Form đăng ký là gì?

Form đăng ký (hay còn gọi là mẫu đăng ký) ở đây là dạng bảng hỏi được xây dựng online bằng các công cụ của Google Driver, nhằm mục đích thu thập câu trả lời của người được hỏi về dạng form mẫu excel nhanh nhất.  

    Sau một thời gian thực hiện email marketing, tôi có rút ra được một kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn, và hi vọng các bạn cũng chia sẻ những kinh nghiệm có được để chúng ta cùng thành công. Thay vì gửi đi một nội dung mail quảng cáo và chờ đợi, sao bạn không thực hiện 1 form đăng ký ngay trong mail để khách hàng có thể giao tiếp 2 chiều với bạn một cách thuận tiện nhất? Về cách thức làm form mẫu đăng ký, chúng ta sẽ có 1 bài viết riêng cùng với video để tiện theo dõi và thực hiện. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ chỉ bàn về việc nên dùng form đăng ký khi nào, lợi ích và những điều cần lưu ý.

Hướng dẫn tạo form đăng ký trong Google Drive

Marketing chỉ 80k/tháng với Solid Email Plus!!!

Chiến dịch email marketing- một số lời khuyên để thành công

Khi nào nên sử dụng form đăng ký?

–  Không phải lúc nào bạn cũng gửi cho khách hàng mail cùng với 1 link đăng ký nào đó. Vì như vậy thì chẳng mấy chốc, hiệu quả của form đăng ký sẽ không còn. Khách hàng sẽ chán ngán với việc phải mở link , nhập đi nhập lại một loạt thông tin mà họ đã phải nhập từ trước đó. Thậm chí, họ có thể cho rằng việc gửi mail của bạn là spam, vì bạn còn không biết họ đã đăng ký của bạn rồi mà vẫn gửi mail cho họ.

–  Nhưng form đăng ký lại thực sự phát huy tác dụng của mình khi bạn thực hiện một chiến dịch ưu đãi hay quà tặng nào đó. Việc khách hàng cần đăng ký để nhận được ưu đãi của công ty bạn sẽ giúp bạn có thông tin để liên hệ với khách hàng của mình ngay khi cần. Đồng thời đó cũng là danh sách opt-in rất tuyệt vời của bạn. Hơn thế nữa việc thực hiện form đăng ký này lại vô cùng đơn giản, và google driver cũng tạo luôn một mẫu excel để bạn nhận phản hồi khi có đăng ký, rất tiện cho việc quản lý hay theo dõi.

–  Một ứng dụng nữa của form đăng ký này chính là để tạo bảng khảo sát. Bạn sẽ không nhất thiết phải hỏi từng khách hàng và in ra hàng tá bảng hỏi  trong thời đại công nghệ này. Các biểu mẫu sẽ được gửi tới hàng loạt khách hàng, và bạn sẽ nhận được ngay kết quả phản hồi về mail, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Sử dụng form đăng ký cần lưu ý những gì?

form đăng ký

Form đăng ký sử dụng phần mềm Email Marketing

Không tạo form đăng ký quá dài: Bạn không nên gửi tới khách hàng một mẫu đăng ký dài lê thê với cả chục câu hỏi, chỉ việc nhìn vào bảng đó cũng khó thuyết phục khách hàng đăng ký cho bạn. Số lượng câu hỏi chỉ nên từ 5 đến 7 câu hỏi, và có thể ít hơn tùy từng sự kiện. Nếu bạn bắt buộc phải thực hiện một biểu mẫu từ 10 câu hỏi trở nên, hãy cố gắng phân chia thành nhiều bảng hỏi khác nhau để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem lại form trước khi gửi đi: Điều tiếp theo, bạn nên lưu ý là nên xem lại(Preview) biểu mẫu trước khi gửi đi. Do một vài mẫu của google chưa hỗ trợ Tiếng Việt sẽ làm lỗi font chữ, bạn nên kiểm tra để tránh làm giảm tính chuyên nghiệp của công ty.

Hi vọng một vài kinh nghiệm nhỏ của tôi trên đây sẽ giúp bạn thành công với chiến dịch email marketing của mình. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn./.

Chiến lược Email Marketing đã và đang nhấn mạnh vị thế của nó cho người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được một chiến dịch đảm bảo cả về cách thức gửi email, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra sự tồn tại của email) và hệ thống gửi mail tự động chất lượng

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail giá rẻ của chúng tôi đảm nhiệm.

Tương tác với khách hàng của bạn qua Form đăng ký – phương thức email marketing 2 chiều
5 (100%) 1 vote

Bình luận Facebook