Email marketing không đơn giản là việc soạn 1 email rồi nhấn nút “Gửi” để chuyển thông điệp đến hàng ngàn (thậm chí chục ngàn) người rồi chờ họ đến mua hàng của mình. Cũng như bất kì công cụ marketing nào khác, để sử dụng email marketing thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố: am hiểu thị trường & khách hàng, xây dựng kịch bản, kĩ năng viết nội dung và sự hỗ trợ của phần mềm email marketing.

Để đáp ứng được những yêu cầu phức tạp của một chiến dịch email marketing, những phần mềm email marketing cần có những chức năng quan trọng để quản lý tốt chiến dịch, giúp nhà tiếp thị thấu hiểu khách hàng và hỗ trợ tương tác hợp lý. Tôi xin liệt kê các chức năng quan trọng nhất của một phần mềm email marketing cần có:

1. Có tên thương hiệu Brand Name

Chắc chắn khi bạn nhận được email từ một địa chỉ lạ [email protected], bạn sẽ tự đặt câu hỏi email này đến từ đâu. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ muốn mở email đến từ một tên người cụ thể thay vì là một địa chỉ email, do đó để tăng cơ hội khách hàng mở email của bạn, hãy cung cấp thông tin để họ biết bạn là ai.

anh1Ví dụ: khi tôi sử dụng phần mềm email marketing Solid Email Marketing. Tôi nhập thông tin như bên cạnh.

Sau đó tôi gửi mail cho khách hàng, khách hàng nhận được mail của tôi sẽ hiển thị là từ SOLID TECHNOLOGY.JSC chứ không hiển thị trực tiếp là từ [email protected] 

2. Quản lý danh sách email

Đây gần như là một CRM thu nhỏ. Một phần mềm email marketing hiệu quả là phần mềm hỗ trợ bạn quản lý được email của khách hàng. Sau khi bạn gửi email có thể đưa cho bạn báo cáo để bạn có thể theo dõi việc thực hiện chiến dịch marketing của mình như gửi chiến dịch email cho danh sách nào, vào thời điểm nào.

Chiến lược Email Marketing đang dần mang đến giá trị hiệu quả trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Mail đến tận tay khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được một chiến dịch chất lượng cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra sự tồn tại của email) và hệ thống gửi mail hàng loạt hàng loạt

3. Cho phép khách hàng từ chối email của bạn

Tôi biết bạn đang thực hiện chiến dịch email marketing và bạn gửi email cho tất cả mọi người, kể cả những người không đăng ký nhận email của bạn. Khách hàng khi nhận email của bạn có ý kiến phàn nàn gì không? Tôi tin chắc chắn sẽ có những người không đăng ký mà vẫn nhận email của bạn sẽ thấy không thoải mái. Trong trường hợp này bạn sẽ làm thế nào? Bạn vẫn cố tình gửi email đến họ khiến khách hàng khó chịu, đánh dấu spam, làm giảm uy tín địa chỉ email của bạn, khiến cho việc gửi email của bạn không thành công. Hay bạn sẽ thu thập từng địa chỉ email gửi mail phàn nàn và loại bỏ khỏi danh sách nhận email. Nếu danh sách của bạn ngắn, thì việc này rất đơn giản, nhưng với danh sách hàng nghìn địa chỉ email, bạn biết email đó nằm ở đâu để loại bỏ.

Do đó một nhà tiếp thị thông minh là một nhà tiếp thị cho phép khách hàng cơ hội từ chối email một cách trực tuyến, đơn giản, dễ dàng và một phần mềm email marketing hiệu quả là một phần mềm có thể hỗ trợ việc đó.

Với phần mềm Solid Email Marketing, việc này thật dễ dàng. Chỉ cần bấm vào biểu tượng anh1 bạn sẽ tạo đường link từ chối . Khi khách hàng không muốn nhận email của bạn, họ bấm vào liên kết Click vào đây để từ chối nhận thư và sẽ không bao giờ phải nhận email của bạn nữa.

4. Theo dõi và báo cáo

Nếu chỉ cần gửi đi mà không cần biết kết quả như thế nào thì Gmail, Yahoo miễn phí cũng làm được.  Một phần mềm email marketing tốt cần phải có khả năng theo dõi những tương tác của người nhận (càng nhiều càng tốt), tổng hợp lại thành những báo cáo để người quản lý dễ dàng nắm bắt được hành vi của khách hàng và chất lượng của chiến dịch.

Một số thông tin mà các phần mềm email marketing cần phải theo dõi được là:

  • Số lượng email gửi thành công.
  • Số lượng email gửi không thành công (phân loại thành spam, soft bounce, hard bounce).
  • Bỏ theo dõi (unsubscribe)
  • Số lượng mở email
  • Số lượt click chuột vào các liên kết

Sau khi có những thông tin trên, phần mềm sẽ tổng hợp và đưa ra các kết quả tỉ lệ tương ứng để nhà tiếp thị quản lý được chất lượng của chiến dịch và có những cải tiến, thay đổi hợp lý sau này.

Phần mềm gửi mail hàng loạt Solid Email Marketing

Phần mềm gửi mail hàng loạt Solid Email Marketing

Kết

Email Marketing không bao giờ đơn giản. Cá nhân tôi nhận thấy, nếu sử dụng linh hoạt đầy đủ tất cả các chức năng trên, thì email marketing trở thành kênh bán hàng số 1 của bạn! Dĩ nhiên để có một chiến dịch thành công thì cần nhiều kĩ năng khác của người quản lý, nhưng tất cả những kĩ năng đó chỉ phát huy tối đa hiểu quả khi họ sử dụng được một phần mềm email marketing đầy đủ và mạnh mẽ.

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng giải pháp Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing hiệu quả của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook