Đây là 10 ví dụ email marketing thực tế.

Tôi đã chọn ra 10 email thông qua hộp thư đến và sẽ tập trung phân tích làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong mỗi email.

Đối với mỗi chiến dịch, tôi đã chụp lại ảnh màn hình email được gửi đến trong hộp thư. Có một số email đã làm rất tốt, một số email khác người gửi có thể cải thiện để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Những ví dụ dưới đây sẽ mang lại cảm hứng cho những email tiếp theo của bạn.

Mỗi một chiến dịch email đều được gửi công khai. Không có email nào là hoàn hảo và luôn cần có những thử nghiệm và điều chỉnh.

7. Canon

canon

Canon

Đánh giá:

Toàn bộ email mang tính thương mại. Màu sắc, chất lượng hình ảnh và phong cách sản phẩm đều giống như một ấn phẩm quảng cáo.

Có rất nhiều điều tích cực ở đây. Trong email có chứa lời kêu gọi để hành động, bạn có thể click vào tất cả các hình ảnh cũng như nút CTA ở phía dưới. Tôi cũng thích phần chân email được giữ sạch sẽ bằng liên kết với Canon thay vì cố gắng nhồi nhét nhiều thông tin nhiều nhất.

Có một hình ảnh tuyệt vời luôn là cách gây ấn tượng tốt nhất với người dùng và cố gắng lôi kéo họ tham gia vào kế hoạch của bạn.

Ý tưởng thử nghiệm:

  • Lỗi cá nhân hóa: Rõ ràng là cách gọi tên Chris Hexton không đúng với quy tắc của người nước ngoài. Người dùng có thể cảm thấy bạn thiếu tôn trọng khi gọi sai tên họ. Hãy tham khảo những cách cá nhân hóa phổ biến để khắc phục thiếu sót trên.
  • Thêm dấu hiệu khẩn cấp: Thật tuyệt vời khi Canon bao gồm các thỏa thuận “có thể kết thúc vào lúc nửa đêm” nhưng chính điều này lại không gây tò mò cho người dùng. Hãy thêm một vài con số chẳng hạn như “ Chỉ còn không đầy 24h nữa” ở phía trên và dưới email, điều này sẽ mang lại cho bạn những kết quả bất ngờ.
  • Những hình ảnh ở đầu trang: Hãy thử nghiệm với các hình ảnh nhỏ ở đầu trang để tiết kiệm thời gian cho khách hàng có thể khiến cho tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.

 8. Hipmunk

hipmunk

Hipmunk

Đánh giá:

Hipmunk là một thương hiệu lớn. Vì vậy thật tuyệt vời để mọi người nhận ra thư của bạn bằng cách sử dụng linh vật trong tiêu đề. Điều này là quan trọng để xây dựng thương hiệu và cam kết với email. Lời kêu gọi hành động CTA được thể hiện rõ ràng trong email này. Tôi cũng thích việc họ liên kết với các mạng xã hội khi đề cập tới nó ở phía dưới biểu tượng.

Ý tưởng thử nghiệm:

  • Một lời giải thích: Cảm giác như email này đã vượt ra khỏi sự mong đợi. Tôi không nghĩ ra rằng tại sao tôi lại nhận được email vào thời điểm này. Hãy cho tôi thêm lý do để trở thành người đăng ký nhận email từ Hipmunk. Chẳng hạn như một cuộc thi, một cuộc bình chọn hay vài lời khuyên hữu ích.
  • Quá nhiều lựa chọn: Chỉ có 1 biểu tượng liên kết duy nhất như “ Theo dõi chúng tôi trên Facebook” có thể mang đến nhiều người tham gia hơn. Quá nhiều lựa chọn dường như làm cho người dùng cảm thấy phân vân để đưa ra 1 quyết định rõ ràng nào đó.

 9. Cafepress

cafepress

Cafepress

Đánh giá:

Email này rất đặc biệt với phần đầu khá mập mờ. Nhờ thế đã đạt được hiệu quả cao khi truyền đạt được việc giảm giá bán lên tới 80%. Ngoài ra nó còn bao gồm một hình ảnh tốt và màu sắc thân thiện.

Thêm vào đó, người dùng có thể click vào tất cả hình ảnh và các nút. Việc đưa các liên kết xã hội vào email cũng là cần thiết.

Ý tưởng thử nghiệm:

  • Phần chân email: Có những gì ở phần chân của email này? Hình như có quá nhiều thứ bạn đang cố nhồi nhét vào đây. Hãy giữ cho nó sạch sẽ và đơn giản nhất.
  • Các nút “ Mua ngay” có thể đặt tương phản cao hơn với phần còn lại của hình ảnh. Mặc dù toàn bộ hình ảnh và nút CTA đều có liên kết với nhau.
  • Có 2 thông tin mâu thuẫn nhau trong email: Có 2 giao dịch khiến người đọc cảm thấy khó hiểu. Ở phần đầu là nội dung giảm giá 80%, phần sau lại đề cập đến 10%. Không hiểu 2 thông tin đưa ra có liên quan đến nhau không?

10. Mixbook

mixbook

Mixbook

 

Đánh giá:

Một mẫu email rất dài. Tuy nhiên những gì tôi thực sự thích ở Mixbook là các thông tin được đưa ra rõ ràng và nút CTA được đặt ở vị trí cần thiết. Thông tin giảm giá tới 30% thực sự gây tò mò cho người đọc với 1 loạt sản phẩm gợi ý hấp dẫn ở phía dưới.

Những món quà hấp dẫn là lý do hợp lý để sử dụng email dạng dài. Thêm vào đó là khuôn mặt hứng khởi của người dân ở khắp mọi nơi. Việc sử dụng CTA “ Chỉ 5 ngày duy nhất” cũng khiến người đọc hứng thú hơn.

Ý tưởng thử nghiệm:

  • Thêm CTA vào phía dưới mỗi ảnh: Các mũi tên nhỏ bên cạnh mỗi sản phẩm có thể làm cho tỷ lệ người dùng nhấp chuột tăng lên.
  • CTA “ Hãy bắt đầu ngay” khá rõ ràng nhưng bạn hoàn toàn có thể cụ thể hơn bằng những ví dụ đại loại như “ Nhận điều tuyệt vời từ Mẹ” hay “ Hấp dẫn hơn với quà tặng Ngày của Mẹ”.

Chúc bạn thành công cùng email marketing!

 

 

 

Phân tích 10 mẫu email marketing (P3)
1 (20%) 1 vote

Bình luận Facebook