Tỉ lệ mở thư có thể không quan trọng như bạn nghĩ ?

Tỉ lệ mở thư có thể không quan trọng như bạn nghĩ ?

Nhiều nhà tiếp thị email có thói quen sử dụng tỷ lệ mở mail để đánh giá hiệu quả chiến dịch email của họ. 

Điều này có vẻ như rất hợp lý, tuy nhiên giá trị của tỷ lệ mở mail không còn ý nghĩa như trước đây. Trên thực tế, tỉ lệ mở mail đang trở nên ít liên quan, các nhà tiếp thị email ngày ngày nay phải đưa ra được đánh giá dựa trên các quan điểm thích hợp.

Nếu bạn dùng tỉ lệ mở mail để đánh giá sự thành công của chiến dịch email marketing và để điều chỉnh danh sách gửi email của bạn, đó là 1 thói quen khó bị phá vỡ. Mặc dù vậy, điều quan trọng là hãy nhìn vào các chiến dịch tiếp thị của bạn một cách toàn cục, thay vì chỉ tập trung vào mỗi một chỉ số – như tỉ lệ mở mail.

Tại sao tỷ lệ mở mail không còn quan trọng ?


Một tỷ lệ mở mail thấp chắc chắn sẽ làm cho bạn thấy chán nản. Bạn có nghĩ rằng một chiến dịch tiếp thị qua email sẽ không mang lại giá trị hoặc gặp phải rắc rối nếu ít nhất một phần ba số mail nhận thư của bạn là các email của đối thủ cố ý tạo ra (xem thêm).

Tỷ lệ mở mail thấp có thể khiến bạn suy nghĩ rằng danh sách gửi email của mình là không chính xác, và có thể dẫn đến bạn phải chi tiêu rất nhiều tiền để mua danh sách mới và thu hút lượng mail mới.

Vấn đề là tỷ lệ mở mail không phản ánh chính xác bao nhiêu mail thực sự được mở và đọc email của bạn.Trong thực tế, tỷ lệ mở là một trong những biện pháp không đáng tin cậy nhất trong thế giới email Marketing. Tỷ lệ mở là một phép đo hoàn toàn không đáng tin cậy cho một trong hai chỉ tiêu: danh sách gửi mail của bạn hoặc sự thành công của chiến dịch tiếp thị email mới nhất của bạn.

Vấn đề nằm ở cách tỉ lệ mở email được tính toán và báo cáo. Tất cả các công cụ theo dõi email được đánh giá bằng hình ảnh trong mỗi tin nhắn bạn gửi. Mỗi tin nhắn bạn gửi đi chỉ được xem là đã được mở ra sau khi hình ảnh trong đó được hiển thị từ máy chủ lưu trữ nó. Quá trình này có thể khiến những con số tăng đáng kể. Nhiều máy chủ cho phép khách hàng không hiển thị hình ảnh trong mail. Khi người nhận đã không mở hình ảnh trong mail, số liệu thống kê sẽ nói rằng các email chưa được mở ra, ngay cả sau khi người đọc đã mở ra và đọc nội dung email của bạn. Việc này có thể khiến tỷ lệ mở mail của bạn trên thực tế có thể bị giảm 11-35 % – đây chắc chắn là một vấn đề quan trọng nếu bạn đang sử dụng tỷ lệ mở mail để đo lường thành công của chiến dịch email.

Tôi có thể làm gì để cải thiện tỷ lệ mở mail của tôi?
Mặc dù tỉ lệ mở là không chính xác, điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua chúng hoàn toàn .Tỷ lệ mở mail có thể là một biện pháp quan trọng trong chiến dịch tiếp thị email của bạn khi chúng được sử dụng một cách đúng đắn.

Ví dụ, tỷ lệ mở mail có thể được sử dụng trong biểu đồ đường xu hướng.Theo dõi tỉ lệ mở của bạn trong thời gian xác định là một cách hợp lý để đo lường thành công của chiến dịch email của bạn. Nếu bạn nhận thấy sự giảm sút đáng kể trong tỉ lệ mở mail , nó có thể là dấu hiệu chỉ ra danh sách email của bạn đang có vấn đề. Nếu bạn nhận thấy một sự suy giảm như vậy, bạn cần tập trung vào việc nối lại mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng đăng kí nhận mail của bạn thông qua các lời mời đặc biệt, các cuộc thi và các phương tiện khác ….

Bạn có thể sử dụng các xu hướng bạn phát hiện để tùy chỉnh nội dung email của bạn và cuối cùng là cải thiện tỷ lệ mở mail của bạn. Bạn có thể làm được, ví dụ, thử nghiệm với các ngày khác nhau và thời gian gửi khác nhau. Việc thay đổi nội dung các chiến dịch email có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ mở mail và kinh doanh tốt hơn.

Bạn cũng có thể cải thiện tỷ lệ mở bằng cách đưa ra dòng tiêu đề thú vị hơn.Dòng tiêu đề thường là điều đầu tiên người nhận nhìn thấy ngay khi nhìn vào email – nếu nó là vô nghĩa hoặc chung chung người nhận có thể bỏ qua nó. Bạn có thể kiểm tra dòng tiêu đề khác nhau bằng cách chia danh sách mail của bạn làm ba phần và gửi tin nhắn với các dòng tiêu đề khác nhau cho mỗi danh sách. Một khi bạn cảm thấy dòng tiêu đề đã nhận được phản ứng tốt nhất, bạn có thể tinh chỉnh thông điệp của bạn để cải thiện tỷ lệ mở mail và tỷ lệ hồi đáp mail

Cuối cùng, tỷ lệ mở mail không quan trọng như cách bạn nghĩ.Một tỉ lệ mở mail thấp không có nghĩa là danh sách gửi thư của bạn có vấn đề, nhưng nó có thể xem như một tín hiệu cảnh báo sớm. Hãy tìm hiểu những gì cần thiết và cần phải làm như thế nào để có thể cải thiện tỷ lệ mở mail của bạn,cũng như tăng sự thành công cho chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.

 

Trong nhiều loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì 2 loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây.

Đầu tiên nói về SMS Marketing là hình thức quảng cáo tới Khách hàng của bạn thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS hàng loạt để rút gọn thời gian hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn các bạn lưu tâm 1 hình thức Marketing tiếp theo giúp bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing chuyên nghiệp của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn ra hình thức Marketing cần thiết với mình để công việc thành công mà ko tốn nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook