email-template-design-forwardNếu bạn đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị qua email và muốn tối ưu hóa bao nhiêu người mở và nhấp chuột thông qua email của bạn,bạn phải biết gửi ngày nào trong tuần và thời gian nào trong ngày là thời gian tốt nhất để gửi là yếu tố quan trọng để đảm bảo thành công cho chiến dịch email marketing của bạn. Gửi vào ngày sai hoặc thời gian sai có thể ảnh hưởng đến hiệu suất email của bạn một cách rất tiêu cực. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích ngày tốt nhất để gửi email và thời gian tốt nhất trong ngày để gửi email là gì.

 Giải pháp Email Marketing đang dần nói lên tầm quan trọng trong người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Mail đến tận tay người nhận, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch đảm bảo cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid) và hệ thống gửi email tự động chuyên nghiệp

Thời điểm tốt nhất trong ngày để Gửi email marketing?

Phần lớn mọi người lầm tưởng gửi Email tốt nhất là đầu giờ sáng 7h -9h , thật tiếc nó không phải là khoảng thời gian đúng nếu bạn là một nhà tiếp thị email chuyên nghiệp! Theo một nghiên cứu tính xác thực trên 1 triệu người bất kỳ , email được gửi vào đầu giờ sáng có tỷ lệ mở thấp nhất. Điều này là do  hầu hết mọi người kiểm tra email của họ là khi họ đến làm việc, và thói quen chung là xóa bất cứ điều gì không quan trọng hoặc không liên quan trực tiếp đến công việc của họ để giảm lộn xộn trước khi bắt đầu một ngày làm việc.

Chúng tôi không bàn đến những đối tượng khách hàng cụ thể của bạn, nhưng có 1  một quy luật chung, tỷ lệ mở tốt nhất có xu hướng được nhìn thấy trong các chiến dịch email marketing được gửi trong khoảng thời gian trước  hoặc sát bữa ăn trưa (10h -12h sáng). Lý do rất đơn giản là  mọi người có xu hướng  thư giãn một chút với hộp thư của họ vào trước hoặc sau khi dùng bữa trưa (Theo thống kê cho thấy 85% các nhân viên văn phòng lướt web hoặc giải trí 1 chút trước hoặc sau khi đi ăn trưa ). Oh, và lúc đó họ sẵn sàng rộng lượng với những thứ họ cảm thấy thích thú, email marketing của bạn đã có cơ hội !

Thời điểm thích hợp thứ 2 trong ngày là từ 4h-6h chiều, tuy không tốt bằng thời điểm trước vì loại bỏ 1 số  những bà nội trợ tất bật rời văn phòng nhưng bù lại là lúc những người nhận được email marketing dành nhiều thời gian để đọc email marketing của bạn nhất, theo thống kê cho thấy tỷ lệ mở email marketing tại thời điểm này tuy thấp hơn vào buổi trưa nhưng tỷ lệ thời gian mỗi người dành để đọc một email bất kỳ lại lâu gấp đôi so với thời điểm buổi trưa, ngạc nhiên chưa, vậy là nếu sản phẩm dịch vụ của bạn được đưa lên bàn làm việc của mọi người vào giờ này thì khả năng bán được hàng của bạn là thực sự cao.

Tôi sẽ gửi Email marketing tốt nhất vào ngày nào trong tuần ?

Thứ hai chăng?  :  Không, hôm thứ hai được coi là ngày tồi tệ nhất để gửi email hàng loạt nếu tỷ lệ mở là quan trọng với bạn. Logic, một lần nữa, liên quan đến lý thuyết cho rằng hầu hết mọi người dành phần lớn thời gian hộp thư của họ tại nơi làm việc. Khi đi vào hoạt động vào ngày thứ hai, họ ngay lập tức bắt đầu xóa bất cứ điều gì mà có vẻ như rác hoặc email không quan trọng, chưa kể đến những buổi họp hoặc áp lực họ phải chịu vào ngày đầu tuần, xu hướng hay bực mình cũng xuất hiện cao nhất vào ngày này, tức là họ sẽ thẳng thay đánh dấu Email marketing của bạn là Spam chỉ vì họ cảm thấy …ngứa mắt . Lý thuyết này đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu tiếp thị email. 

Vậy những ngày cuối tuần thì sao? : Một thực tế là hoạt động internet nói chung giảm vào cuối tuần. Đây có thể là bởi vì mọi người dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, các hoạt động ngoài trời, hoặc họ đang háo hức với một trận bóng đá và tưởng tượng ra bữa bia cùng đồng nghiệp sau đó. Hầu hết các phiếu số liệu trực tuyến đều giảm vào cuối tuần, trong đó có mở email.

Câu trả lời là : “Ngày giữa tuần là những ngày tốt nhất của một tuần”.  Hầu hết các nghiên cứu hỗ trợ cho việc gửi email marketing vào thứ ba, thứ tư hoặc thứ năm sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Vì vậy, nếu muốn thực hiện Email marketing bạn hãy gửi vào những ngày này!

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với Email Marketing bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail giá rẻ của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook