Tại sao Email bạn gửi lại vào hòm thư rác( spam)?
Bạn có bao giờ gặp phải tình huống: Sau bao nhiêu công sức, thời gian nghĩ ngợi viết lách, rồi bị sếp chê chỗ này, phê bình chỗ kia bạn phải sửa đổi. Rồi cuối cùng cũng xong, bạn nhẹ nhõm gửi thông điệp đến danh sách khách hàng nhưng thông điệp bạn gửi đi lại bị đưa vào “hòm thư rác”. Thật buồn và thất vọng!!! Đối với các nhà tiếp thị Email thì vấn đề thư của mình bị rơi vào hòm rác là một vấn đề vô cùng lớn. Vậy tại sao Email bạn gửi lại vào hòm thư rác(spam)?
1. Gửi email bừa bãi, vô tội vạ
Nhiều nhà tiếp thị Email bằng phần mềm Email Marketing hay phạm phải sai lầm là mua data email qua bên thứ 3. Những data của bên thứ 3 bạn không thể biết được từ đâu, thì không chắc rằng những người sử dụng email đó có sự liên quan đến sản phẩm bạn đang tiếp thị. Vì phải luôn xác định được tập email khách hàng liên quan, đang đã và sẽ có nhu cầu với sản phẩm của bạn.
2. Thông tin người gửi không chính xác
Khi thông tin của bạn không được xác thực, thi bộ lọc thư sẵn sàng đưa ngay thư của bạn vào thư mục rác. Vì vậy tên miền và địa chỉ email có nguồn gốc, phải chính xác và xác định người hoặc doanh nghiệp đã khởi tạo tin nhắn. Nói cách khác, bạn phải nói rõ bạn là ai (hoặc công ty của bạn là ai) và không bao gồm bất kỳ thông tin không chính xác nào có thể đánh lừa ai đó.
3. Sử dụng những từ ngữ Spam
Trong bài viết Bộ lọc thư rác được hoạt động như thếnào? đã nêu cách hoạt động của bộ lọc spam và một trong những cách hoạt động của bộ lọc là nhận biết được từ ngữ spam. Nói những từ Tăng gấp đôi thu nhập của bạn! Hay hoặc Bạn là người chiến thắng! Hãy chắc chắn để không thu hút sự chú ý từ các bộ lọc đó. Nếu nhận thây những từ ngữ có vấn đề thì đó sẽ là 1 lá cờ đỏ gửi ngay thư của bạn đến hòm thư rác.
4. Tiêu đề của bạn cũng có thể mắc phải lỗi những từ spam
Để người nhận thư bấm vào và đọc nội dung thì trước tiên phần tiêu đề của bạn cũng phải thuyết phục được người nhận., 69% người nhận thư chuyển email vào thư rác chỉ dựa trên dòng tiêu đề. Bên cạnh tránh những từ ngữ spam, thì có 1 số thứ khác bạn có thể làm theo để tránh email của bạn vào “lỗ đen thư rác”:Không sử dụng chữ in hoa quá mức; Không quá nhiệt tình với các dấu chấm than; Không hứa hẹn; Không có vẻ quá xô đẩy hoặc bán hàng. Khi đến với một tiêu đề, tôi khuyên bạn nên đặt mình vào những người đăng ký giày của bạn.
5. Bạn đính kèm tệp tin của bạn
Đính kèm 1 tệp tin trong email bạn gừi là điều cần phải tránh vì 2 lý do: Thứ nhất người nhận cảnh giác đối với những tệp đính kèm vì không biết được nếu bấm vào thì sẽ xảy ra điều gì ( virus chẳng hạn….);
Thứ hai chúng có thể làm giảm tốc độ tải email, đặc biệt chúng có kích thước lớn và cồng kềnh.
6. Có thêm hình ảnh quảng cáo
Bạn nghĩ có thêm hình ảnh sẽ thu hút được sự chú ý của người nhận?? Ồ không. Trên thực tế tạo được một nội dung trực quan là ưu tiên hàng đầu của 55% người tạo nội dung. Một chuyên gia Marketing đã chia sẻ với tôi:”Một email tốt nhất, chuyên nghiệp nhất là 1 email không có hình ảnh”. Tuy nhiên tôi cũng có chia sẻ của mình cho bạn: không phải là chúng ta không được sử dụng hình ảnh, chúng ta nên để tỷ lệ văn bản/hình ảnh là 60/40, nghĩa là email của bạn sẽ có 60% là nội dung và 40% là hình ảnh. Sẽ hợp lí hơn là việc không sử dụng hình ảnh
7. Lỗi chính tả và ngữ pháp không đúng
Các bộ lọc thư rác được cảnh báo cao và các lỗi chính tả và ngữ pháp có thể khiến email của bạn rơi vào thư mục thư rác. Chưa kể, bạn sẽ trông không chuyên nghiệp trong mắt khán giả. Vì vậy, bạn cần phải siêng năng hơn về việc kiểm tra gấp đôi và thậm chí ba lần mỗi email trước khi gửi đi.
Trên đây là 7 lý do tại sao email của bạn lại vào hòm thư rác ( spam), đều là những chia sẻ qua những kinh nghiệm cá nhân, các bạn có thể tìm hiểu thêm rồi bổ sung giúp tôi còn những lỗi nào nữa không nhé? Chúc các bạn thành công!!!!
- Sử dụng phần mềm Solid SMS Marketing (SSM) như thế nào? - September 4, 2019
- Viết nội dung SMS Marketing sao cho hoàn hảo?? - July 1, 2019
- Những điều bạn nên biết về chiến lược Digital Marketing của Adidas - July 1, 2019
- Những ý tưởng tiếp thị qua SMS Marketing - June 29, 2019
- Những nguồn tài nguyên nên tham khảo khi viết Email Marketing - June 29, 2019
- SMS BrandName là gì? Tại sao nên sử dụng SMS BrandName ? - June 28, 2019
- Những số liệu nên phân tích khi thực hiên Email Marketing - June 28, 2019
- 5 Quy tắc khi sử dụng Email Marketing trong ngành du lịch - June 27, 2019
- Những bài học Amazon dạy cho chúng ta về Email Marketing - June 27, 2019
- Những sai lầm khi thực hiện SMS Marketing - June 26, 2019