Email marketing đang trở thành xu hướng trong tiếp thị trong thời gian tới. Môi trường tiếp thị ngày càng thay đổi tạo cho các nhà tiếp thị nhiều cơ hội và thách thức mới. Vậy những thách thức mới trong tiếp thị qua email trong thời gian tới là gì?

1. Thiết kế gửi email không thích ứng trên điện thoại

Thiết kế email thân thiện với thiết bị di động sẽ gần như bắt buộc với email marketing. Các nhà tiếp thị cuối cùng cũng nhận ra rằng điều quan trọng nhất là thuận tiện trong việc mở email, bởi vì đó là những gì khách hàng của bạn đang cần. Tỉ lệ mở email từ điện thoại di động hiện chiếm hơn một nửa số email được mở ra – trong đó 57% ở Anh và 66% ở Mỹ. Đây cũng là thiết bị được ưa thích để tìm kiếm trực tuyến ở nhiều quốc gia.

Điều này có nghĩa là tối ưu hóa điện thoại di động sẽ là ưu tiên thiết yếu – không còn coi nó như một lựa chọn nữa. Các trang link trang web chèn trong email cũng phải thiết kế để thích ứng với điện thoại di động.

2. Tỷ lệ sử dụng Template cao

Thiết kế email kiểu template tăng vọt vào năm 2017 vì các nhà tiếp thị thông minh đang nhận thấy nó hữu ích như thế nào. Các template có hình dáng bắt mắt, có thể thích nghi và tái sử dụng. Hơn nữa template giúp việc tạo email mới dễ dàng hơn, theo phong cách nhất quán và dễ điều chỉnh trong các dịp khác nhau.

3. Yêu cầu tự động hóa cao hơn

Các nhà tiếp thị sẽ tận dụng tốt hơn về tự động hóa trong năm nay. Cuộc Điều tra Công nghiệp Email năm 2016 cho thấy rằng 29% muốn tập trung vào công cụ này trong năm tới.

Tự động hóa về chất lượng, không chỉ là quan tâm theo từng giai đoạn trong quá trình chăm khách hàng mà còn là sử dụng các trình kích hoạt thời gian thực để gửi các email có liên quan.

4. Sự đồng ý thu thập dữ liệu của khách hàng

Các cá nhân có quyền từ chối, vì vậy họ phải có tùy chọn để yêu cầu xóa dữ liệu của họ, không nhận quảng cáo.

Cũng như yêu cầu quyền gửi email, bạn cũng cần phải có sự cho phép rõ ràng để sử dụng dữ liệu khách hàng để gửi email được cá nhân hóa hoặc kích hoạt. Sự minh bạch và tin cậy sẽ quan trọng hơn bao giờ hết.

5. Yêu cầu cá nhân hóa thông tin khách hàng

Cá nhân hóa thông tin khách hàng trở nên phổ biến hơn. Theo DMA, 63% người tiêu dùng nói hầu hết các email họ nhận được “không bao gồm nội dung hoặc đề nghị mà tôi quan tâm”, vì vậy cần có một cách tiếp cận cá nhân hóa hơn.

Quy tắc dữ liệu mới có nghĩa là các nhà tiếp thị cần thông minh trong quá trình thu thập thông tin khách hàng. Điều đó không chỉ mang lại sự hài lòng cho khách hàng mà còn giúp cho các nhà tiếp thị cơ hội tiết kiệm thời gian và công sức.

Thị trường Marketing đang ngày một đa dạng và cạnh tranh cao hơn. Do đó nắm bắt được xu hướng tiếp thị cùng những thách thức và cơ hội mới sẽ giúp các nhà tiếp thị thành công hơn trong các chiến dịch của mình.

Tham khảo ngay:

Phần mềm gửi Email hàng loạt hiệu quả

Tính toán giá trị lâu dài của khách hàng cho email marketing

KHẮC PHỤC EMAIL VÀO SPAM

 

Rate this post

Bình luận Facebook