một cách thức và mong đợi những kết quả khác nhau. Vì thế, thường xuyên khảo sát kết quả và đưa ra cách thay đổi nội dung email là cách để không lún sâu vào một chiến dịch email marketing tốn thời gian.

Mỗi một email thông tin đến khách hàng luôn cần thiết đính kèm những mẫu thông tin quan trọng về sản phẩm, cuộc hẹn gặp hoặc sự kiện, thậm chí nêu bật những lợi ích mà người đọc sẽ có được từ đó. Và mỗi email gửi tới khách hàng thực sự luôn mới mẻ.

– Không biết tùy biến

Tương tác với khách hàng không phải đều có triển vọng như nhau. Một số khách hàng tiềm năng có thể đã theo dõi bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, những người khác có thể chưa bao giờ nghe nói về công ty của bạn.

Hơn nữa, bạn cũng có thể có nhiều hơn một sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, email marketing sẽ hiệu quả khi có thể được tùy biến từ thông điệp đến hình thức. Gửi tới ông A, B cụ thể nào đó hiệu quả hơn nhiều địa chỉ chung chung là “ông, bà”.

– Không chú ý tới nhu cầu của người mua

Giám đốc điều hành của một công ty lớn ở Sài Gòn có nhu cầu giống như một đội ngũ tiếp thị nhỏ ở miền Trung? Có lẽ là không. Hơn nữa, những phiền toái của mail spam khiến cho email marketing có nhiều nguy cơ bị vứt vào thùng rác.

Như vậy, gửi mail trúng đích và “trực tiếp” đến khách hàng tiềm năng trở nên rất quan trọng trong các chiến dịch bán hàng hay tiếp thị. Sẽ là rất quan trọng nếu xác định rõ phân khúc khách hàng với các mục tiêu, nhu cầu, khách hàng càng cụ thể càng tốt.

Trên đây là những sai lầm nghiêm trọng mà bạn cần tránh trong quá trình sử dụng email tiếp thị

Với nhiều loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì hai loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức gần gũi tới Khách hàng thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có nguy hiểm tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi tin nhắn chuyên nghiệp để đơn giản hóa công việc của bạn.

Ngoài SMS Marketing chúng tôi muốn các bạn lưu ý 1 hình thức Marketing tiếp theo để các bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm spam mail miễn phí của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn ra hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc bán hàng phát triển mà ko tốn nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook