Đây là 10 ví dụ email marketing thực tế.

Tôi đã chọn ra 10 email thông qua hộp thư đến và sẽ tập trung phân tích làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong mỗi email.

Đối với mỗi chiến dịch, tôi đã chụp lại ảnh màn hình email được gửi đến trong hộp thư. Có một số email đã làm rất tốt, một số email khác người gửi có thể cải thiện để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Những ví dụ dưới đây sẽ mang lại cảm hứng cho những email tiếp theo của bạn.

Mỗi một chiến dịch email đều được gửi công khai. Không có email nào là hoàn hảo và luôn cần có những thử nghiệm và điều chỉnh.

4. OkCupid

ok

OkCupid

Đánh giá:

Thật khó khăn để tìm ra lỗi nhỏ của chiến dịch gửi email này. Đó là một mẫu email đơn giản được gửi tự động có mục đích và lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nó bao gồm các mốc quan trọng và phần dưới của email trông thật tuyệt vời. Phần giải thích được đóng khung làm cho mọi người cảm thấy hết sức ngạc nhiên.

Ý tưởng thử nghiệm:

  • Màu sắc nút: OkCupid có ý thức rất mạnh trong việc xây dựng thương hiệu (bao gồm màu hồng, màu xanh và màu xanh sáng). Sẽ hiệu quả hơn nếu thay đó bằng một nút CTA màu xanh lá?
  • Nhắc lại CTA: Lặp lại CTA “ Go get ‘em”
  • Thêm ngôn ngữ vào nút: Có lẽ nút “ Kiểm tra cô ấy” không phù hợp với tất cả mọi người. Hãy thay đổi nội dung dựa trên cơ cở dữ liệu của khách hàng. Điều này sẽ có lợi nhiều hơn cho email của bạn.

 5. Slideshare

slideshare

Slideshare

Đánh giá:

Giống như OkCupid, email này đạt được hiệu quả bằng cách theo đuổi chiến lược riêng biệt: Có được khách hàng mới bằng cách mời họ theo dõi các khách hàng cũ.

Email ngắn gọn, đơn giản đến mức chỉ bao gồm hình ảnh khuôn mặt trên màn hình hiển thị.

Ý tưởng thử nghiệm:

  • Nút CTA: Slideshare có thể kiểm tra cả kích thước và màu sắc của CTA. Họ cũng có dùng các phiên bản tương tự, ví dụ như “ Theo dõi Fernando”, “ Theo dõi họ trở lại”. “Theo dõi” là một phiên bản hợp lý, những hãy khuyến khích họ click chuột bằng cách nêu bật những lợi ích hay giá trị nổi bật.
  • Làm sạch mẫu email: Có vẻ hơi lạ khi phần cuối email kết thúc bằng “The Slideshare Team”. Đôi khi, việc bao gồm tên nhóm thực hiện có vẻ sẽ gây tác động tiêu cực tới người đọc.
  • Hãy làm rõ ràng thêm lợi ích: Tại sao tôi nên theo dõi Fernando? Anh ta đã làm điều gì cho tôi? Nội dung của anh ấy có tốt không? Một ví dụ khác có thể lôi kéo người dùng: Nếu Fernando có 1000 người theo dõi, chắc chắn điều này có ảnh hưởng tới quyết định của tôi.
  • Nút CTA thứ 2: Thêm nút CTA vào địa chỉ liên lạc “Follow your LinkedIn contacts on Slideshare now” là một ý tưởng vô cùng thú vị để liên kết với LinkedIn và Slideshare.

 6. Warby Parker

warbyparker

Warby Parker

 

Đánh giá:

Một email đến từ tập đoàn Warby Parker. Rất nhiều điều đã làm tốt được ở đây: Một thông điệp rõ ràng để hành động, phân loại sản phẩm theo link liên kết, nút CTA được lặp đi lặp lại, phần footer hết sức đơn giản và hình ảnh đẹp ở đầu trang. Rõ ràng đây là một mẫu email được làm rất tốt, trừ việc nút CTA được đặt quá nhiều.

Ý tưởng thử nghiệm:

  • Phân loại theo giới tính: Nếu có 2 phiên bản email riêng biệt dành chon nam và nữ thì tỷ lệ nhấp chuột có thể còn cao hơn nữa.
  • Di chuyển link “Xem trong trình duyệt”: Hãy đặt link xuống phia dưới để người dùng quyết định sau khi đã khám phá xong nội dung.
  • Quá nhiều hình ảnh không phải là ý tưởng hay. Đôi khi, hình ảnh không được hiển thị trong email, bạn sẽ thấy nội dung toàn khoảng trắng như minh họa dưới đây.
warbyparker_blank

Warby Parker

 

Điều này có thể tránh được khi hình ảnh của bạn sử dụng bằng các thẻ alt. Bằng cách này, người dùng có thể hiểu được nội dung ngay cả khi nó không được hiển thị bằng hình ảnh.

Trên đây là 3/10 ví dụ về nổi bật về các mẫu email marketing. Ở phần sau, chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp những mẫu email và phân tích chúng để có được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Chúc bạn thành công cùng email marketing!

Rate this post

Bình luận Facebook