Phàn nàn về emailKhông ai thích một lời phàn nàn – đặc biệt là khi nói đến chương trình email của họ. Thực tế phàn nàn là lý do số 1 khiến cho uy tín địa chỉ email của bạn bị sụt giảm và vị trí trong hộp thư đến của bạn bị thay thế . Tại sao? Những người gửi mail cần phải làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái để mà họ không chọn nhận mail từ những người khác.

Khi người ta thông báo spam để phàn nàn về một email, đồng nghĩa với việc họ đang nói với nhà cung cấp dịch vụ email rằng họ không hài lòng về việc nhận các email này. Kết quả là, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ lọc ra các email đến từ các địa chỉ IP bị khách hàng phàn nàn nhiều đưa vào thư mục rác hoặc thậm chí là khóa chúng hoàn toàn. Vì vậy, tỷ lệ phàn nàn cao là bao nhiêu? Nó phụ thuộc vào quy tắc lọc của các nhà cung cấp dịch vụ email khác nhau, cách tốt nhất để đảm bảo hiệu quả gửi mail là phải giữ cho tỷ lệ phàn nàn dưới 0,1%. Nếu tỷ lệ phàn nàn của bạn là 0,3% bạn sẽ gặp phải rủi ro liên quan đến việc gửi mail.

Tỷ lệ này cần được tính bằng cách chia số lượng phàn nàn với tổng số email được vào hộp thư đến cho một chiến dịch cụ thể chứ không phải là chia cho toàn bộ số email được gửi đi.  Nhà cung cấp dịch vụ email thường tính tỷ lệ phàn nàn bằng cách sử dụng số liệu này, vì vậy bạn nên làm theo. Nếu bạn không thể xác định số email được vào hộp thư đến của người nhận, hãy sử dụng tổng số email được gửi đi (bao gồm số email vào inbox, số email vào hộp thư rác) để có được số liệu gần đúng.

Vì vậy, một nhà tiếp thị cần phải làm gì khi họ có tỷ lệ phàn nàn cao? Hãy sử dụng những lời phàn nàn để cải thiện chiến dịch email của bạn!

Trước tiên -Vòng lặp thông tin phản hồi Đảm bảo bạn đã thiết lập các vòng lặp thông tin phản hồi có sẵn để bạn có thể nhận được những lời phàn nàn. Vòng lặp thông tin phản hồi là cách các nhà cung cấp dịch vụ email của bạn cho biết ai đang phàn nàn về chương trình email của bạn. Bạn gửi một email, người đăng ký báo cáo là thư rác và sau đó các nhà cung cấp dịch vụ mail gửi thông tin lại cho bạn để bạn có thể tránh những người phàn nàn khỏi chương trình của bạn trong tương lai. Hãy loại bỏ những người này khỏi danh sách của bạn và tránh việc gửi email cho họ trong tương lại. Nếu họ thực sự muốn email của bạn họ sẽ đăng ký lại để nhận nó.

Khi tôi hỏi khách hàng đã làm gì để giảm lời phàn nàn, họ trả lời, “Tôi dựa vào vòng phản hồi” và nghĩ rằng đó là đủ. Không phải như vậy. Một khi bạn nhận được dữ liệu từ vòng phản hồi đó là đến lúc bạn cần truy cập vào các dữ liệu để tìm ra lý do tại sao mọi người phàn nàn.

Xác minh địa chỉ email phàn nàn. Bắt đầu công việc nghiên cứu của bạn bằng cách đảm bảo vòng phản hồi của bạn đang làm việc. Nếu bạn nhận thấy cùng một địa chỉ gửi nhiều phàn nàn,điều đó cho thấy bạn đang gặp vấn đề. Đảm bảo bạn kiểm tra tất cả các danh sách trước khi triển khai. Nếu người nhận của bạn đăng ký cho nhiều chương trình hay thương hiệu, sau đó báo cáo phàn nàn, bạn phải đưa ra quyết định chỉ loại bỏ địa chỉ email đó khỏi chương trình mà họ phàn nàn, tránh việc loại bỏ tất cả.

Xác định các nguồn tạo ra dữ liệu phàn nàn. Các nhà tiếp thị thường sử dụng nhiều nguồn để xây dựng danh sách của họ chẳng hạn như đăng ký trực tiếp trên trang web, điểm bán hàng, các sự kiện, vvv. Việc này vừa có thể giúp bạn có được danh sách tốt, trong khi đó vừa có thể chính là nguyên nhân của những lời phàn nàn. Đảm bảo mỗi địa chỉ email trong danh sách của bạn có thông tin biểu thị nguồn thu thập và ngày tháng địa chỉ được thêm vào. Sử dụng dữ liệu vòng lặp thông tin phản hồi để thu thập các lời phàn nàn. Đánh giá các nguồn dẫn đến tỷ lệ phàn nàn cao nhất và sau đó hành động. Nó có thể sẽ rất hữu ích cho việc cải thiện quá trình đăng ký.

Xác định các email tạo ra phàn nàn cao. Có thể bạn giống như hầu hết các nhà tiếp thị đã gửi một loạt các chiến dịch email tới danh sách của bạn. Tương tự như những gì bạn đã làm để xác định nguồn gốc phàn nàn, sử dụng dữ liệu vòng lặp thông tin phản hồi để theo dõi phàn nàn của chiến dịch email. Hãy tập trung vào email có tỷ lệ phàn nàn vượt 0,3% trở lên. Bạn cũng đừng chủ quan với những email có tỷ lệ phàn nàn dưới 0,3% vì tỷ lệ này có thể tăng lên, do đó trong khi giải quyết các email có tỷ lệ phàn nàn cao nhất, bạn cũng cần quan tâm tới những email bị khách hàng phàn nàn khác. Bạn có thể thực hiện việc phân tích này trên một cơ sở hàng tháng . Lý tưởng nhất là bạn giám sát dữ liệu vòng lặp thông tin phản hồi của bạn thường xuyên để bạn có thể xác định các vấn đề tiềm năng ngay lập tức.

Ai, cái gì, khi nào, ở đâu, như thế nào ,tại sao. Một khi bạn tìm ra các vấn đề liên quan tới việc email bị người nhận phàn nàn, bạn cần phải tìm ra được các nguyên nhân gốc rễ khiến người nhận phàn nàn về chúng. Một số lý do chính người nhận phàn nàn về email là bởi vì nó không có liên quan đến họ hoặc bạn gửi cho họ email nhiều hơn mức họ mong đợi hoặc họ không đăng ký để nhận được thư của bạn. Hãy tự hỏi mình một số câu hỏi:

  • Người bạn đã gửi email đến là ai? Những người này đã cho phép bạn gửi email cho họ chưa? Có phải chúng là những email bạn đã không gửi mail trong một thời gian dài. Chỉ vì họ đã đăng ký cho chương trình của bạn trong quá khứ không có nghĩa là họ vẫn còn quan tâm, đặc biệt là nếu bạn không gửi cho họ trong vài tháng hoặc chỉ cần gửi cho họ một cái gì đó họ không đăng ký để nhận được.
  • Nội dung email của bạn là gì? Bạn luôn luôn gửi những điều tương tự với tất cả mọi người? Suy nghĩ ” Một kích thước phù hợp cho tất cả” không hề đúng với email. Email tốt nhất là nhắm mục tiêu đến đúng quyền lợi của người nhận và nhu cầu so với một email chung chung mà không phải là liên quan đến họ.
  • Khi nào trong thời gian chiến dịch email của bạn khiến mọi người phàn nàn? Bạn cần phải xác định khi nào bạn bắt đầu thấy mọi người phàn nàn. Bạn có thể cần phải có một số thay đổi nhỏ liên quan đến chiến dịch email của mình. Xem xét mức độ thường xuyên gửi email. Bạn đang gửi chúng hàng ngày hay mỗi tuần một lần? Bạn có thể gửi quá nhiều (hoặc nhiều hơn mức mong đợi của người nhận), nếu vậy bạn cần phải điều chỉnh lại
  • Nơi mà họ đã đăng ký để nhận email từ bạn? Quá trình đăng ký của bạn có rõ ràng để người nhận biết các loại email mà họ sẽ nhận được từ bạn và trong thời gian bao lâu? Danh sách email thu được từ các nguồn khác nhau có bị trùng lặp không? Đảm bảo bạn đặt trình bày mục đích và động cơ rõ ràng tại đăng ký và bạn đang gửi đi những gì bạn đã hứa.
  • Làm thế nào giúp cho người nhận dễ dàng hủy bỏ đăng ký? Đảm bảo email của bạn có đường link cho phép người nhận hủy đăng ký nhận email của bạn, đường link này phải rõ ràng, dễ thấy. Sẽ tốt hơn nếu bạn cho phép một người nào đó dễ dàng hủy đăng ký từ chương trình của bạn thay vì họ có phàn nàn về nó. Hủy đăng ký không ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của bạn – nhưng phàn nàn sẽ làm điều đó.

Thực hiện điều chỉnh và kiểm tra! Hãy suy nghĩ về những lời phàn nàn như một món quà so với một gánh nặng. Sau tất cả, bạn chỉ cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để cải thiện chương trình email của bạn! Sử dụng thông tin mới để điều chỉnh nội dung của bạn, gửi cho người đăng ký những email liên quan, cập nhật trang đăng ký của bạn và các nguồn dữ liệu, vv

Giải pháp Email Marketing đã và đang khẳng định vị thế của nó trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch chất lượng cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách mail (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email tồn tại) và hệ thống gửi email hàng loạt chất lượng

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng Email Marketing các bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing tự động của chúng tôi lo cho bạn.

Rate this post

Bình luận Facebook