aa

Chìa khóa thành công đối với email tiếp thị đó là sự liên quan giữa các vấn đề. Tuy nhiên đôi khi chỉ dựa trên sự liên quan của mình thì chưa đủ để có được một email tiếp thị thành công.

  •  Trong vài ngày qua chúng ta đã được nghe tin rằng cơn bão Sandy kéo qua bờ biển phía đông nước Mỹ đã gây ra những thiệt hại khá nghiêm trọng về người và tài sản.

Thật đáng tiếc là trong khi mọi người đều đang hy vọng mọi chuyện sẽ ổn, thì những người khác lại muốn kiếm lợi từ thiên tai này. Một trong những công ty tiếp thị trên bờ biển phía Tây nước Mỹ đã đưa ra các email tiếp thị vào tối thứ Hai ngay trong khoảng thời gian cơn bão đổ bộ vào đất liền. Quảng cáo của công ty American Apparel có nội dung như sau: “ Nếu bạn đã quá buồn chán, lo lắng trong suốt trận bão vừa qua thì tại sao không tham gia đợt khuyến mãi sắp tới của chúng tôi. Chúng tôi sẽ giảm 20% tất cả các mặt hàng trong 36 giờ tới. Hãy tới để sở hữu những sản phẩm tốt với mức giá tốt nhất”.

Email của công ty American Apparel được xem là liên quan “về mặt kỹ thuật” khi nó liên kết giữa hai sự việc đang xảy ra đó là trận bão Sandy và đợt giảm giá của công ty. Tuy nhiên công ty đã vấp phải sai lầm khi chỉ để ý đến sự liên quan tới mình mà không để ý tới sự quan tâm của người nhận thư. Vào thời điểm đó, người nhận những email này còn nhiều việc cần quan trọng hơn cần phải quan tâm, ví dụ như trận bão Sandy đang xảy ra với họ.

Các nhà tiếp thị đã không khôn ngoan khi đưa ra email tiếp thị vào lúc này. Khách hàng của công ty không muốn nhận email đó vào lúc này, email đối với họ khá nhạy cảm và không phù hợp.

Vậy, để có một email tiếp thị thành công, các nhà tiếp thị cần phải khéo léo lựa chọn và kết hợp các sự kiện một cách hợp lí, đánh trúng tâm lí và nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Lược dịch: Bích Phượng (emailcenteruk.com)

 

 

Rate this post

Bình luận Facebook