cham soc KHTrong kinh doanh việc tìm kiếm các khách hàng mới không hề đơn giản nhưng để giữ chân các khách hàng ở lại cùng phát triển với sản phẩm, dịch vụ của công ty lại càng khó khăn. Vậy sử dụng công cụ email marketing như thế nào để phát triển mối quan hệ với khách hàng. Đó là điều cần đạt được khi bạn xây dựng các chương trình tri ân khách hàng. Khách hàng thường chia làm 2 nhóm khách hàng chính:

Nhóm khách hàng VIP

Đây là nhóm khách hàng quan trọng và là nhóm sử dụng dịch vụ của bạn một cách thường xuyên. Họ dành một ngân sách nhất định để chi tiêu khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Cho nên với nhóm khách hàng này, bạn nên gửi email chào mời với những quyền lợi hay quà tặng đặc biệt.

Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ chỉ gửi email tri ân cho họ một cách chung chung, mà bạn cần nhớ những thông tin cá nhân của khách hàng như tên, tuổi, ngày sinh hay sở thích của họ,… Nếu bạn làm được điều này, bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm, được chăm sóc. Khách hàng sẽ coi công ty như là một người bạn và sẽ tìm đến bạn để nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Nhóm khách hàng mới

Đây là nhóm khách hàng mới sử dụng dịch vụ hoặc đã sử dụng nhưng không thường xuyên. Để biến khách hàng này trở thành khách hàng VIP – bạn cần xây dựng kế hoạch riêng theo từng chu kì. Ban đầu là email cảm ơn và sau đó sẽ là những email chào hàng sản phẩm mới, dịch vụ mới với mức giá hấp dẫn, thu hút hơn.

Điều này giúp cho công ty bạn trở thành một kênh phân phối, hay một nguồn thông tin trước khi họ quyết định mua 1 sản phẩm mới vì khách hàng vẫn có thể có những lựa chọn thay thế khác, nhưng bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ đến khi quyết định mua hàng.

Vậy có những cách nào để xây dựng lòng trung thành của khách hàng với email marketing:
– Đưa thông tin nổi bật về sản phẩm trên bản tin email hàng tháng của bạn.
– Gửi email marketing về các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng
– Email cảm ơn, chăm sóc  khách hàng đã sử dụng dịch vụ
– Thông báo các chế độ đặc biệt khi khách hàng trở thành khách hàng VIP của bạn
– Thông báo tặng quà nhân dịp đặc biệt nào đó của khách hàng mà bạn biết.

Trên đây là một số cách để bạn có thể xây dựng lòng trung thành từ các khách hàng của mình. Hãy cố gắng tận dụng các cơ hội có thể để có thể được những khách hàng VIP cho mình

Giải pháp Email Marketing đã và đang đánh dấu được vị thế trong người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng thành công của việc gửi Email vào Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được 1 chiến lược đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng Phần mềm Solid email verify) và hệ thống gửi email hàng loạt hiệu quả

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với giải pháp Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing giá rẻ của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook